• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tìm giải pháp giảm TNGT vùng nông thôn, miền núi

HMO

Administrator
Staff member
Giao lưu, tìm giải pháp nhằm kéo giảm TNGT vùng nông thôn, miền núi Nghệ An


Buổi giao lưu nông thôn, miền núi với ATGT
Tối 7/10, tại sân vận động xã Chi Khê (Con Cuông), Ban ATGT tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Con Cuông tổ chức buổi giao lưu “nông thôn, miền núi với ATGT”.

Được biết, Chi Khê là một xã miền núi với tổng số dân hơn 6.400 người, chủ yếu là dân tộc Thái, sống ven sông và dọc theo tuyến QL7, đây là tuyến giao thông huyết mạch nối với nước bạn Lào, nhiều đoạn quanh co bên núi, bên vực, tiềm ẩn nguy cơ về TNGT. Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong 6 tháng đầu năm 2016, Con Cuông là địa phương gia tăng về TNGT. Đây là một trong những địa bàn mà Ban ATGT Tỉnh Nghệ An tập trung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức pháp luật về trật tự ATGT cho người dân vùng nông thôn, miền núi.

Theo chị Dương Thị Hoa (SN 1980, trú thôn Thụy Khê, Xã Chi Khê, Con Cuông): “Đây là dịp để chúng tôi có cơ hội giao lưu học hỏi, nâng cao kiến thức pháp luật về ATGT. Đồng thời, mong muốn chương trình sẽ được nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh”.

Ông Lô Hồng Minh – Chủ tịch UBND xã Chi Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết: “Đây là sự kiện tuyên truyền ATGT đầu tiên được tổ chức tại xã nhà, nhưng đã thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật về trật tự ATGT trên địa bàn”.

Cũng tại buổi giao lưu này, 13 thôn bản đã tích cực hưởng ứng và ký cam kết xây dựng làng bản, thôn xóm là “làng văn hóa giao thông”. Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh đã trao 10 suất quà cho những người tham gia trả lời đúng các câu hỏi về luật giao thông.

Ông Lô Văn Thao – Phó chủ tịch UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) chia sẻ: “UBND huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp các ngành, tập trung mọi nguồn lực ưu tiên xử lý các “điểm đen” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ”.

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Võ Minh Đức – Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết: “Việc tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT nói chung và vùng nông thôn miền núi nói riêng cần được tổ chức thường xuyên, liên tục nhất là những địa bàn có nguy cơ xảy ra TNGT tăng cao”.

Dịp này, Ban thường vụ huyện đoàn Con Cuông đã trao tặng 15 suất quà cho những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi.

Một số ảnh trong buổi tuyên truyền nông thôn, miền núi với ATGT:


Giao lưu văn nghệ nông thôn, miền núi với ATGT

Rất đông người dân hào hứng tới tham gia

13 thôn, bản ký cam kết xây dựng "làng văn hóa giao thông"

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Theo ATGT
 

Ads HMO

Ads HMO

Top