• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Sợ hãi vì gãy kiếm

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Ngượng với cả phòng vì "cậu nhỏ" cứ vô cớ ngóc đầu dậy, tiện tay Quân bẻ nó sang một bên. Không ngờ, sự cố xảy ra, Quân cứ thế ôm "cu tí" nhảy lò cò khắp phòng ký túc xá trước sự ngạc nhiên của mọi người.


Cả căn phòng Quân (sinh viên năm thứ 2, đại học Công Đoàn) chật ních vì sự hiếu kỳ của các bạn ở phòng liền kề. Lúc đó, ai cũng hoảng hốt vì không biết chuyện gì xảy ra. Một thành viên trong phòng tỉnh ngủ hơn hấp tấp xua các bạn về, đóng cửa thẩm tra “của quý” hộ bạn. “Cậu nhỏ” đã ỉu xìu, gãy gập, máu đang chảy ra qua chỗ rách. 10 phút sau, “cậu nhỏ” tiếp kiến bị biến dạng sưng to, tím ngắt và quặt sang một bên. Mọi người ngay lập tức đưa cậu vào bệnh viện Xanh Pôn.

Theo ông Lê Vương Văn Vệ, giám đốc trọng điểm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thì “gẫy kiếm” là nỗi sợ hãi số một của nam giới. Khi bị tai nạn này, họ thường hoảng loạn vì hầu hết đều cho rằng từ nay sẽ không còn sức "chiến đấu" và hỏng hẳn. Nhưng với thiết bị y tế đương đại như hiện giờ, xử lý tình huống này không còn quá khó khăn. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ giải phẫu, nằm lại khoảng 2-3 ngày nữa là bệnh nhân đã có thể xuất viện. Sau khoảng 1 tháng kiêng khem thì mọi thứ lại thông thường. Xem thêm: máy ngâm chân giải độc

Một trong những nguyên tắc quan yếu trong xử trí gãy “kiếm” là bệnh nhân cần được điều trị sớm nhất, không nên tự tiện chườm đá hoặc chườm nóng tại nhà.

Điều cấp thiết nhất khi xảy ra sự cố này là bệnh nhân phải thắng lợi sự hổ hang, cho thày thuốc biết tình hình xảy ra để có phương hướng điều trị tốt nhất.

thủ túc vào chừng độ thương tổn của dương vật mà bác sỹ có cách xử trí ăn nhập: lấy máu tụ, khâu vá lại.


Anh Tuấn (34 tuổi) ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng được đưa đến trọng điểm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trong trạng thái lo âu, hốt hoảng. Nhìn thấy những nhân viên mặc áo blouse trắng ra đón, sau câu nói nghẹn ngào, ít nghĩa: “Ôi, bác sĩ ơi”, nước mắt anh bất chợt tuôn trào. Còn vợ anh lúc đó thì nét mặt đầy lo lắng xen lẫn nỗi thẹn thùng. “Tai nạn đặc biệt” này là do chị nghịch ngợm, mơn trớn chồng quá mạnh trước lúc ân ái và vô tình bẻ gãy “của quý” trong lúc nó đã sẵn sàng “lâm trận”.

Anh Mạnh (29 tuổi) ở Lục Ngạn, Bắc Giang ngay trong đêm tân hôn đã khiến cả nhà kinh hồn vì tiếng chú rể la oai oái. Mẹ chú rể gấp gọi xe cấp cứu khi nhìn thấy máu ở “của quý” con trai loang ra tay và chiếc đệm sáng màu. Thế là ngay đêm đầu tiên được làm chồng, Mạnh đã phải để lộ “cu tí” du ngoạn từ nhà đến bệnh viện huyện rồi tiếp tục từ bệnh viện huyện đến Bệnh viện Xanh Pôn.

Chạy suốt cả đoạn đường gần 100 km nhưng khi đến viện mặt chú rể vẫn trong tình trạng cắt không còn giọt máu. Mạnh chỉ lào thào nói được với thầy thuốc là “cứu em” rồi ngút. Sự cố xảy ra là do chú rể muốn trở nên người hùng của đêm đáng nhớ, thể hiện ở các phong thái độc đáo khiến “kiếm” bị gãy.

Chưa có gia đình, nhưng Tình (25 tuổi) ở huyện Tiền Hải, thanh bình cũng nhập viện trong tình trạng tương tự như Mạnh. “Cậu nhỏ” đã tím đen, máu từ các xoang chảy ra gây nên những ổ máu tụ lớn. Nó sưng to và biến dạng lệch vẹo sang bên. duyên cớ xảy ra sự cố cũng do Tình chưa có kinh nghiệm lại quá cấp đặt “cậu nhỏ” nhầm vị trí khiến nó bị gãy gập.

Theo các chuyên gia ngành y, vị trí hiểm nguy khiến “cậu nhỏ” có thể xảy ra sự cố thường nằm ở gốc hoặc 1/3 bên trong. Tai nạn thường đến đột ngột làm cho quý ông có cảm giác như bị vỡ bục và đau nhói ở vùng gãy. Máu chảy từ các xoang trong thể hang dưới da rồi lan nhanh ra vớ “cậu nhỏ”, có khi lan xuống tận bìu, gây nên những ổ máu tụ lớn. Lúc này, dương vật sẽ càng sưng to và biến dạng, đầu bị lệch vẹo sang bên đối diện với chỗ vỡ. Nếu nắn vào chỗ gãy thì bệnh nhân đau nhói lên không chịu được.

Bệnh nhân thấy tiểu khó và đau tức nhưng không bí tiểu vì niệu đạo không bị thương tổn. Nếu ở thể nhẹ không được mổ ngay, thương tổn có thể cũng tự hết. Sau nhiều ngày hoặc nhiều tuần lễ, dương vật sẽ hết tím, hết sưng to nhưng sẽ bị cong hoặc gập góc nặng nề, ảnh hưởng đến việc gần gũi sau này. Hơn nữa, việc sửa lại di chứng cong, gập dương vật do gãy sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

tấn sĩ Lê Vương Văn Vệ cho biết: Trong trường hợp nặng không được điều trị tích cực, người bệnh sẽ bị các biến chứng như: Các ổ máu tụ nhiễm khuẩn trở nên những ổ mủ, có trường hợp quá nặng phải cắt cụt “của quý”. Tình trạng chảy máu có thể ngừng lại ở mức độ nào đó, nhưng rồi lại tái diễn làm cho tình trạng đớn đau tăng lên. Các ổ máu tụ có thể tự tiêu dần nhưng thể hang bị xơ hóa dẫn tới liệt dương hoàn toàn.

Các chuyên gia trong ngành nam khoa khuyến cáo, để tránh gặp phải sự cố gãy “kiếm”, các quý ông phải biết cách bảo vệ, đừng bao giờ tự bẻ, tránh các va đập, chấn thương cho “cậu nhỏ”. Còn các quý cô, nếu có lên cao hứng, cũng nhớ đừng “bẻ” của bạn tình. Nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, tai nạn trên sẽ mang lại nhiều hậu quả nặng nề về tiết niệu và sinh dục mà nặng nhất là liệt dương hoàn toàn.

Gặp Quân sau một tháng xảy ra sự cố, cậu tếu táo nói: “Tự nhiên em được lừng danh. Cả trường ai cũng biết. Trong ký túc xá ai nhìn thấy em, mắt cũng ánh lên niềm vui hoặc e thẹn cúi đầu. Nhưng có một việc khá quan yếu thì hỏng hẳn, vì từ giờ em không dám 'tia' em nào trong trường nữa”.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top