• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tàu Triều Tiên chuyển hàng cho cơ quan vũ khí hóa học

tunghk54

Lính mới
Reuters ngày 21/8 đã tiếp cận một bản báo cáo mật, trong đó ghi chép về các trường hợp vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên, do một ủy ban gồm các chuyên gia độc lập của Liên Hợp Quốc đệ trình lên Hội đồng Bảo an hồi đầu tháng.

Báo cáo của Liên Hợp Quốc tiết lộ về việc một số quốc gia đã chặn hai chuyến tàu vận chuyển hàng của Triều Tiên cho một cơ quan của chính phủ Syria trong vòng 6 tháng qua. Cơ quan này vốn chịu trách nhiệm về chương trình vũ khí hóa học của Syria.

Tuy nhiên, báo cáo không cung cấp thông tin chi tiết về thời gian cũng như địa điểm xảy ra các vụ ngăn chặn này, đồng thời những hàng hóa nào được đặt bên trong tàu của Triều Tiên cũng không được tiết lộ.

“Ủy ban đang điều tra về nghi vấn hợp tác giữa Syria và Triều Tiên về các loại vũ khí hóa học, tên lửa đạn đạo và vũ khí thông thường, vốn bị (Liên Hợp Quốc) ngăn cấm”, các chuyên gia cho biết trong báo cáo dài 37 trang.

“Hai quốc gia thành viên (Liên Hợp Quốc) đã chặn các tàu (Triều Tiên) đang trong hành trình đến Syria. Một quốc gia thành viên khác thông báo cho ủy ban rằng họ có lý do để tin số hàng hóa (trên tàu Triều Tiên) là một phần trong hợp đồng của KOMID với Syria”, báo cáo cho biết thêm.

KOMID là Tập đoàn Thương mại Phát triển Khai mỏ Triều Tiên. KOMID từng bị liệt vào danh sách “đen” của Hội đồng Bảo an từ năm 2009 và được xem là đơn vị chịu trách nhiệm mua bán và xuất khẩu các trang thiết bị liên quan tới tên lửa đạn đạo cũng như các loại vũ khí của Triều Tiên. Tháng 3/2016, Hội đồng Bảo an đã đưa hai đại diện của KOMID tại Syria vào danh sách “đen”.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top