• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Tài xế làm ngơ, buộc phải dùng cẩu đưa xe tải Hoành Sơn đi cân

HMO

Administrator
Staff member
18h chiều 2/8, đi kiểm tra dọc tuyến, Phó Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Hoàng Phú Hiền đã phát hiện hàng loạt xe Hoành Sơn tập kết trước khu vực quán cơm ngay cạnh cây xăng Tân Xuân 5, thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc, nằm cách trạm cân hơn 2 km về phía Nam.

Nhận thấy những xe này có dấu hiệu chở quá tải và đỗ xe sai quy định, Phó Giám đốc Sở GTVT Nghệ An đã chỉ đạo lực lượng TTGT đến yêu cầu tài xế đưa xe về trạm cân, tuy nhiên các tài xế nhất nhất không chấp hành. Cực chẳng đã, ông Hiền đã gọi điện thông báo cho lãnh đạo Phòng CSGT Nghệ An, đề nghị đơn vị bố trí lực lượng để xử lý. 2 tổ TTGT Nghệ An cũng được điều động từ Tp Vinh ra để phối hợp với CSGT.

Lúc 19h30, 4 CSGT thay nhau gọi cánh tài xế
Tuy nhiên, lúc 19h30, khi 4 CSGT cùng lực lượng CSGT, TTGT xuất hiện, tất cả các tài xế của hơn 10 chiếc xe dán dòng chữ Hoành Sơn trên đầu xe đều không xuất hiện. Những người tại hiện trường bắn tin là lái xe đang ăn cơm, bỏ đi đâu đó, không có mặt để nghe yêu cầu của lực lượng chức năng. Một số tài xế xuất hiện thì viện cớ xe bị phạt bên Lào nên không có giấy tờ.

Nhiều cuộc điện thoại liên tục được gọi đến cho CSGT, TTGT có mặt tại khu vực quán cơm, phóng viên không khó để nhận thấy mục đích "cầu viện" của các cú điện thoại này.


Các tài xế nhất định cố thủ, TTGT buộc phải ghi hình và biển số xe
Tuy nhiên, trước sự kiên quyết của lãnh đạo Sở GTVT, cánh tài xế lại tìm lý do khác. Ông Hoàng Phú Hiền đã yêu cầu lực lượng TTGT điều đến hiện trường 3 xe cầu vào lúc 21h và sử dụng camera ghi hình, chụp lại toàn bộ các biển kiểm soát của những xe này.


Bất chấp lực lượng chức năng, các tài xế vẫn thản nhiên ngồi tán phét và nghe ngóng
Tại đây, các lái xe tiếp tục tập trung ngồi tán phét, bất chấp lực lượng chức năng tiến hành cẩu xe. Cho đến 23h đêm, chiếc xe đầu tiên của Hoành Sơn mang BKS 38C- 01428, kéo theo rơ mooc 38R-00109 đã được TTGT sử dụng cẩu kéo về khu vực trạm cân. Tiếp sau đó là xe 38C-00785 và rơ mooc 38R-0279 cũng đã được đưa về.


Biện pháp kéo xe đã được triển khai lúc 22h
Tuy nhiên, đến sáng 3/8, tài xế của 2 xe này vẫn chưa chịu xuất hiện để đưa xe vào cân.Được biết, loạt xe trên chở đá Thạch cao từ Lào về theo QL12 qua đường Hồ Chí Minh, xuống Hà Tĩnh, khi đang trên đường ra phía Bắc tiêu thụ thì bị lực lượng cân xe tại Nghệ An phát hiện.

Theo GTVT.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top