• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Soshi Nhật Bản trao học bổng cho 136 học sinh xuất sắc

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 10/3, tại Thành phố Vinh, Tập đoàn Giáo dục Soshi phối hợp với Sở GD-ĐT Nghệ An tổ chức Lễ trao Học bổng Soshi Nhật Bản 2016.

Cùng dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh cùng gần 500 học sinh, giáo viên của các trường THPT đóng trên địa bàn tỉnh.


Đại diện các sở, ban ngành và phụ huynh, học sinh tham dự buổi lễ.
Học bổng Soshi do Tập đoàn Giáo dục Soshi triển khai từ năm 2014. Đây là học bổng dành cho những học sinh theo học tại Trường Đại học Quốc tế Thái Bình Dương IPU (Nhật Bản) với các mức học bổng 30%, 50% và 100%.

Điều kiện để dành được học bổng là học sinh phải có điểm tổng kết hàng năm từ 6,5 điểm trở lên và trải qua cuộc thi viết trong 90 phút gồm thi trắc nghiệm toán, trắc nghiệm ngoại ngữ và viết luận (bằng Tiếng Anh, Tiếng Nhật hoặc Tiếng Việt).

Tại Nghệ An, qua ba năm triển khai, kỳ thi này đã thu hút gần 1.000 học sinh tham gia dự thi và số lượng học sinh trúng tuyển ngày một tăng. Riêng trong 2016, cùng với 812 học sinh khác ở cả nước, 136 học sinh Nghệ An đã trúng tuyển và nhận được học bổng.

Trong đó, có 1 học bổng loại A (100% học phí) dành cho em Nguyễn Lê Thảo Linh, trường Đại học Vinh, 44 học sinh đạt học bổng loại C (50% học phí) và 91 học sinh đoạt học bổng loại C (30% học phí). Tổng giá trị học bổng ở Nghệ An hơn 31 tỷ đồng.


Đại diện trường Đại học IPU trao học bổng cho học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.
Trong thời gian tới, ngoài chương trình học bổng dành học sinh viên học tập tại Đại học Quốc tế Thái Bình Dương, Tập đoàn Soshi sẽ thúc đẩy các dự án đào tạo tiếng Nhật vào các trường phổ thông, các chương trình giao lưu văn hóa cho học sinh bậc THCS, THPT và dự án đào tạo giáo viên.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top