• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ SLNA thắng thua thất thường hay sự thử thách niềm tin NHM?

HMO

Administrator
Staff member
Đã không ít lần, SLNA khiến người hâm mộ “ớ” ra với câu chuyện ngỡ thắng lại thua và tưởng thua lại thắng, như chiến thắng đầy bất ngờ với tỷ số 1-2 trên sân Chi Lăng chiều qua, 11.1.
Cũng trước đối thủ SHB ĐN mùa trước, sau khi hoãn binh nhờ bài “ngộ độc thực phẩm”, thầy trò Huỳnh Đức bỗng đâu lại có chiến thắng như chẻ tre với 4 bàn không gỡ trên sân Vinh.
Mùa trước nữa, không ai dám nghĩ SLNA làm được điều gì trên sân Hàng Đẫy trước HN T&T nhưng kết quả là đội bóng của bầu Hiển thua tan nát và HLV Phan Thanh Hùng đã không hiểu nổi điều gì.


Niềm tin của người hâm mộ xứ Nghệ luôn dạt dào vô tận. Ảnh: songlamplus.
Trước nữa, hồi ĐTLA cán ngôi vua trước mấy vòng, trận cuối về sân Tân An đá nhận cúp ăn mừng, vậy nhưng Văn Quyến, Như Thuật vẫn cứ cố tình ghi 2 bàn thắng và SLNA chỉ để thua 1 bàn, khiến bữa tiệc của thầy trò Calistor có chút vị đăng đắng, cay cay…

Bóng đá luôn có điều không giải thích được khi Hữu Thắng luôn khó khăn khi vào trận ở Chi Lăng trong khi một người tiếng là non tay như Quang Trường nhưng lại “không biết sợ” Huỳnh Đức! Trong 2 trận gặp nhau gần đây nhất (Giải Đại hội TDTT toàn quốc và vòng 2 V. League 2015), Quang Trường đều giành chiến thắng 2-1 trước Huỳnh Đức.

Lạ là trận ra quân trên sân nhà, đội quân bừng bừng khí thế của Quang Trường bỗng nhiên “mất điện” trước Hải Phòng. Chỉ một vòng sau, đến lượt trên sân nhà, đội quân của Huỳnh Đức lại hoàn toàn lép vế trước các cầu thủ SLNA chơi chững chạc đến không tin nổi?

Trừ hai ngoại binh, đoàn quân của HLV Quang Trường thi đấu trên sân Chi Lăng cũng chính là “đội” từng thi đấu ở Giải Đại hội TDTT vừa rồi, nghĩa là không có các cầu thủ đang góp mặt ở ĐTQG thi đấu ở AFF Cup 2014.

Trận thua tan nát 0-3 ngày ra quân dường như giúp Quang Trường “vỡ” ra một điều: thương hiệu chưa chắc đã làm nên chiến thắng và điều quyết định là phong độ cụ thể của cầu thủ. Chính vì vậy, ở trận thứ hai, ông không ngại ngần để 2 tuyển thủ quốc gia thi đấu tệ ở trận trước là Ngọc Hải, Hoàng Thịnh ngồi dự bị. Lần này thì ông đúng. Sự quyết đoán của BHL SLNA đã đúng!

Bên kia chiến tuyến, Huỳnh Đức cũng để tuyển thủ Olimpic Quách Tân ngồi dự bị và tin dùng Huy Toàn ngay từ đầu nhưng cầu thủ trẻ này đã không thể làm nên chuyện gì đáng nói. Điều khác nữa là trong khi Quang Trường rất tin dùng trung vệ U19 từng bị đưa lên đày về Văn Khánh thì Huỳnh Đức vẫn thảnh thơi để cầu thủ U19 nổi tiếng Văn Long đi thi đấu vòng loại U19 VN ở Huế.


Khi không ai nghĩ tới chiến thắng trước SHB Đà Nẵng thì đội quân của HLV Quang Trường lại đả bại thầy trò Huỳnh Đức.
Nhưng nói cho cùng thì một trận đấu chưa nói lên tất cả khi V. League là cả chặng dài. Công Phượng và đồng đội ra quân “đẹp như mơ” đến thế nhưng trước ĐTLA già rơ và kín kẽ là ngay lập tức mất nhiệt và tan vỡ. Đội quân trẻ của Quang Trường hai trận là hai bộ mặt khác hẳn nhau cũng nói lên sự thiếu ổn định của họ và rất có thể họ sẽ khiến cho khán giả…không biết đâu mà lần?

Bóng đá luôn bất ngờ, có bất ngờ mới là quả bóng tròn. Nhưng “tưởng thua thì thắng” và ngược lại thì sẽ là đất tốt ươm nảy mọi nghi ngờ, làm mất niềm tin của nhiều người hay niềm tin cứ vừa nhen lên lại bị dội nước?

May cho SLNA là ở sân Vinh, thua trận thì khán giả nhà quay ra cổ vũ đội khách, nhưng khi vào Đà Nẵng và nhiều nơi khác, niềm tin của người hâm mộ xứ Nghệ luôn dạt dào vô tận. Đó mới là điều lạ, điều đáng quý mà không phải cầu thủ nào của đội bóng cũng hiểu cặn kẽ, cầm lòng.,.

Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top