• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Từ đêm nay, miền Bắc có mưa to, dông lốc

HMO

Administrator
Staff member
Mưa dông quay trở lại và dự báo sẽ lan rộng ra toàn miền Bắc trong những ngày sắp tới, trong khi đó, ở Trung Bộ và Nam Bộ cũng có mưa rào và dông rải rác.


Các tỉnh miền Bắc chuẩn bị đón đợt mưa dông diện rộng mới (ảnh minh họa).
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, từ đêm 25/6, miền Bắc đã có mưa dông nhiều nơi khiến nhiệt độ giảm 2-3 độ C.

Sang ngày hôm nay (26/6), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đang bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc kết hợp với hội tụ gió trên độ cao 1500m nên ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm nay, mưa dông có khả năng xảy ra diện rộng ở Bắc Bộ, vùng núi phía Bắc tiếp tục có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Trong khi đó, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-15 giờ. Nắng nóng ở khu vực miền Trung còn có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới.

Khu vực Hà Nội, ngày hôm nay trời nắng với nhiệt độ cao nhất 33-35 độ. Từ chiều tối nay có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 26-30/6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 1-5/7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung tại khu vực Tây Bắc. Gió nhẹ. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ ngày 26-30/6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào, vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 1-5/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung tại các tỉnh vùng núi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 26-28/6, mây thay đổi, ngày nắng, phía nam có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thanh Hóa-Nghệ An có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày 26, ngày 27. Gió nam đến tây nam cấp 2-3.

Từ ngày 29/6-5/7, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 26/06 đến ngày 05/7, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên: Từ ngày 26/6 đến ngày 05/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung tại phía nam khu vực. Gió tây nam cấp 2-3.

Nam Bộ: Từ ngày 26/6 đến ngày 05/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.

Khu vực Hà Nội: Từ ngày 26-29/6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật trong cơn dông mạnh.

Từ ngày 30/6-5/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

Theo Triệu Quang (Dân Việt)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top