• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ SLNA - S. Khánh Hòa BVN: Nước đến chân rồi đó!

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Trận thua tai hại của SLNA trước Câu lạc bộ Sài Gòn đã khiến đội quân của HLV Ngô Quang Trường phải chịu rất nhiều sức ép. Những hệ lụy từ thất bại đó đáng quan ngại hơn không chỉ ở điểm số, mà còn ở niềm tin của người hâm mộ xứ Nghệ.

Hiện tại, SLNA đang có trong tay 18 điểm sau 15 vòng đấu. Hơn đội xếp ở vị trí thứ 13 (vị trí phải thi đấu trận play-off với đội xếp thứ 2 ở giải Hạng Nhất) là HAGL 6 điểm. V.League 2016 đang còn tới 11 vòng đấu nữa, mọi chuyện đều có thể xẩy ra. Nhất là với bóng đá Việt Nam những điều bất thường luôn xẩy ra như cơm bữa.


Vị trí thứ 11 hiện tại không thể đảm bảo cho SLNA có thể ở lại V-League, khi mà vẫn còn 11 vòng đấu phía trước và phong độ của toàn đôi đang rất bất ổn.
Ở cái sân chơi vẫn còn mang tính nghiệp dư như V.League, thì việc một đội bóng bị "đè ngửa", hoặc bị "đánh hội đồng" đã không còn là chuyện lạ. Việc Hòa Phát Hà Nội giải tán đội bóng năm 2011, và 2 năm sau đó là Xi măng Xuân Thành Sài Gòn "bỏ cuộc chơi", là minh chứng tiêu biểu cho thực trạng "trắng đen lẫn lộn" của giải đấu danh giá nhất Việt Nam.

Chẳng nói đâu xa, cuộc đua trụ hạng giữa HAGL và Đồng Nai ở V.League 2015 đã diễn ra rất nóng ở trong, lẫn ngoài sân cỏ. Lần lượt ông bầu Đoàn Nguyên Đức bên phía đội bóng phố núi tố cáo các đội đánh hội đồng HAGL, thì phía bên kia HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai lại chỉ trích một số đội bóng khác cố tình "nằm sân" khi gặp HAGL. Mọi việc tất nhiên chỉ dừng ở mức nghi ngờ, nhưng ít nhiều niềm tin của người hâm mộ bị hao mòn trông thấy.

Trở lại với vấn đề của SLNA. Chẳng cần nói thì ai cũng biết, đội bóng xứ Nghệ không thực sự giỏi trong vận động hành lang. Nếu bị đặt trong thế chân kiềng với HAGL, Long An ở cuộc chiến tránh suất đá play-off, thì SLNA thuộc dạng yếu thế nhất. Bầu Đức đang đường đường là đương kim PCT VFF, nên sự ảnh hưởng của ông chủ HAGL Group là không phải nghi ngờ.

Trong khi đó, ông Võ Quốc Thắng bên phía Long An cũng thuộc hàng số má ở bóng đá Việt Nam khi ông chủ của hãng gạch Đồng Tâm đang giữ chức chủ tịch HĐQT VPF. Chỉ cần như vậy cũng đủ biết, đội bóng nào yếu thế hơn trong cuộc chiến "trốn play-off" thời buổi V.League "tranh tối tranh sáng".

Khoảng cách 6 điểm tương đương 2 trận thắng, trong khi giải đấu còn tận 11 vòng. Nếu không tự cứu mình thì viễn cảnh không sáng sủa sẽ dễ dàng ập đến với đội bóng xứ Nghệ. Vì vậy, càng tích lũy được nhiều điểm số càng tốt, càng tránh xa khu vực nguy hiểm chừng nào càng mừng. Cho nên, nhiệm vụ trước mắt của thầy trò Ngô Quang Trường là phải cố giành được điểm số tối đa trước những đối thủ vừa tầm, mà cụ thể là Sanna Khánh Hòa tại vòng 16 này.

Trận thua trên sân Thống Nhất vừa qua, SLNA đã mang lại khá nhiều sự thất vọng cho những người hâm mộ xứ Nghệ. Một lối chơi thiếu tổ chức, sự hời hợt của một vài trụ cột… Thất bại này không chỉ làm đội bóng xứ Nghệ không có được điểm số nào, mà còn làm mất đi khá nhiều niềm tin từ cổ động viên nhà. Thực ra, đã từ khá lâu (cụ thể sau trận thua HAGL ở mùa giải năm ngoái) người hâm mộ đến sân đã ít hơn rất nhiều so với các mùa giải trước đây. Những con số xấp xỉ 8000 người ở sân Thủ Dầu Một, sân Thống Nhất... chỉ là những điểm sáng hiếm hoi. Trong khi đó, tại "chảo lửa sân Vinh" lại "vắng như chùa Bà Đanh , khi từ những vòng đấu cuối V.League 2015 đến giờ khán giả chỉ đến sân thưa thớt.


Những trụ cột của SLNA như Quế Ngọc Hải đang chơi dưới sức.
Chưa bao giờ người hâm mộ xứ Nghệ lại thờ ơ với đội bóng con cưng của mình đến như vậy. Có câu: "Tiên trách kỷ hậu trách nhân". Các cầu thủ, ban huấn luyện, ban lãnh đạo SLNA nên tự trách mình vì đã tự gây nên những điều đáng tiếc đó.

Người xứ Nghệ thường bảo: "Giận thì giận mà thương cũng thật nhiều". Mọi thứ chưa quá muộn màng để SLNA chuộc lỗi với người hâm mộ. Chỉ cần ra sân và chiến đấu hết mình, trung thực thì dù thua hay thắng cũng chiếm được niềm tin từ khán giả nhà. Trận chiếc với Sanna Khánh Hòa vào chiều chủ nhật này, là cơ hội không thể tốt hơn để SLNA thực hiện điều đó.

Vì thế, cuộc tỉ thí giữa SLNA với Sanna Khánh Hòa tại vòng 16 này, là cực kì quan trọng đối với đội bóng xứ Nghệ trong cuộc "chạy trốn suất đá play-off" và trong hành trình tìm lại niềm tin của các cổ động viên.

Theo báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top