• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ SLNA thắng Hà Nội T&T giải Báo Thanh Niên và đăng quang chức vô địch lần thứ 5

HMO

Administrator
Staff member
Chiều ngày 12.10, trên sân Cần Thơ, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có chiến thắng 1-0 trước Hà Nội T&T nhờ công tiền đạo Hồ Phúc Tịnh, giúp SLNA đòi thành công món nợ đã vay trước đội bóng thủ đô để trở thành nhà tân vô địch giải U.21 Báo Thanh Niên.




SLNA đăng quang tại giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 18 - Ảnh: Khả Hòa


Trái với lo ngại, tiền vệ Phi Sơn đã kịp bình phục chấn thương bắp chân để xuất trận từ đầu. Tuy nhiên, trước sự đeo bám quá sát của hàng thủ Hà Nội tuyển thủ Olympic này không có nhiều không gian để phô diễn tài năng.


Thực tế, cả 2 đội đều đã không thể hiện được nhiều trong suốt hiệp 1. Đã hiểu rõ nhau sau 2 lần chạm mặt trong 2 năm, cả Hà Nội T&T lẫn SLNA đều cho thấy sự tôn trọng rất lớn về nhau và cùng chơi thận trọng.


Hàng tiền vệ của cả 2 đều chọn giải pháp giữ bóng chắc chắn, thi thoảng chuyền dài vượt tuyến để các tiền đạo phía trên bắt tốc độ nhưng đều không gây được đột biến trước hàng thủ 2 bên chơi chặt chẽ.


Sang hiệp 2, trời chuyển mưa nặng hạt và điều này phần nào đã làm thay đổi lối đá của 2 đội. Các cú sút xa dần được sử dụng nhiều hơn, kéo theo đấy là tốc độ của trận đấu cũng dần được đẩy cao hơn.


Hồ Phúc Tịnh tỏa sáng giúp SLNA vô địch giải U.21 Báo Thanh Niên - Ảnh: Khả Hòa


Phút 61, trong một tình huống phản công nhanh rất hợp lý, bóng đến chân tiền đạo Hồ Phúc Tịnh ở rìa vùng cấm. Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải U.21 Báo Thanh Niên đã quyết đoán xộc thẳng vào trong, hạ gục thủ thành Văn Công bằng một cú đặt lòng gọn ghẽ.


Thua bàn, HLV Phạm Minh Đức lập tức tung tiền vệ Phạm Đức Huy vào sân để thay đổi tình thế. Từ lúc này, Hà Nội T&T buộc phải dâng cao đội hình và đẩy tốc độ trận đấu cao hơn.


Tuy nhiên, những nỗ lực của đội bóng thủ đô đã vấp phải sự cống cự mạnh mẽ của SLNA, nơi cặp trung vệ Mạnh Hùng - Văn Khánh đã chơi rất tỉnh táo, lần lượt hóa giải thành công mọi ý đồ ghi bàn của đối thủ.


Niềm vui chiến thắng của cầu thủ SLNA - Ảnh: Khả Hòa


Với chiến thắng 1-0, SLNA đã đòi lại thành công món nợ đã vay trong 1 năm qua, với 2 thất bại cùng tại giải U.21 Báo Thanh Niên để một lần nữa đăng quang tại sân chơi bóng đá trẻ lớn nhất nước này.


Đồng thời, với bàn thắng ghi được ở trận chung kết, tiền đạo Hồ Phúc Tịnh cũng giành được cú đúp danh hiệu cá nhân với 2 phần thưởng vua phá lưới (5 bàn) và cầu thủ xuất sắc nhất giải.


Kết quả trận chung kết
SLNA 1-0 Hà Nội T&T
(SLNA: Hồ Phúc Tịnh 61')



Đội hình tiêu biểu
Nguyễn Văn Công (Hà Nội T&T); Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội T&T), Phan Đức Lễ (SHB.Đà Nằng), Nguyễn Thanh Hiền (TĐCS.Đồng Tháp), Đỗ Văn Thuận (Hà Nội T&T), Giang Trần Quách Tân (SHB.Đà Nẵng), Trần Phi Sơn (SLNA), Hồ Phúc Tịnh (SLNA), Ngân Văn Đại (Hà Nội T&T)
Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top