• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Suy thận cấp, 2 học sinh tử vong, 18 học sinh nhập viện

HMO

Administrator
Staff member
20 học sinh trên địa bàn xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phongđã bị suy thận cấp do viêm cầu thận cấp - nghi do liên cầu khuẩn và ngộ độc chưa rõ nguyên nhân.

Ảnh minh họa internet
Trong số 20 em bị viêm cầu thận cấp - nghi do liên quan với liên cầu khuẩn, đến thời điểm này đã có 2 em học sinh tử vong và 18 học sinh đã và đang ra viện được điều trị, chăm sóc ở nhà.

Chiều 21/2, xác nhận với báo chí, ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, Nghệ An cho biết, sự việc xảy ra tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Hạnh Dịch của huyện này.

Ông Giáp cho biết, đến thời điểm này đã có 10 cháu trở về đi học, 8 cháu đang theo dõi chăm sóc tại bệnh viện và ở nhà. Đối với hai em học sinh tử vong, huyện Quế Phong đã vào thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình.

Được biết, từ tháng 11/2016 đến nay, trên địa bàn xã Hạnh Dịch xuất hiện rải rác các ca bệnh bị suy thận, chủ yếu ở lứa tuổi học sinh cấp 1 và 2 với 20 trường hợp bị mắc bệnh nói trên.

Trước tình hình phức tạp nói trên, huyện Quế Phong đã mời Sở Y tế Nghệ An và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cùng với các ban ngành chuyên môn lên xã Hạnh Dịch để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

Bước đầu, nguyên nhân được xác định là các học sinh bị suy thận nặng do viêm cầu thận cấp bởi liên cầu khuẩn beta tan huyết nhóm A - một loại vi khuẩn lạ lần đầu xuất hiện tại địa phương dẫn đến 2 em đã tử vong.

Tổng hợp từ Trung tâm y tế dự phòng huyện Quế Phong cho biết, có hai học sinh tử vong, gồm: cháu Lô Văn Hiếu (12 tuổi, ở bản Chăm Pụt, học sinh lớp 7 trường Tiểu học - Trung học cơ sở xã Hạnh Dịch). Hiếu nhập viện đa khoa Quế Phong vào ngày 2/12/2016, với các triệu chứng phù tiểu, nước tiểu sẫm màu, bệnh nhân được chẩn đoán là suy thận cấp. Ngay sau đó, cháu Hiếu được chuyển thẳng xuống BV Sản Nhi Nghệ An. Ngày 3/12/2016, cháu Hiếu bệnh trở nên nặng hơn, khó có thể cứu vớt nên gia đình xin về và tử vong ngày 10/12/2016 tại nhà.

Còn với em Lô Văn Tuấn, 8 tuổi, học lớp 2B (em ruột của cháu Lô Văn Hiếu) được nhập viện ĐK huyện Quế Phong ngày 3/1/2017 với triệu chứng nói trên, có dấu hiệu suy thận cấp.

Cháu Tuấn được điều trị và chuyển BV Sản Nhi Nghệ An ngày 4/1/2017 và chuyển Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 5/1/2017 điều trị; sau đó bệnh nhân về nhà ăn Tết và tử vong tại nhà ngày 20/02/2017.

Hiện, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và huyện Quế Phong tiếp tục điều tra và nắm chắc tình hình bệnh. Đồng thời, Sở báo cáo lên UBND tỉnh, Bộ Y tế và đề nghị Bộ Y tế cử chuyên gia giúp đỡ.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top