• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Suối ở khu tái định cư bị cày xới để khai thác đá trắng

HMO

Administrator
Staff member
Để có được những khối đá trắng mang đi bán, một số “đầu nậu” đã vào những con suối ở các xã tái định cư Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, đào bới, cày xới tan hoang tìm đá trắng.

Khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, người dân các xã tái định cư như Thanh Hương, Ngọc Lâm... huyện Thanh Chương, Nghệ An thấy lạ khi có một số máy múc rục rịch về địa phương xới tung một số con suối trên địa bàn để khai thác đá trắng.

Theo người dân địa phương, những chiếc máy này liên tục di chuyển dọc theo các con suối để khai thác đá trắng từ dưới lòng suối. Những tảng đá trắng lớn ẩn mình dưới suối giờ được máy múc đưa lên khỏi mặt nước. Việc cày xới khắp nơi khiến những dòng suối trở nên tan hoang.

Sau khi đá được lấy lên, để lại trên suối những hố sâu hoắm rất nguy hiểm. Sau đó các xe tải nhỏ chở số đá này về một bãi tập kết ở bảng Muỗng, xã Thanh Hương. Đến chiều tối thì những xe có trọng tải lớn bắt đầu xuất hiện để “ăn hàng”.

"Ở đây đã hơn một tháng qua, chúng tôi thấy máy móc cứ đào bới suối, lấy đá trắng từ dưới đó lên. Sau đó, các loại xe nhỏ tập kết đá ra bãi lớn và khi nào được kha khá thì có xe tải chở 30-40 tấn đến bốc hàng đưa về xuôi. Chúng tôi chẳng biết họ chở đi đâu cả...", một người dân địa phương cho biết.

Lý giải về việc tại sao những xe tải lớn chỉ xuất hiện vào chiều và chập tối mới xuất phát rời khỏi địa bàn, một người dân tại đây cho biết thêm: "Xe lớn như thế thì ai cho chạy trên đường nhỏ thế này. Họ thường đi vào buổi tối để tránh công an, cơ quan chức năng đó nhà báo. Mỗi ngày có 2 - 3 chuyến xe lớn như thế về chở đá đi".

Cuối giờ chiều, những chiếc xe trọng tải lớn bắt đầu chất đầy đá trắng ở bãi tập kết tại bản Muỗng. Những chiếc xe này bắt đầu di chuyển từ bãi tập kết rồi ra hướng đường Hồ Chí Minh sau đó xuống quốc lộ 46 rồi thẳng tiến về hướng cảng Cửa Lò.

Những con đường nhỏ vốn đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng giờ lại oằn mình “cõng” những chiếc xe có tải trọng khổng lồ càng khiến nó trở thêm “thê thảm” hơn. Mặt đường bong tróc, hằn lún, gãy, trơ lại phần sỏi đá gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Trong suốt hơn 1 tháng qua, tình trạng khai khai thác, vận chuyển đá trắng rầm rộ diễn ra tại đây nhưng dường như không có sự “can thiệp” của cơ quan chức năng.

Dưới đây là một số hình ảnh về lật suối khai thác đá trắng và xe vận chuyển đá về xuôi:


Suối ở khu vực tái định cư Thanh Chương bị bới móc tan tành.


Những tảng đá trắng lớn được móc lên từ suối.

Đá được tập kết, sau đó một chiếc máy múc đến bốc đá cho lên một chiếc xe tải cỡ lớn.

Chiếc xe chở đá từ khu tái định cư ra.

Sau khi bốc xong đá, chiếc xe chở về xuôi để nhập vào một số công ty xuất khẩu đá ở khu vực Khu CN Nam Cấm và cảng Cửa Lò.
Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top