• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tài xế lái xe bằng chân trên đường cao tốc sẽ bị phạt 6-8 triệu đồng

HMO

Administrator
Staff member
Tuấn điều khiển xe tải bằng chân và được người em quay video lại, sau đó đăng lên Facebook, khiến dư luận bất bình. Ngay sau đó, Tuấn đã bị Công an Nghệ An triệu tập xử phạt.

Sáng 3/10, Trung tá Nguyễn Trường Giang - Đội trưởng đội điều tra xử lý Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ A - cho biết: "Hiện phía cơ quan điều tra đã vào cuộc xác định và tiến hành lập hồ sơ, lấy lời khai để xử lý tài xế điều khiển xe tải bằng chân đăng tải trên mạng trước đó".

Theo Trung tá Giang, trước đó vào ngày 28/9, đơn vị này tiếp nhận thông tin trên các trang mạng xã hội đăng tải đoạn video dài 1 phút với nội dung nam thanh niên được xác định là người Nghệ An đã điều khiển xe tải bằng chân lưu thông trên đường cao tốc.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông vào cuộc điều tra làm rõ.


Tài xế Tuấn trình diện với công an tỉnh Nghệ An vào sáng 3/10.
“Thông tin ban đầu chỉ là đoạn video nói nam thanh niên này người Đô Lương. Nhờ hình ảnh rõ mặt nên cơ quan công an đã nhanh chóng xác định được đó là tài xế Thái Văn Tuấn (SN 1984, trú xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương). Ngày 30/9, chúng tôi đã triệu tập tài xế Tuấn đến để làm việc nhưng do ngày nghỉ nên đã hẹn vào sáng nay (3/10) lên cơ quan để làm việc”, Trung tá Giang nói.

Sáng 3/10, tài xế Tuấn đã có mặt tại cơ quan chức năng để lấy lời khai làm rõ sự việc. Tại đây, anh Tuấn đã thừa nhận hành vi điều khiển xe tải bằng chân của mình.

Theo đó, sáng 28/9, anh này điều khiển xe tải của gia đình mang BKS 37C-120.94 (không có hàng) đi trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội. Khoảng 10h sáng ngày 28/9, khi xe đang đi qua địa bàn tỉnh Hải Dương, Tuấn đã buông hai tay và đưa chân lên vô lăng điều khiển xe chạy bon bon trên cao tốc.


Tài xế điều khiển xe tải bằng chân sẽ bị xử phạt từ 6-8 triệu đồng.
“Lúc đó đang đi cao tốc vắng người nên tôi lấy chân điều khiển cho vui. Em trai tôi đi cùng quay video rồi đăng lên Facebook mà không biết là vi phạm. Nhiều người nói nên tôi gỡ video luôn. Lúc đó tôi điều khiển xe chạy khoảng 1km với khoảng thời gian 1 phút và xe chạy rất chậm. Giờ tôi biết sai nên đến cảnh sát nhận lỗi và mong được tha thứ”, anh Tuấn chia sẻ.

Theo Trung tá Nguyễn Trường Giang, cơ quan này đang làm hồ sơ ban đầu và xin ý kiến lãnh đạo rồi mới có phương án xử lý tiếp theo.

“Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm trường hợp này mà không nương nhẹ, dung túng. Chúng tôi đang làm hồ sơ ban đầu và xử phạt theo quy định tại Nghị định 46 (về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt). Theo Nghị định 46 thì mức xử phạt hành chính đối với tài xế Tuấn dự kiến từ 6-8 triệu đồng và tạm giữ bằng từ 2-4 tháng”, Trung tá Giang nói.

Được biết, tài xế Tuấn có 10 năm làm nghề lái xe tải đường dài.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top