• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ SLNA sẽ ra sao khi chia tay HLV Nguyễn Hữu Thắng

HMO

Administrator
Staff member
HLV Hữu Thắng xin nghỉ việc cùng thông tin về nhà tài trợ rút lui khiến CĐV Nghệ An lo lắng.

CLB SLNA đang đứng trước nhiều biến động trước mùa giải mới. Chỉ sau khi Công Vinh tới Bình Dương vài tuần, lại đến việc HLV Hữu Thắng viết đơn xin nghỉ với lý do “đi học”. Chưa dừng lại, mới đây tiếp tục có thông tin hậu trường cho rằng nhà tài trợ Bắc Á cũng không tiếp tục gắn bó với đội bóng ở chặng đường phía trước. Điều gì đang xảy ra ở đội bóng xứ Nghệ?


HLV Hữu Thắng và nhiều trụ cột của SLNA ra đi. Ảnh: Kỳ Lân.
SLNA không thể giữ được CV9, như trước đó từng mất Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn… bởi lý do tài chính eo hẹp. Theo Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh, đội bóng xứ Nghệ hàng năm có khoảng 50 tỷ đồng từ nguồn tài trợ chính (góp 30 tỷ đồng), tiền ngân sách và các nguồn khác. Sau khi trừ thuế, số tiền còn lại khoảng trên 30 tỷ đồng, phải lo cho đội một và các tuyến trẻ SLNA.


Chính vì khó khăn tài chính, có lúc đội bóng xứ Nghệ dự tính không sử dụng ngoại binh ở V-League. Dù vậy, với hệ thống đào tạo tốt, SLNA không sợ thiếu người giỏi. Tài năng thì nhiều nhưng không thể giữ lại và hao mòn theo năm tháng khiến chính HLV Hữu Thắng cũng mệt mỏi.


Khó khăn có thể càng thêm chồng chất với đội bóng xứ Nghệ khi có thông tin nhà tài trợ chính Bắc Á rút lui sau mùa 2014, trước mùa 2015. Đây có thể là lý do khiến SLNA không thể giữ chân CV9 và mới nhất là lời chia tay của HLV Hữu Thắng sau 5 năm gắn bó kể từ 2009. Trước đây khi còn có “đồng ra, đồng vào”, cựu vương V-League còn không có tham vọng gì ngoài việc canh tranh top 5, top 7. Nếu rơi vào hoàn cảnh khó khăn hơn, mục tiêu của đội sẽ là gì. Hẳn HLV Hữu Thắng đã nhìn thấy được điều gì đó trước khi ra quyết định mà theo ông là “khó khăn nhất sự nghiệp”.


Về phần mình, vị chiến lược gia sinh năm 1972 có khát vọng lớn. Việc bó mình ở đội bóng không lo xuống hạng cũng chẳng thể trèo cao như SLNA khiến ông không khỏi chán nản. Trong 5 năm gắn bó, thành tích chỉ là chiếc Cup quốc gia 2010, chức vô địch V-League 2011 và Siêu Cup 2012.


CĐV SLNA đang lo lắng cho đội bóng. Ảnh: Kỳ Lân.
Sau Công Vinh, việc HLV Hữu Thắng ra đi có thể dọn đường cho sự thay đổi, hoặc báo hiệu cho thời kỳ mới ở đội bóng xứ Nghệ. Người hâm mộ Nghệ An hy vọng, đó không phải là con đường như CLB Đồng Tháp đang đi hiện nay. Tương tự như SLNA, Đồng Tháp là lò đào tạo hàng đầu Việt Nam nhưng không thể đứng vững trong vòng xoáy tiền bạc của bóng đá chuyên nghiệp.
Theo Ngôi Sao
 

Ads HMO

Ads HMO

Top