• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tội phạm ma túy trẻ sử dụng vũ khí 'nóng' sa lưới

HMO

Administrator
Staff member
Mới 20 tuổi nhưng Hiếu đã có thâm niên mua bán trái phép các chất ma túy. Hiếu sống giữa bản, lúc nào cũng có sẵn súng tự chế, dao nhọn cùng nhiều thủ đoạn để trốn tránh và chống đối các lực lượng chức năng.

Sau một thời gian, kết hợp sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã phát hiện đối tượng Moong Văn Hiếu (SN 1997), trú tại bản Na Kho, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Đi sâu vào điều tra, xác minh đối tượng, các trinh sát nhận thấy: chỉ trong nửa tháng 8/2017, Hiếu và đồng bọn công khai bán ma túy ngay giữa trung tâm của bản Na Kho cho các đối tượng nghiện trong xã Bắc Lý và các xã lân cận. Hành động trắng trợn này của Hiếu đã gây bức xúc trong quần chúng nhân dân tại địa phương.

Nhận thấy hoạt động phạm tội của Moong Văn Hiếu cần phải nhanh chóng đấu tranh, triệt xóa tụ điểm diễn ra hoạt động phạm tội nhằm chủ động đưa các đối tượng phạm tội ra pháp luật. Chuyên án mang bí số 817A đã được Công an huyện Kỳ Sơn thành lập.


Tang vật gồm súng, dao, và các chất ma túy bị thu giữ. Ảnh: Trọng Tuấn.
Ngày 18/8/2017 trinh sát đã xác định được các đối tượng vừa vượt biên qua nước bạn Lào để lấy “hàng” về, và số hàng đó đang được cất giấu tại nhà Moong Văn Hiếu.

Ngay lập tức, Ban chuyên án đã họp khẩn, phối hợp với lực lượng Biên Phòng, Cục Hải quan Nghệ An nhanh chóng triển khai lực lượng.

Là đối tượng ranh ma, hơn nữa, nhà Moong Văn Hiếu lại ở ngay giữa bản, xung quanh nhà của đối tượng là anh em họ hàng nên việc tiếp cận gặp rất nhiều khó khăn. Thêm vào đó, tại nhiều địa điểm khác luôn có nhiều đối tượng là “tai mắt” của Hiếu thực hiện nhiệm vụ cảnh giới, không cho người lạ vào bản.

Chính vì vậy, ban chuyên án đã quyết định chia thành nhiều tổ công tác, thực hiện các mũi chốt chặn, bao vây, giám sát khu vực nhà đối tượng một cách có hiệu quả.

Đến 15h cùng ngày, nhận thấy thời điểm thích hợp để phá án. Các mũi công tác từ nhiều phía đã nhanh chóng đột nhập nhà đối tượng và bắt quả tang Moong Văn Hiếu đang có hoạt động mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Moong Văn Hiếu, Và Giồng Nênh, (SN 1976), trú tại bản Nhọt Kho, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, thu giữ 40gam heroine, 20 viên MTTH, 02 khẩu súng tự chế và 02 dao nhọn.


Hai đối tượng Moong Văn Hiếu, Và Giồng Nênh. Ảnh: Trọng Tuấn.
Nói về sự nguy hiểm khi đấu tranh với tội phạm, Điều tra viên Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: “Ngay khi đột nhập, các đối tượng đã sử dụng dao nhọn, quyết liệt tấn công lại các lực lượng chức năng. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh, tinh thần tấn công trấn áp tội phạm và sự chuẩn bị kỹ càng các phương án, cũng như sự tác chiến hiệu quả, gần như ngay lập tức các đối tượng đã bị khống chế và bắt giữ, đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia và quần chúng nhân dân”.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, để thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng Moong Văn Hiếu cùng nhiều đối tượng khác thường xuyên cấu kết với các đối tượng người Lào đưa ma túy qua biên giới về Việt Nam để tiêu thụ. Không chỉ vậy, Hiếu còn cùng với các đối tượng khác ở bản Nhọt Kho cùng sang nước bạn Lào để gặp gỡ, mua hàng của các đối tượng người Lào rồi mang về địa bàn để tiêu thụ.

Hiện, chuyên án đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Trọng Tuấn (baonghean.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top