• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Sữa rửa mặt tự nhiên dành cho da dầu

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Trong các công đoạn chăm sóc da thì rửa sạch mặt là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất. Da muốn đẹp thì phải sạch, không bị bụi bẩn bã nhờn bám nhiều gây ra mụn và rửa mặt bằng sữa rửa mặt chính là cách làm sạch da mặt hiệu quả nhất. Những loại sữa rửa mặt tự nhiên sau đây sẽ giúp cho làn da nhờn của bạn được sạch mà lại rất an toàn cho da.

Sữa và các loại thực phẩm chế biến từ sữa:

Các loại thực phẩm chế biến từ sữa như sữa tươi hay sữa chua đều có tác dụng làm sạch hiệu quả đối với da dầu. Đối với sữa chua, bạn nhẹ nhàng massage mặt với sữa chua rồi dùng khăn bông lau sạch, bước tiếp theo dùng nước hoa hồng hoặc nước cất để làm sạch da hoàn toàn. Đối với sữa tươi, bạn có thể cho thêm một vài giọt nước cốt chanh, trộn đều, dùng bông cotton nhúng rồi nhẹ nhàng lau khắp mặt.

Giấm:

Loại giấm thông thường hay giấm táo cũng có thể dùng để làm sữa rửa mặt. Nhúng bông cotton vào giấm và vắt nhẹ, nhẹ nhàng lau khắp mặt, tránh vùng mắt, sau đó rửa mặt với nước ấm rồi dùng tay vỗ nhẹ lên bề mặt da để da khô một cách tự nhiên.

Nước cốt chanh:

Nhúng bông cotton vào nước cốt chanh rồi vắt nhẹ, nhẹ nhàng lau miếng bông khắp mặt theo đường tròn từ trong ra ngoài. Nước cốt chanh sẽ làm sạhc bụi bẩn và dầu trên da. Bạn có thể nhỏ thêm một vài giọt nước ép bạc hà để làm cho da có thêm cảm giác tươi mát. Bạc hà cũng có tác dụng làm se lỗ chân lông cho da dầu.

Muối:

Khi rửa mặt cho thêm ít muối vào trong chậu không chỉ có tác dụng diệt nấm khuẩn, mà còn giúp bạn loại bỏ chất nhờn trên da mặt, đặc biệt là những bạn da dầu. Hơn nữa, kiên trì cách này một thời gian còn khiến "đèn pin" đáng ghét không dám ghé thăm.

Nước cất từ hoa hồng:

Nước cất từ hoa hồng cũng là loại sữa rửa mặt lý tưởng cho làn da của phụ nữ châu Á. Sau khi chưng cất hoa hồng để lấy nước, bạn nhúng bông cotton vào nước hoa hồng rồi nhẹ nhàng lau khắp mặt.

Với những bạn sở hữu làn da khô, khi rửa mặt nên cho thêm ít mật trong vào trong chậu nước rồi khuấy đều, đồng thời kết hợp massage, vỗ nhẹ lên mặt. Thời gian dài sử dụng, có thể khiến da bạn trẻ ra 10 tuổi, làn da khô trước đó cũng dần cải thiện và biến mất không tì vết ^^.

Tìm hiểu thêm : cách làm sữa rửa mặt tại nhà
 

Ads HMO

Ads HMO

Top