• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Sủi mồng gà gây các nốt nốt sần trên da không???

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Sủi mồng gà gây các nốt nốt sần trên da không?

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội do virus Humapopilloma (HPV) gây nên, lây truyền chủ yếu qua con đường nam nữ. Sau khi lây bệnh khoảng từ 2-9 tháng, bệnh bắt đầu bằng những sùi nhỏ màu hồng nhạt, mềm cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm, bề mặt mềm. Về sau những u nhú này phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng nhìn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, giữa các nhú gai có thể ấn ra mủ. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sùi mào gà gây nhiễm khuẩn, chảy máu, cản trở giao hợp. Trong đó biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà là gây ung thư ., bộ phận sinh dục nữ và cổ tử cung. biểu hiện bệnh mào gà

Khi bị mắc bịnh sủi mồng gà, dấu hiệu nhận biết dễ dàng và điển hình nhất chính là sủi mồng gà gây các nốt nốt sần trên da, thường có dạng giống hoa súp lơ hay hoa mào gà nhưng không có cuống u trên mạch máu. Khi mới ở gai đoạn đầu, các nốt nốt sần chỉ nhỏ và li ti. Nhưng sau khi người bịnh không có biện pháp hay không đi chữa trị kịp thời các nốt sần này sẽ phát triển thành các nốt sần có kích thước to nhỏ khác nhau.

Đặc điểm của các nốt nốt sần thường: có màu đỏ, nâu hoặc hồng nhạt tùy vào từng vị trí chúng mọc. Chúng có thể đứng độc lập với nhau hoặc có thể liên kết với nhau thành những mảng rộng, tạo ra bề mặt sần sùi, xù xì trên da người bệnh. Bề mặt các nốt sủi mồng gà thường mềm, ẩm ướt, khi ấn vào có thể bị mủn ra.

Sủi mồng gà gây các nốt nốt sần trên da ở bất cứ bề mặt như: miệng, họng, da chân, da tay, da lưng, da vùng lỗ hậu, cơ quan sinh dục….Tuy nhiên, sủi mồng gà vẫn thường hay tập trung mọc nhiều nhất ở bộ phận sinh dục cả nam và nữ.

- Ở đàn ông: sủi mồng gà thường mọc nhiều trên thân bộ phấn sinh dục nam, rãnh quy đầu, miệng sáo, bao quy đầu, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.

- Còn ở phụ nữ, sủi mồng gà mọc chủ yếu ở môi lớn, môi bé, cửa mình, bộ phấn sinh dục nữ… Mới đầu, bịnh khởi phát từ những chỗ ẩm ướt hoặc thường xuyên có sự tiếp xúc rồi sau đó lan rộng ra các vùng khác.

Ngoài dấu hiệu nổi các nốt sần trên da, sủi mồng gà còn gây ra cảm giác đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu kèm theo cảm giác rát niệu đạo. Đối với đàn ông đi tiểu còn mọc cả máu. Càng đau và khó chịu hơn khi quan hệ. Vì sủi mồng gà có những triệu chứng và dấu hiệu rõ rệt nên người bịnh nếu để ý sẽ dễ dàng nhận thấy.

Khi có bất cứ triệu chứng bịnh sủi mồng gà hay dấu hiệu nào về bịnh các bác sĩ của phòng khám đa khoa Khương Trung khuyên bạn nên sớm đi khám và chữa trị. Bởi bịnh để lâu không đi chữa trị sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng sinh lý, sinh sản về sau. Đồng thời còn ngây ra rất nhiều bịnh nguy hiểm khác như ung thư.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top