• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tàu thuyền Hoàng Mai, Quỳnh Lưu về tránh áp thấp

HMO

Administrator
Staff member
Trước dự báo về áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, khu vực giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai tích cực kêu gọi tàu thuyền đánh bắt trên biển về neo đậu an toàn.

Toàn huyện Quỳnh Lưu có 1.275 phương tiện tàu thuyền đánh bắt khải thác hải sản, trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, biển động mạnh, huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Đồn biên phòng Quỳnh Thuận thông báo tới các phương tiện thu xếp ngư cụ về nơi neo đậu an toàn. Tính đến chiều ngày 12/9, toàn huyện còn 40 phương tiện tàu thuyền với hơn 200 lao động chưa về nơi neo đậu tại 2 cảng Lạch Quèn và Lạch Thơi.

Đại úy Nguyễn Trung Kiên- Trạm trưởng Trạm Lạch Quèn - Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận cho biết, trước diễn biến áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, ngày trong sáng nay 12/9, nhiều phương tiện đã nhận được thông tin và về bến neo đậu an toàn, một số phương tiện chưa về bến chúng tôi đã kết nối và yêu cầu họ về trong tối nay 13/9, hoặc tìm nơi neo đậu thích hợp để tránh gió bão, tránh thiệt hại đáng tiếc.


Tàu thuyền Quỳnh Lưu về neo đậu ở bến Sơn Hải
Tại Hoàng Mai, theo thông tin từ phòng Kinh tế, thị xã Hoàng Mai, hiện nay có 180 phương tiện khai thác có công suất lớn của ngư dân phường Quỳnh Phương đang khai thác trên khu vực đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng. Trước diễn biến của đợt áp thấp được dự báo có gió to, mưa lớn, thị xã Hoàng Mai đã chỉ đạo các địa phương và ngành chức năng thường xuyên giữ liên lạc với các thuyền trưởng, nhắc nhở ngư dân chủ động nắm bắt tình hình diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên biển, để có biện pháp phòng tránh khi cần thiết.

Thông thường, khi khai thác ở những khu vực này, thời tiết xấu, không kịp về các bến ở Nghệ An, Thanh Hóa tránh trú, ngư dân sẽ cho phương tiện về các bến đậu ở Quảng Ninh và Hải Phòng.

Hiện nay, 184 phương tiện ở xã Quỳnh Lập và 130 phương tiện ở phường Quỳnh Dị đã cập bến lạch Cờn neo đậu an toàn, số tàu thuyền nhỏ khai thác gần bờ cũng đã nắm được tình hình, diễn biến của áp thấp nhiệt đới, sẽ kịp thời về tránh trú an toàn khi có mưa lớn xảy ra.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top