• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tổ chức trao giải Sáng tạo Khoa học và Công nghệ 2014

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 7/5, tại TP Vinh, Lễ trao giải Sáng tạo KH&CN Nghệ An 2014 vinh danh và trao giải cho 12 công trình khoa học và công nghệ tiêu biểu.

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Nghệ An được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001. Đến nay, sau 14 năm phát động và tổ chức, giải thưởng KH&CN đã góp phần khơi dậy, động viên các tầng lớp nhân dân không ngừng lao động sáng tạo; tôn vinh các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, đội ngũ trí thức và những người lao động đã có những công trình nghiên cứu có giá trị về khoa học và công nghệ, được ứng dụng trong thực tiễn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của KH&CN và mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An.

Chương trình văn nghệ tại lễ trao giải

Năm 2014, các nhà khoa học, các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các đơn vị nghiên cứu đã tích cực tham gia lao động sáng tạo, nghiên cứu và ứng dụng KH&CN vào sản xuất và đời sống. Phong trào lao động sáng tạo đã được tổ chức sâu rộng hơn trong các đơn vị, cơ quan, trường học, bệnh viện.

Qua đó đã phát hiện hàng trăm đề tài, dự án, sáng kiến kinh nghiệm đã được nghiên cứu và ứng dụng có hiệu quả trong thực tế. Những thành tích sáng tạo đó đã được các cơ sở tôn vinh, khen thưởng.

Trong số 73 công trình sáng tạo tham dự giải có 12 công trình đặc biệt xuất sắc được Ban tổ chức vinh danh, trao thưởng. Trong đó, giải đặc biệt được trao cho công trình Ghép tế bào gốc tạo máu ngoại vi tự thân điều trị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An của tác giả TS. Nguyễn Quang Trung, TS. Nguyễn Trung Chính và các cộng sự - Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Giải nhất được thuộc về nhóm tác giả gồm Kỹ sư Nguyễn Quang Tiệp và các cộng sự - Nhà máy Granite Trung Đô - Công ty cổ phần Trung Đô với công trình Nghiên cứu, thiết kế dây chuyền công nghệ sản xuất than quả bàng từ nguyên liệu than cám 3C thay thế than kíp lê 4B trong quy trình sản xuất gạch ngói.

Bên cạnh đó, có 4 công trình đạt giải nhì, 3 công trình được trao giải 3 và 3 công trình đạt giải khuyến khích.

Tại lễ trao giải, đồng chí Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã phát động phong trào lao động sáng tạo năm 2015.
Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top