• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An SLNA thắng nhưng chưa 'sướng'

HMO

Administrator
Staff member
Sau trận thắng sát sao 1 - 0 trước CLB Sài Gòn ở vòng đấu vừa qua, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh của SLNA cũng không cảm thấy “sướng” dù đội bóng xứ Nghệ đã có trọn vẹn 3 điểm.

Một lần nữa tiền đạo Odah Marshal sắm vai người hùng trong chiến thắng của đội nhà với bàn thắng duy nhất ở phút 30 trong trận đấu gặp CLB Sài Gòn trên sân Vinh. Xét về kết quả, nhiều CĐV có thể cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, NHM xứ Nghệ vẫn chưa cảm thấy thõa mãn về màn trình diễn, lối chơi của các cầu thủ trẻ SLNA.


Ông Nguyễn Hồng Thanh cho rằng, chiến thắng của SLNA chưa thuyết phục.
TGĐ Cty CP SLNA ông Nguyễn Hồng Thanh nhận định: “Trong trận đấu vừa qua, sự vắng mặt của hậu vệ cánh phải Đình Hoàng do bị sốt virus đã khiến tiền vệ Phi Sơn gần như bị mất hút. Không có người phối hợp chồng biên, không có được sự thanh thoát do tăng cân, Phi Sơn thi đấu lạc lõng trên hàng công là điều dễ hiểu. Khi có mặt Đình Hoàng, tốc độ và và khả năng leo biên hỗ trợ tấn công của cậu ấy sẽ khiến hàng phòng ngự đối phương bị phân tán hoặc Phi Sơn có thể phối hợp với Đình Hoàng. Trong bóng đá, để tiền vệ cánh phát huy được hết khả năng thì vai trò của hậu vệ biên là cực kỳ quan trọng.

Bên hành lang cánh trái, trước đây còn có Đình Đồng. Nhưng hiện tại hậu vệ Ngọc Đức lại vừa mới trở lại sau chấn thương, đưa Mạnh Hùng ra cánh trái thì đây cũng không phải là vị trí sở trường của Mạnh Hùng. Ở trận đấu vừa rồi, cộng thêm việc bố trí tiền vệ Sỹ Sâm đá hậu vệ cánh trái đều là những phương án tình thế, nên SLNA đã không thể có những đường tấn công hay ở 2 biên.”


Phi Sơn đang mất hút vì thể hình quá mập.
Cũng đồng như quan điểm với HLV Ngô Quang Trường, “Khổng minh xứ Nghệ” cho rằng một trong những nguyên nhân khiến lối chơi của SLNA chưa nhuần nhuyễn là do trung vệ Quế Ngọc Hải chưa quen với vị trí mới: “Trước đây, tuyến giữa của SLNA có tiền vệ Quang Tình, cậu ấy biết kiểm soát bóng, điều tiết lối chơi và khi tranh cưới, khả năng phòng ngự, Quang Tình cũng đạt được khoảng 70%. Khi Quang Tình ra đi, trong bối cảnh hiện tại SLNA bắt buộc phải đưa Ngọc Hải đá thay vị trí này. Trận đấu vừa qua Ngọc Hải đã chơi không được như trận gặp B. Bình Dương. Và để có thể vừa phải tranh cướp bóng, vừa khỏa lập được khoảng trống mà Quang Tình để lại thì Ngọc Hải vẫn cần thêm thời gian. ”

Ông Nguyễn Hồng Thanh cũng cho rằng bàn thắng của Odah mang dấu ấn cá nhân, kỹ thuật của cầu thủ này nhiều hơn là từ lối chơi. Ông Thanh nhấn mạnh, đây là một trận đấu xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh, nếu không SLNA đã có một trận thua. Theo tìm hiểu của ông, do phải dành thời gian, đặc biệt là tâm trí cho những công việc ngoài sân cỏ (nhà cửa, đám cưới..) nên đội trưởng của SLNA có thể đã gặp vấn đề về tâm lý trong những trận thua trước đây của SLNA. Tuy nhiên màn trình diễn vừa qua của thủ thành sinh năm 1991 thực sự làm các CĐV và BHL vô cùng yên tâm.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Than Quảng Ninh tại vòng 6 V.League 2016, hôm nay 12/4, đội bóng xứ Nghệ đã di chuyển sớm ra Cẩm Phả. Về tình hình lực lượng, hậu vệ Đình Hoàng đã có dấu hiệu hồi phục tốt và nhiều khả năng vẫn kịp trở lại trong trận đấu ngày 16/4 tới đây.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top