• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

SLNA thắng Thanh Hóa 2-0, Công Vinh ghi bàn, sân Vinh bùng nổ

HMO

Administrator
Staff member
Công Vinh ghi bàn thắng ấn tượng, SLNA đã trả sòng phẳng món nợ thua Thanh Hóa ở lượt đi và trở lại ngôi đầu. Những điều đặc biệt ấy đến trong 90 phút chiều qua và nó khiến hàng ngàn NHM xứ Nghệ ngất ngây hạnh phúc. Không khí bóng đá lại ngập tràn thành Vinh và NHM xứ Nghệ tiếp tục mơ mộng.
“Chảo lửa” trở lại
Sau trận thắng “hủy diệt” ĐT.LA, tinh thần NHM xứ Nghệ lên khá cao và hôm qua, người ta lại được chứng kiến những hình ảnh khá ấn tượng ở sân Vinh.
Trước giờ bóng lăn khoảng 2 tiếng, dòng người đổ về tấp nập, dân phe vè hoạt động cách sân Vinh tới hàng trăm mét. Giống như thời bùng nổ của SLNA ở giai đoạn đầu, người ta thấy xuất hiện rất đông lực lượng CĐV ở các huyện xa của tỉnh Nghệ An, bắt xe đò về Vinh xem đội bóng con cưng của mình thi đấu.
SLNA có một trận đấu hay trước Thanh Hóa​
Trước giờ bóng lăn, hơn 200 CĐV Thanh Hóa càng làm cho không khí trở nên náo nhiệt hơn. Dù ở hai bên “chiến tuyến” nhưng NHM của cả hai đội bóng đều đã để lại những hình ảnh rất đẹp khi trước trận đấu, họ giao lưu tặng hoa, còn trong 90 phút bóng lăn, họ đã làm tất cả để tiếp lửa cho đội bóng của mình. Lâu rồi, sân Vinh mới lại có những cơn “sóng người”, khi ở thời điểm SLNA dẫn bàn, gần 20.000 CĐV trên sân đã cháy hết mình, qua đó để lại những hình ảnh rất đẹp.
Trước trận đấu, BTC giải đã làm lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 6 cho Công Vinh và Bàn thắng đẹp nhất tháng 5 cho Abass. Việc hai tiền đạo hàng đầu của hai đội nhận được vinh dự càng làm cho sức nóng của cuộc đối đầu hai bên, cũng như cá nhân Công Vinh và Abass có thêm lý do để chờ đợi.
Bởi động lực từ khán giả, cũng như vị trí của hai đội trên BXH hiện tại nên cầu thủ hai đội chơi quyết liệt và trận đấu căng thẳng ngay từ những phút đầu. Khi bóng mới lăn được khoảng hơn 10 phút, Đức Tuấn sau một tình huống không chiến đã bị choáng và nằm bất động trên sân và ngay sau đó anh được chở thẳng tới bệnh viện.
Tiếp đến, đồng đội của Đức Tuấn là Ceh cũng phải nhập viện sau một pha chơi tiểu xảo rất kín của Hector bên phía SLNA. Lần đầu tiên, trong 1 trận đấu ở sân Vinh, cầu thủ cùng 1 đội phải nhập viện chỉ cách nhau đúng 15 phút. Tất nhiên, nó phản ảnh sự căng thẳng của trận đấu và ít nhiều tác động đến những diễn biến sau đó của cuộc so tài này.
Đòn hiểm của chủ nhà
Ngoài việc bị thiếu những trụ cột quan trọng, sau những phút đầu tiên nhiều cầu thủ Thanh Hóa đã không còn duy trì được nhiệt như ban đầu bởi ngại lối chơi lăn xả, không ngại va chạm của đội chủ nhà. Nếu như trong hiệp 1, Abass, Tiến Thành hay Mạc Hồng Quân còn thỉnh thoảng tự tin cầm bóng và di chuyển thì sang hiệp 2 họ chủ yếu chơi một chạm với sự e dè dễ thầy.
Tất nhiên, chơi với tâm lý như vậy, Thanh Hóa không duy trì được thế trận cũng là điều dễ hiểu. Cơ hội bắt đầu được tạo ra nhiều hơn với SLNA và họ đã tận dụng thành công khi Văn Hoàn có pha dâng cao và dứt điểm y hệt như một tiền đạo để khai thông bế tắc. Chơi hưng phấn khi có bàn thắng, SLNA sau đó tạo ra hàng tá cơ hội ăn bàn nhưng chỉ Công Vinh tận dụng thành công khi có pha tăng tốc và dứt điểm đẳng cấp.
Bàn thắng của Công Vinh đã chấm dứt mọi hy vọng của Thanh Hóa, nhưng quan trọng hơn ở khía cạnh cá nhân, tiền đạo xứ Nghệ đã cho thấy, trong cuộc chiến tay đôi với Abass, anh xứng đáng được tôn vinh hơn ở sân Vinh chiều 21/7. Khoảng cách giữa Vinh và Abass trong danh sách các “chân sút dội bom” ở V-League 2013 (đến vòng 16) giờ đã là 2 bàn và Công Vinh càng tiến gần hơn đến kỷ lục ghi 100 bàn tại giải đấu cao nhất Việt Nam.
Công Vinh có bàn thắng đẹp mắt vào lưới Thanh Hóa​
Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho rằng, đội bóng của ông thất bại vì gặp phải một SLNA đá quá rắn. “Họ chơi thứ bóng đá mà luật không cho phép, điều đó khiến chúng tôi sứt mẻ lực lượng, tinh thần sụt giảm. Tôi không phàn nàn gì về 2 bàn thắng, bởi nó hợp lệ nhưng điều tôi ám ảnh là dù đã chuẩn bị tinh thần kỹ, biết SLNA mạnh về chuyên môn lẫn những thứ khác nhưng Thanh Hóa vẫn không hóa giải được…”, ông Chung nói.
Ngược lại, HLV Hữu Thắng đã cho rằng trên sân có trọng tài nên cầu thủ không đá bậy được. Theo ông Thắng, chiến thắng của SLNA trước Thanh Hóa đến từ việc cầu thủ tôn trọng đối thủ và chơi với tinh thần quyết tâm cao.
Về chấn thương của hai cầu thủ Thanh Hóa, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đức Tuấn bị choáng do va chạm bằng đầu với một cầu thủ chủ nhà. Vào viện nhưng Tuấn vẫn phải chuyền nước và tiến hành theo dõi đặc biệt. Ceh bị đau phần ngực và nhiều khả năng, phải chụp phim mới biết được cụ thể thế nào”.
HMO nguồn TT & VH.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top