• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tìm hiểu camera Galaxy A5 & A7 2016: Phần cứng tốt, chờ tối ưu phần mềm

doichominhen

Lính mới
với 1 sự thực với thể làm cho đa dạng bạn hụt hẫng một tẹo, đó là máy mình cầm ở đây hiện vẫn là bản test, chưa phải sản phẩm chính thức để bán ra chỉ cần khoảng sắp đến. Trong giai đoạn trải nghiệm 1 cảm nhận chung nhất là 2 máy vẫn chưa biểu đạt hết được năng lực vốn với, thỉnh thoảng thiếu ổn định. do đó các thông báo bạn đọc ở đây là thật, nhưng nó sẽ còn khả quan và chất lượng ảnh cao hơn từ bộ đôi này lúc bản thương mại tung ra sở hữu phần mềm được tối ưu thấp hơn. Mình sẽ sở hữu bài Đánh giá bản chính thức xem camera được cải thiện như thế nào trong thời gian gần đến.

kể một tí về thiết bị phần cứng camera trên Galaxy A5 và A7 2016. Theo Samsung ban bố thì cụm camera trước và sau trên bộ đôi này không mang sự dị biệt. Trên thực tại mình sử dụng cả 2 máy, chất lượng ảnh cho ra là tương đồng. Năm nay, Galaxy A5, A7 mới được lột xác toàn diện so sở hữu thế hệ cũ, và camera cũng nằm trong số đó. không "chạy đua vũ trang" số chấm, camera trước và sau vẫn giữ nguyên độ phân giải lần lượt là 5MP/13MP. Samsung chú trọng vào tăng chất lượng ảnh bằng khẩu độ to F/1.9 và hệ thống chống rung quang quẻ học. cá nhân mình Nhận định cao điều này hơn việc châm bẩm nâng độ phân giải đơn thuần như đối có các nhà sản xuất khác.


nhắc qua về hiệu suất chụp ảnh, tốc độ là điều mà Samsung luôn làm cho rẻ trên những sản phẩm của mình. Tốc độ lấy nét nhanh và ổn định, thời gian xử lý và lưu ảnh ngắn. Chỉ sở hữu chụp ảnh ở chế độ HDR, máy tỏ ra tương đối chậm một chút, mất khoảng 2s để xong 1 tấm hình. với thể là vì bản thí điểm nhưng mình nghĩ tất cả đến từ cấu hình của máy. Con chip Exynos 7580 ko thực sự quá mạnh và nhanh như vi xử lý Exynos 7420 trên Galaxy S6/S6 Edge nên dẫn đến khả năng xử lý ảnh HDR cũng với phần giảm thiểu hơn.

Giao diện trên A5 và A7 2016 không có sự khác biệt phổ biến với các máy Samsung hiện giờ. Mình để ý thấy so sở hữu các máy flagship của Samsung thì bộ đôi này thiếu đi tính năng Auto HDR. 1 điểm khá đáng nhớ tiếc và mình hy vọng nó sẽ xuất hiện trên bản chính thức vì A5 và A7 mới có hình đủ phải chăng và tầm giá đã tiệm cập mẫu cao cấp rồi.


bằng lòng về nâng cấp phần cứng, khả năng xử lý nhưng chất lượng ảnh trên A5 và A7 lại đem cho mình cảm giác ngờ ngợ. Ảnh chụp nhanh lắm, bắt nét chuẩn nhưng độ chi tiết và nổi khối của thành tựu thu được ko ấn tượng lắm với mình. Từng cầm Galaxy A7 đi chụp so sánh với các đối thủ sừng sỏ khác, mình cảm nhận được hiện bộ đôi dòng A mới chỉ cho chất lượng tương đương, thậm chí trong điều kiện thiếu sáng lại làm cho kém hơn người tiền nhiệm.

Ảnh chụp auto ban ngày màu sắc đằm thắm, cân bằng trắng được máy diễn tả chính xác, đồng hành đấy là sự trong trẻo vì độ tương phản phải chăng dễ tạo nên ấn tượng cho người xem ngay trong khoảng loại nhìn trước tiên vào ảnh chụp bởi bộ đôi này. Nhưng độ chi tiết trên 2 máy thể nghiệm mình sử dụng trông không được ổn cho lắm. Ảnh có độ mịn màng phải chăng nhưng các chi tiết lẫn màu sắc biểu đạt khá bệt, ko với sự nổi khối nhiều.

