• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội sử dụng rượu mặt tái nghĩa là sao?

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Nhiều người cho rằng khi uống rượu, người nào đỏ mặt ngay chứng tỏ tửu lượng thấp và trái lại, càng uống càng tái nghĩa là khả năng uống rượu rất cao. Các bác sĩ cho biết điều này không đúng.


Não là nơi hút rượu nhiều nhất. Kế đó mới là gan, thận, cơ bắp. Các nhà khoa học nhận thấy, khi trong 100 gam máu có 0,52 ml rượu thuần chất, thì trong não có 0,41 ml; thận có 0,39 ml; cơ bắp có 0,33 ml.

Não ngấm rượu như vậy nhưng phản ứng thần kinh của từng người với rượu lại mạnh yếu khác nhau. Xem thêm: bồn mátxa chân

Có người phản ứng mạnh thiên về giãn nở huyết quản ngoại vi, co mạch nội tạng (tạm gọi nhóm A). Nhưng cũng có những người thần kinh lại phản ứng bằng cách giãn nở hệ huyết mạch trong các cơ quan nội tạng như tim, gan, bao tử, ruột, lá lách; còn huyết quản ở da (ngoại vi) co lại (tạm gọi nhóm B)

Khi bị rượu tác động mạnh tới não, ở nhóm người A, các huyết mạch bên trong (các phủ, tạng) co nhưng huyết quản bên ngoài (dưới da) lại giãn mạnh nên mặt đỏ bừng bừng.

Người nhóm B ngược lại, thần kinh phản ứng bằng cách ra lệnh giãn các huyết quản nội tạng, co huyết mạch ở ngoại vi nên da mặt bị tái. Khi quá chén, mạch máu các cơ quan nội tạng thường bị giãn nở nhiều, có thể gây các hậu quả chảy máu bao tử, ruột, thận, lá lách và xơ cứng động mạch vành (động mạch nuôi dưỡng tim).

Người uống rượu mặt đỏ (nhóm B) thường ít bị các biến chứng trên nhưng lại có nguy cơ khác. Do diện rộng của da tiếp xúc với bên ngoài, huyết mạch ngoại vi giãn nở mạnh nên cơ thể mất nhiều nhiệt. Nếu đang từ nơi ấm đi ra ngoài mà gặp lạnh, họ dễ bị trúng gió.

Tóm lại, nếu uống nhiều rượu, người mặt đỏ hay mặt tái đều không có lợi. Hoàn toàn không có chuyện người mặt tái tửu lượng cao hơn người mặt đỏ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top