• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Tác nhân nào khiến cho bạn gặp khó khăn trong trị viêm xoang

hungvu

Thành Viên Quen Thuộc
Đôi khi dù cho đã phát hiện và tìm kiếm tất cả các liệu pháp chữa bệnh nhưng bệnh lí viêm xoang đang hoành hành các bạn cũng không hề giảm đi làm cho bệnh nhân phải vò đầu bứt tai vì không biết tại sao lại như thế. Vậy hãy xem bài viết dưới đây để làm rõ các tác nhân có nguy cơ làm cho tình trạng viêm xoang ở các bạn trở nên nghiêm trọng hơn.


1. Xoang mũi có công dụng sàng lọc không khí từ phía bên ngoài, điều hòa ô xi và làm ấm nhiều dòng không khí trước khi đi vào trong phổi. Chính bởi vậy cơ quan này cũng là nơi tiếp xúc trực tiếp cùng với các chất bẩn và một vài loại vi khuẩn nguy hiểm từ môi trường bên ngoài. Dù vậy nhưng hệ thống niêm mạc bao trùm bề mặt xoang lại chỉ được nuôi dưỡng vô cùng kém chỉ bằng hệ thống mạch máu mỏng manh dễ dàng bị xơ teo, xơ hóa, dị sản, quá sản dạng nhú, polyp… Nhất là sau khi bị viêm xoang lớp màng niêm mạc bị thương tổn khó có thể tái tạo.
Tìm hiểu thêm: chữa viêm xoang mũi

Ngoài ra tất cả lỗ thông trong xoang còn thông với rất nhiều cơ quan khác trên cơ thể các bạn như tai mắt, miệng là những chỗ cực kì dễ dàng để cho vi rút xâm nhập ngay cả trong điều kiện thông thường. Vì vậy các bạn đã bị viêm đường hô hấp rất hay bị mắc lại viêm xoang, viêm họng.

2. Trên thị trường hiện nay những sản phẩm chữa trị viêm xoang thông dụng là thuốc nhỏ mũi, thuốc xịt mũi, thuốc gia truyền hay áp dụng trên cơ chế thiên về chữa triệu chứng có nghĩa là khai thông nhiều lỗ xoang bị tắc nghẽn, làm sạch mủ xoang, loại trừ vi khuẩn, vi rút… từ đó có khả năng thay đổi tình trạng tắc, nghẹt mũi, nhức đầu. Tuy vậy các sản phẩm này lại không có thề ngăn ngừa viêm xoang tái phát cùng phục hồi cấu tạo lớp màng niêm mạc bảo vệ nên không có công dụng ngăn ngừa viêm xoang tái phát.

4 Nguyên tắc trong điều trị viêm xoang

– Nguyên tắc thứ nhất: dùng một số loại thuốc kháng sinh ngừa khuẩn, loại trừ vi rút, thuốc giảm sưng đau, thuốc tiêu viêm nhiễm để làm thông thoáng xoang mũi. Phương pháp này có thể giúp người bệnh khắc phục được những dấu hiệu khó chịu của viêm xoang gồm có: tắc, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau đầu.

– Nguyên tắc thứ hai: làm sạch xoang mũi thường xuyên với nước muối sinh lí tự pha hoặc đóng chai nhằm làm sạch niêm mạc xoang mũi. Cùng với đó bệnh nhân cần uống thêm thật nhiều nước để có thể làm loãng nhầy mũi tại xoang, làm cho dịch nhầy có thể dễ dàng đi ra bên ngoài bằng nhiều đường khác nhau.


– Nguyên tắc thứ ba: Cần phục hồi niêm mạc xoang và nâng cao khả năng miễn dịch ở cơ thể từ biện pháp ăn thêm những thức ăn có nhiều omega-3 như cá hồi, dứa, lá hẹ…. Đây chính là biện pháp phục hồi lại chức năng sẵn có ở cơ thể đối với việc phòng ngừa bụi bẩn và vi khuẩn có hại từ phía bên ngoài xâm nhập vào bên trong, từ đó bệnh viêm xoang sẽ không thể tái phát.

– Nguyên tắc thứ tư: Phải tự giúp bản thân bằng phương pháp hạn chế tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng gồm có khói bụi, hoa cỏ, lông động vật, khi thời tiết thay đổi nên giữ cho mũi cùng với cơ thể luôn luôn ấm.

Tuy nhiên thực tế rất ít người bệnh có thể tuân thủ theo bốn nguyên tắc trên vì thế hiện trạng bệnh viêm xoang tái phát rất phổ biến. Chính vì vậy ngay khi cảm thấy có nguy cơ bị tái phát bệnh lí viêm xoang mọi người hãy đến ngay những phòng khám tai mũi họng uy tín để được chữa trị tận gốc.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top