• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TÔI CÓ CẦN MỘT HỆ THỐNG CRM KHÔNG

kintk123

Lính mới
Làm thế nào để bạn biết nếu bạn có cần một hệ thống CRM hay không? Thật ra thì vô cùng đơn giản. Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh, giao thương hoặc cung cấp dịch vụ cho khách hàng, thì bạn cần một hệ thống CRM hoàn hảo nhất.

Không quan trọng công ty lớn hay nhỏ, những ngày của quản lý khách hàng bằng bảng tính, email, hoặc giấy tờ đã kết thúc.

Đến lúc này bạn vẫn không chắc chắn là đã đến lúc cần dùng một hệ thống CRM? Vậy hãy cũng OnlineCRM tham khảo 9 dấu hiệu dưới đây:

KHÔNG CÓ TRUNG TÂM DỮ LIỆU ĐỂ LƯU TRỮ THÔNG TIN
Thu thập dữ liệu ở mọi giai đoạn trong vòng đời của khách hàng là rất quan trọng để tối đa hóa hiệu quả bán hàng và giữ chân khách hàng tốt hơn. Khi bạn có nhiều nhân viên với cách theo dõi tương tác khách hàng khác nhau, thật khó để có được một bức tranh hoàn chỉnh các mối quan hệ khách hàng của bạn.

Một hệ thống CRM đơn giản hoá việc thu thập dữ liệu bằng cách cho phép các nhân viên và phòng ban có tương tác với khách hàng có thể lưu trữ và truy cập thông tin ở cùng một nơi.

Nếu không có một phần mềm CRM, bạn có thể phải đi từ bàn này đến bàn khác hoặc phải tổng hợp các email, bảng tính và ghi chú viết tay chỉ để có được tổng quan về lịch sử của khách hàng. Tổng kết doanh thu, báo cáo quản lý sẽ trở thành công việc cực hình và khó khăn hơn bao giờ hết.

BẠN ĐANG MẤT DỮ LIỆU
Nếu bạn không sử dụng phần mềm CRM, bạn đang làm mất dữ liệu. Nhiều người lưu trữ dữ liệu trên ổ đĩa cứng, trong email, trong tài liệu linh tinh và trong thư mục ngẫu nhiên là nguyên nhân khiến cho dữ liệu của bạn được không có tổ chức và mất an toàn.

Giấy tờ được đặt không đúng chỗ. Ổ đĩa cứng tai nạn. Máy tính xách tay bị đánh cắp. Nhân viên ra đi.

Tất cả những điều này dẫn đến việc mất dữ liệu mà bạn đã thu thập được.

Một phần mềm CRM cài đặt trên web sẽ bảo vệ dữ liệu của bạn không bị mất. Dữ liệu của bạn được lưu trữ trong công nghệ điện toán đám mây và sao lưu thường xuyên. Như vậy tất cả mọi rủi ro đều được giải quyết.

Bạn không cần phải phụ thuộc vào một người người hoặc phòng ban nào để sắp xếp và thu thập dữ liệu. Bạn sẽ không mất đi cơ hội tiềm năng hoặc lịch sử giao dịch với khách hàng khi nhân viên nghỉ việc. Bạn có thể chuyển đổi dễ dàng cho một nhân viên khác bằng cách đơn giản là chuyển giao lại dữ liệu mà thôi.

KHÔNG THỂ BAO QUÁT HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
Mỗi công ty đều muốn cải thiện doanh số bán hàng của họ. Nhưng làm thế nào bạn có thể làm điều đó nếu bạn không thể theo dõi những gì đang xảy ra và những gì không?

Với một phần mềm CRM, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc vào các hoạt động của đội ngũ bán hàng. Bạn sẽ biết được đội ngũ bán hàng của bạn đang dành thời gian của họ như thế nào và hoạt động nào có nhiều khả năng giành chiến thắng trong kinh doanh nhất. Bạn có thể sử dụng thông tin này để xác định chỉ tiêu kinh doanh, tinh chỉnh quá trình bán hàng của bạn và tăng doanh thu.

Bạn cũng sẽ có thể dễ dàng theo dõi các dữ liệu quan trọng như giá trị hợp đồng tiềm năng, khách hàng đang ở giai đoạn nào trong quá trình kinh doanh và những người đang cạnh tranh với bạn. Dự báo của bạn sẽ chính xác hơn, dễ dàng hơn nhiều bởi các dữ liệu này đều nằm trong tầm tay của bạn thay vì nằm rải rác xung quanh văn phòng.

**Nắm bắt cơ hội kinh doanh thành công với phần mềm chăm sóc khách hàng CRM tăng 20% doanh thu mỗi năm



ĐỘI SALES KHÔNG ĐÁP ỨNG MỤC TIÊU
Làm thế nào mà bạn có thể thiết lập các mục tiêu bán hàng cho năm mà không có một hệ thống CRM? Một cách thường được sử dụng là lấy doanh số năm ngoái và cộng thêm tỷ lệ phần trăm tham vọng phát triển. Hoặc bạn có thể dựa vào các thông tin bạn tổng hợp từ nhiều nguồn mà không phân tích hoặc theo dõi một cách nhất quán.

Với giải pháp phần mềm CRM, bạn sẽ có một cách tốt hơn.

CRM của bạn chứa dữ liệu có giá trị bạn có thể sử dụng để thiết lập thực tế và mục tiêu doanh số đạt được. Bạn có thể xem có bao nhiêu tiềm năng của bạn chuyển đổi thành cơ hội thực tế và bao nhiêu trong số những cơ hội chuyển đổi thành khách hàng trả tiền. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để thiết lập mục tiêu và tạo ra dự báo chính xác mà không cần phải sử dụng thao tác thủ công hoặc sử dụng sự phán đoán của bạn.

