• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Sủi màu gà ở miệng lưỡi - có thể bạn chưa biết?

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Sủi màu gà ở miệng lưỡi - có thể bạn chưa biết?
Sùi mào gà là căn bệnh xã hội phổ biển ở cả nam và nữ, lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn. Bệnh do virus HPV gây ra, khi xâm nhập vào vào cơ thể loại virus này gây ra các tổn thương dạng u nhú ở người. Biểu hiện chính của sùi mào gà là xuất hiện các u nhú có màu đỏ tươi, trắng hồng, mềm, không đau nhưng rất dễ chảy máu. Khi phát triển thành những u nhú to có dạng hoa lơ hay mào gà mọc thành từng đám trên bề mặt khô hoặc ẩm ướt có mùi hôi thối. Các biểu hiện của sùi mào gà thường rất âm thầm nên khó phát hiện, ở nam giới sùi mào gà thường xuất hiện ở thân quy đầu, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu dương vật… và âm đạo, cổ tử cung, hậu môn…ở nữ giới. Sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người bệnh: Tăng nguy cơ lây nhiễm cho trẻ sơ sinh, ảnh hưởng chất lượng tình dục. Ung thư là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh sùi mào gà, gây ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung. Gây lở loét, chảy máu.
bệnh sùi mào gà biểu hiện như thế nào

Tại sao lại có sủi màu gà ở miệng lưỡi?
Nguyên nhân bệnh sủi màu gà ở miệng lưỡi là do miệng lưỡi bị nhiễm virus sủi màu gà vì một lý do nào đó. Khả năng thường xảy ra nhiều nhất đó là do quan hệ tình cảm không an toàn với người bị bệnh thông qua đường miệng. Ngoài ra, đó cũng có thể là hậu quả của việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như: khăn mặt, bàn chải đánh răng, son môi…
Dấu hiệu sủi màu gà ở miệng lưỡi như thế nào?
Trên miệng và lưỡi người bệnh sẽ xuất hiện các nốt sùi. Nếu các nốt này ở bên ngoài môi thì có thể dễ dàng quan sát được nhưng nếu nó xuất hiện ở lưỡi hoặc ở những vị trí khác bên trong miệng thì việc quan sát và nhận biết nó sẽ khó khăn hơn.
Sự xuất hiện của các nốt sủi màu gà ở vị trí này khiến cho người bệnh thấy vướng víu và có thể kèm theo cảm giác ngứa ngáy ở miệng, ở lưỡi. Việc ăn uống của họ vì vậy mà cũng trở nên khó khăn hơn.
Những nốt sùi trên môi thường có màu trắng hoặc màu đỏ, bề mặt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top