• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ SLNA - Long An: Cuộc chiến của những người cùng khổ

HMO

Administrator
Staff member
Cả Long An và SLNA đều có cho mình chiến thắng khá quan trọng với cùng tỉ số tối thiểu trước CLB BĐ Sài Gòn và HAGL tại vòng 18 V.LEAGUE. 3 điểm có được đó chưa thể giúp hai đội này thoát ra khỏi những cuộc khủng hoảng của riêng mình. Nhưng dẫu sao đó cũng là chất xúc tác cần thiết để biến cuộc so tài trên sân Tân An chiều 6/8 tới đây, trở thành một cuộc chiến không khoan nhượng.

Hành quân vào miền Tây lần này, đội bóng xứ Nghệ mang theo một đội hình khá chắp vá. Hai trụ cột Minh Đức và Đình Hoàng không biết đến khi nào mới đạt được thể trạng tốt nhất, khi liên tục bị chấn thương hành hạ. Bên cạnh đó, án treo giò vì những thẻ phạt đã buộc Hoàng Văn Khánh (nhận đủ 3 thẻ vàng) và Võ Ngọc Toàn (thẻ đỏ trong trận thắng HAGL) đã khiến cho hai cầu thủ chơi ổn định nhất từ đầu giải của SLNA phải ở lại Vinh xem trận đấu qua tivi.



Long An là đối thủ "dễ chơi" của SLNA.
Thắng lợi trước đối thủ trực tiếp là HAGL ở vòng đấu thứ 18, đã góp phần giúp các học trò HLV Ngô Quang Trường dễ thở hơn rất nhiều trong cuộc chạy trốn suất đá play-off. Thậm chí, theo giới am hiểu bóng đá Việt Nam nhận định thì SLNA đã chính thức an toàn, giờ là lúc đội bóng xứ Nghệ "tọa sơn quan hổ đấu" trong cuộc chiến giữa Long An và HAGL.

Đó dẫu sao cũng chỉ là những phán đoán mang nặng tính chủ quan, bởi trên thực tế khoảng cách giữa SLNA với đội xếp thứ 13-Long An là 6 điểm, với 8 trận đấu còn lại. Mọi chuyện đều có thể xẩy ra trong bóng đá, nhất là với giải đấu khó lường như bóng đá Việt. Cho nên, một trận thua trước đối thủ trực tiếp như Long An sẽ kéo SLNA về gần hơn khu vực nguy hiểm. Có câu: "cẩn tắc vô áy náy", việc trước mắt là đội bóng xứ Nghệ phải lo cho mình trước đã, rồi mới tính đến những điều to tát khác.

Nói như vậy để khẳng định, trong trận làm khách trước đội chủ nhà Long An tại vòng 19 này, thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ không thi đấu cầm chừng hay hời hợt để đội bóng của ông Ngô Quang Sang muốn làm gì thì làm. Trong những mối quan hệ chằng chéo như ma trận của V.League hơn thập kỷ qua, điều dễ nhận thấy là giữa SLNA và Long An không có chuyện "có đi có lại", thân thiết. Không ngoa khi đưa ra kết luận, những trận đấu giữa hai đội bóng này thuộc hàng khách quan, trung thực nhất của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay.

Chưa kể, trong buổi chiều 6/8 này sẽ có khá đông ngươi hâm mộ bóng đá xứ Nghệ đến sân để cổ vũ cho Nguyên Mạnh và các đồng đội. Mùa giải năm nay các cầu thủ SLNA đã đem lại cho cổ động viên nhà từ thất vọng này tới thất vọng khác. Dù còn một trận đấu nữa ở phương Nam (gặp Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh), nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Ngô Quang Trường trước Long AN được xem như lời tạ lỗi với cổ động viên nhà tại khu vực phía Nam, ở V.LEAGUE 2016.

Vả lại, sân Tân An chính là "mảnh đất lành" với đội bóng xứ Nghệ trong suốt thời gian qua. Từ thời hưng thịnh với cái tên Gạch Đồng Tâm Long An dưới sự dẫn dắt của "phù thủy" Henrique Calisto (2 lần vô địch V.league), cho tới Đồng Tâm Long An và giờ là Long An thì SLNA vẫn hòa và thắng nhiều hơn là bại. Không ngoa khi nói rằng, sân Tân An chẳng khác gì là sân nhà thứ 2 của các cầu thủ xứ Nghệ. Vì vậy, dù không có đội hình mạnh nhất và phải chơi trên sân đối phương, nhưng không mấy ai tin đội quân của HLV Ngô Quang Trường sẽ rời Long An mà không có điểm nào.

Bên kia chiến tuyến, Long An đã tìm thấy cho mình những tia sáng le lói ở cuối đường hầm, khi cùng lúc họ có 3 điểm trước Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn và HAGL bại trận trên sân Vinh. Khoảng cách giữa đội chủ sân Tân An với đội bóng "phố núi" giờ chỉ còn là hiệu số bàn thắng bàn thua (-16 so với -15). Nếu như các học trò ông Ngô Quang Sang giành chiến thắng trước SLNA, khi đó quyền tự quyết sẽ nằm trong tay họ. Gặp một đội bóng sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng, gần như hết mục tiêu như SLNA sẽ là dịp may để Long An tìm cơ hội thoát khỏi vị trí nguy hiểm mà họ đang nắm giữ suốt thời gian dài vừa qua.

Tiếp những vị khách đến từ xứ Nghệ, đội chủ nhà Long An sẽ có được đội hình mạnh nhất, cùng tinh thần chiến đấu rất cao. Việc gặp SLNA lúc này, chính là cơ may tuyệt vời để HLV Ngô Quang Sang và các học trò tìm kiếm trận thắng thứ hai liên tiếp. "Thiên thời-địa lợi-nhân hòa" đều đang hội tụ tại sân Tân An.

Theo thống kê tại V.League 2016 tính tới thời điểm này, Long An chưa từng giành chiến thắng 2 trận liên tiếp. Trong khi đó, đội khách đến từ xứ Nghệ đã 1 lần làm được điều đó khi vượt qua B.D (vòng 4) và CLB BĐ Sài Gòn (vòng 5). Liệu Long An sẽ có lần đầu tiên giành 6 điểm trong 2 trận liền kề nhau ở mùa giải năm nay, hay SLNA có lần thứ 2 làm được điều như thế. Nhưng xem ra, tỉ số hòa vẫn là điều dễ xẩy ra nhất, nếu căn cứ vào phong độ, tinh thần và cái dớp giữa hai đội.

Thế nên, trên sân Tân An chiều 6/8 này, cuộc tỉ thí giữa Long An và SLNA sẽ diễn ra không khoan nhượng. Người thắng sẽ hưởng niềm vui trong chốc lát, người thua sẽ trở về vói không khí ảm đạm đã bủa vây suốt chặng đường đã qua.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top