KHÔNG CHẮC NGUỒN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG CỦA BẠN ĐẾN TỪ ĐÂU
Những KH tiềm năng có giá trị nhất của bạn đến từ đâu? Làm thế nào để khách hàng tiềm năng bạn nhận được từ việc tham dự hội nghị thương mại sẽ không lẫn lộn với khách đến từ chiến dịch gửi thư trực tiếp?

Để xác định nguồn KH và theo dõi họ trong quá trình bán hàng của bạn là một quá trình phức tạp nếu bạn phải làm nó bằng tay. Nếu bạn có thông tin này trong tay, giống như bạn nếu bạn đang sử dụng phần mềm CRM, bạn có thể phân bổ thị trường đôla trong cách mà làm cho hầu hết các ý nghĩa.



KHÔNG THỂ CHUYỂN ĐỔI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG THÀNH CƠ HỘI
Nếu không có một phần mềm CRM, thật khó để theo dõi KH tiềm năng thông qua các kênh của bạn. Và cũng rất khó để thiết lập một quá trình theo duổi khách hàng dựa trên những thành công trước đó của bạn.

Với một công cụ CRM, bạn sẽ biết những gì có hiệu quả tốt nhất để chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sắp xếp quá trình để khách hàng tiềm năng được tận hưởng những gì tốt nhất chứ không phải là dựa trên suy nghĩ của đội ngũ bán hàng.

VẤN ĐỀ VỀ TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ
Một công cụ CRM hiệu quả cho phép người lao động từ các vùng khác nhau của doanh nhiệp biết được lead hoặc khách hàng đang ở giai đoạn nào. Họ có thể xác định những nhiệm vụ cần được hoàn thành, do ai, và khi nào chúng đến hạn.

Hệ thống CRM cải thiện giao tiếp trong tổ chức của bạn bằng cách cho nhân viên một cái nhìn 360 độ của từng khách hàng. Một nhân viên bán hàng có thể nhận ra những vấn đề dịch vụ hoặc điểm yếu trước mỗi chuyến thăm khách hàng. Nếu bạn phân công lại cho người mới, thì lịch sử giao dịch cùng KH vẫn được thể hiện đầy đủ.

Nhờ đó, mà không còn sự chồng chéo công việc. Không có câu hỏi ai là người chịu trách nhiệm cho công việc này tại bất kì thời điểm nào. Nhân viên có thể dành ít thời gian để thảo luận về khách hàng và dùng nhiều thời gian hơn làm cho họ hạnh phúc.

KHÔNG THỂ TRUY CẬP TỪ XA
Nhân viên bán hàng của bạn đang tìm kiếm được thị trường mới, thu thập thông tin có giá trị, và có các cuộc họp trực tiếp hiệu quả. Nhưng bạn sẽ không biết về việc này, bởi vì các ghi chú được viết tay hoặc được lưu trữ trên máy tính xách tay và điện thoại của họ.

Bạn có thể có được các ghi chú của họ sau đó. Hoặc bạn có thể không.

Bạn cần có một cách đơn giản để nhân viên kinh doanh nhập ghi chú của mình và bất kỳ dữ liệu mới mà họ tìm thấy khi họ đang ở ngoài đường. Bạn cần truy cập vào dữ liệu của bạn khi bạn đang đi du lịch hay không ở tại bàn làm việc của bạn.

Với phần mềm CRM, bạn có thể truy cập vào dữ liệu của bạn và nhập dữ liệu mới từ bất cứ nơi nào trên nhiều thiết bị.

=>Tìm hiểu thêm phần mềm chăm sóc khách hàng CRM cho các lĩnh vực khác được khá nhiều doanh nghiệp triển khai thành công

KHÔNG THỂ TỔNG HỢP ĐƯỢC
Một bảng tính Excel có thể làm việc tốt khi bạn có ít khách hàng. Khi việc kinh doanh của bạn phát triển, nó trở nên khó khăn hơn, không thực tế để theo dõi mọi tương tác của khách hàng trong một bảng tính bao gồm nhập dữ liệu, phân tích, dự báo các hoạt động giám sát sẽ tiến hành trong ngày của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu doanh số của bạn đột nhiên tăng vọt? Bạn sẽ hài lòng, chắc chắn, nhưng bạn có chắc các quy trình và hệ thống hiện tại của bạn sẽ đáp ứng được điều đó?

CRM cung cấp cho bạn khả năng xem dữ liệu quan trọng của bạn trong nháy mắt. Bạn có thể tạo các báo cáo mà không cần phải tổng hợp thông tin với nhau từ nhiều nguồn khác nhau.

Một hệ thống CRM tốt sẽ thống kê cho bạn. Là đội ngũ bán hàng, cơ sở khách hàng và doanh thu phát triển, bạn có thể thêm nhiều người sử dụng và thu thập và lưu trữ dữ liệu hơn mà không căng thẳng.

Tóm lại

Để phát triển kinh doanh và gia tăng lợi nhuận đòi hỏi phải phát triển mối quan hệ tốt trước, trong và sau bán hàng. Bạn không thể làm điều này một cách hiệu quả nhất mà không có một phần mềm chăm sóc khách hàng CRM.

Một hệ thống CRM cung cấp cho bạn tầm nhìn tổng thể các hoạt động tiếp thị bán hàng của bạn và chuẩn hóa cách làm việc.

Với khách hàng tiềm năng và cho phép bạn cung cấp một trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho khách hàng. Bạn sẽ có các công cụ bạn cần để dễ dàng quản lý các giao dịch, tạo các báo cáo, tối ưu hóa quá trình bán hàng của bạn và phục vụ khách hàng của bạn.

Nguồn: https://ecrm.vn/
 

Ads HMO

Ads HMO

Top