Chụp trong điều kiện thiếu sáng luôn là cuộc chơi khó chịu đối có những đồ vật chụp ảnh. Ở phần này, bộ đôi sản phẩm tới từ Samsung biểu thị chỉ ở mức tròn vai, tức chụp và sử dụng có những mục đích như up ảnh lên mạng thị trấn hội, làm avatar, cover các kiểu. khi để chụp auto, nhờ khẩu độ to nên máy cho tốc độ chụp hơi nhanh, hạn chế được hiện tượng nhòe ảnh vì rung tay. bên cạnh đó ảnh nhiễu phổ quát và các chi tiết bị bệt lại, ko còn thấy rõ ràng nữa.

ngoài ra khả năng kiểm soát ánh sáng trong chế độ chụp đêm ở hai máy mình cầm chưa thấp, với các nguồn sáng mạnh trực tiếp trong ảnh dễ trở thành trắng xóa lúc chụp làm bức ảnh mất đa dạng chi tiết trông hơi khó chịu. mang cảnh sở hữu rộng rãi nguồn sáng, bạn nên sử dụng tính năng chụp Auto hoặc HDR, dù với nhiễu phổ quát hơn nhưng ảnh thu lại trông vẫn thẩm mỹ hơn đa dạng.

Chế độ đêm cần cải thiện thì HDR trên những máy Samsung tổng thể, bộ đôi A5 và A7 2016 kể riêng luôn làm mình bằng lòng. Máy xử lý vùng chênh sáng tốt, đem đến bức ảnh rộng rãi chi tiết, độ sáng phủ đều hơn trên toàn khung hình. Tuy khả năng xử lý khá lâu so có tốc độ thần tốc bấm dòng chụp ngay trên các máy đầu bảng nhưng khả năng bắt giây phút và chụp rộng rãi ảnh rất tích cực, đủ nhanh trong số đông các trường hợp để không bị hiện tượng bóng ma vì các chi tiết ghép lệch.

Ảnh panorama sở hữu mình bộ đôi này mô tả ko với gì để kêu ca. Ảnh ghép nhanh, số đông xong ngay tức khắc khi mình lia máy, tỷ lệ ghép lỗi phải chăng. Mình thích sự phóng túng mà Samsung biểu lộ trên A5 và A7 mới khi chụp panorama vì sở hữu thể lia máy thoải mái theo cả 2 hướng. nhiều máy mình từng sử dụng qua luôn bắt chỉ lia một phía trong khoảng trái qua phải, không thực thụ thả phanh lắm vì điều này thỉnh thoảng làm bạn cân chỉnh bố cục chủ thể bên phải bức ảnh hơi khó khăn. mang A5, A7 2016 mình lia hướng nào cũng được, dễ dàng sáng tác loại thể ảnh rộng này hơn.

Nhận xét chung, ví như so sở hữu Galaxy A7 thế hệ đầu mình từng dùng, bộ đôi A5 và A7 2016 đem lại cho mình 1 trải nghiệm đã hơn trong khoảng khả năng bắt nét, xử lý ảnh tới tính ổn định nhờ hệ thống chống rung quang học trong quay video. Chất lượng là điều cần cải thiện, đặc trưng trong độ sắc nét và nổi khối các chi tiết của bức ảnh. Khả năng chụp đêm là yếu điểm của bộ đôi này và mình kỳ vọng hãng sẽ sớm sắm ra biện pháp tối ưu hơn. Xét riêng về từng sản phẩm, với kiểu dáng, độ phân giải màn hình, vi xử lý, bộ nhớ trong và camera y sì nhau thì với mình lựa chọn Galaxy A5 có giá 9 triệu sẽ là hợp lý hơn Báo cáo 11 triệu dành cho A7.

Ưu điểm:

Camera xử lý ảnh nhanh
Khả năng bắt nét tốt
Ảnh cho ra trong trẻo, màu sắc đặm đà, mịn màng
Chế độ HDR cho ảnh chất lượng cao
Chế độ Panorama tiêu dùng linh hoạt, hoạt động nhanh và ổn định
Hệ thống chống rung hoạt động hiệu quả

Nhược điểm:

Ảnh HDR xử lý sau khi chụp khá lâu
Chụp đêm kém chi tiết, nhiễu phổ quát
Chế độ chụp đêm hoạt động chưa tối ưu
Chi tiết và màu ảnh bị bệt, chưa nổi khối

Mong muốn trong bản chính thức sắp tới:

Chất lượng ảnh cải thiện hơn
Tốc độ xử lý ảnh HDR được nâng cao hơn nữa
Khả năng lấy nét trong quay video môi trường thiếu sáng ổn định hơn
Đem tính năng auto HDR vào trong bộ đôi này
 

Ads HMO

Ads HMO

Top