• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ SLNA thắng HAGL 2-0, Công Phương với Văn Toàn mờ nhạt

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 18/3, trên sân vận động Vinh (Nghệ An), Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 2-0. Trận đấu diễn ra trong khuôn khổ vòng 10, giải bóng đá V-League 2017.

HAGL trải qua trận thua thứ ba liên tiếp tại V-League. Ảnh: Ngọc Dung.
Bước vào cuộc đối đầu này, cả Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai đều có những kết quả không thật sự như ý muốn ở những vòng đấu gần đây và đang ở áp chót Bảng xếp hạng V-League. Do đó, cả hai đội đều rất quyết tâm có được 3 điểm trên sân Vinh để cải thiện vị trí của mình trên Bảng xếp hạng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, từ tình huống tấn công đầu tiên, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, nhờ Phi Sơn đã xoay sở khéo léo qua hai cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai trước khi chuyền bóng cho Henry băng lên từ cánh phải và sau đó căng ngang, để Olaha đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Văn Tiến.

Sau khi có được bàn thắng sớm, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An lên rất cao, đội chủ nhà liên tiếp các pha tấn công nhuần nhuyện, ăn ý và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành của Hoàng Anh Gia Lai. Nếu may mắn và tinh tế hơn trong các pha dứt điểm từ Henry, Quế Ngọc Hải thì cách biệt trong hiệp 1 không chỉ dừng lại ở 1 bàn.


[Công Phượng (số 10 áo trắng) thi đấu mở nhạt trong ngày trở về đối đầu đội bóng quê hương. Ảnh: Ngọc Dung
Trái ngược với sự thi đấu bùng nổ của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai lại thi đấu không tốt ở tất cả các tuyến. Dù tỷ lệ kiểm soát đội khách là không ít nhưng các pha tấn công của Hoàng Anh Gia Lai lại khá bế tắc.

Đặc biệt, việc thi đấu lỏng lẻo, để lộ nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự khiến khung thành của thủ môn Văn Tiến liên tục bị chao đảo trong hiệp 1.

Bên cạnh đó, các chân sút được kỳ vọng của đội khách như Công Phượng, Văn Toàn đều thi đấu khá mờ nhạt, không để lại nhiều dấu ấn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Sông Lam Nghệ An.

Bước sang hiệp 2, đội khách Hoàng Anh Gia Lai đã chủ động dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong nửa thời gian đầu của hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai là những người kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tiếp áp đảo về khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Nhưng các pha lên bóng của đội khách vẫn thiếu tính gắn kết giữa các tuyến và đột phá của từng cầu thủ, khiến các cơ hội nguy hiểm tạo ra được là không nhiều.

Khi các pha tấn công của đội khách Hoàng Anh Gia Lai chưa thực sự hiệu quả và bàn thắng gỡ hòa chưa đến thì họ lại tiếp tục bị thủng lưới. Phút thứ 76, khi các hậu vệ của Hoàng Anh Gia Lai phá bóng thiếu dứt khoát ở trước khung thành thủ môn Văn Tiến, đã tạo điều kiện cho Khắc Ngọc dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Sông Lam Nghệ An.

Những phút còn lại của trận đấu, dù dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng những nỗ lực của đội khách Hoàng Anh Gia Lai là vô ích khi đội Sông Lam Nghệ An phòng ngự số đông rất chắc chắn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Sông Lam Nghệ An.

Với kết quả này, Sông Lam Nghệ An đã có được 12 điểm sau 10 vòng đấu và xếp ở vị trí thứ 10 bảng xếp hạng V-League. Hoàng Anh Gia Lai sau 3 trận thua liên tiếp đã có được 10 điểm và xếp ở vị trí thứ 11.

Theo TTXVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top