• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

SLNA: Khó khăn đủ bề

HMO

Administrator
Staff member
Mọi thứ không còn là màu hồng với thầy trò HLV Hữu Thắng khi họ đang trải qua những ngày gian khó nhất. Ngôi đầu vẫn còn đó nhưng có thể bị cướp mất bất kì lúc nào, phong độ và tinh thần đang tuột dốc thê thảm, thật khó để SLNA hi vọng vào một kết quả khả quan trước chuyến làm khách đầy cam go ở Chi Lăng. Dưới đây là những vấn đề nan giải của đội bóng xứ Nghệ.

1. Quân mất lửa
Một trong những yếu tố khiến đối thủ e ngại nhất chính là tinh thần máu lửa của các cầu thủ, họ luôn ra sân như những chiến binh thực thụ. Điều đó đúng trong những vòng đấu đầu tiên, nhưng có vẻ như đã mất ở 3 trận đấu gần nhất. 2 trận thua trước HAGL và Thanh Hóa có chung một kịch bản, dù được đánh giá cao hơn nhưng không hiểu vì sao SLNA lại chơi uể oải đến khó tin, qua đó dâng chiến thắng cho đối thủ.
Tuy nhiên, việc bị Đồng Nai cầm chân ngay tại sân Vinh mới thực sự là đáng thất vọng, sớm có được lợi thế dẫn bàn, tạo được thế trận tốt nhưng đội chủ nhà lại chủ động giảm nhịp độ trận đấu mặc dù HLV Hữu Thắng liên tục hò hét thúc dục ngoài đường pich.
Hàng phòng ngự liên tục bộc lộ sai sót chết người, tuyến giữa hoạt động không hiệu quả, trong khi trên hàng công, bộ đôi Kavin, Plaza chỉ giỏi trong khoản phung phí cơ hội hơn là làm bàn, với bộ khung sa sút thảm hại, SLNA bó tay cũng là điều dễ hiểu.
SLNA đang đối mặt với nhiều khó khăn
2. Tướng bất lực
Kể từ khi chia tay HN T&T để trở về, HLV Hữu Thắng đã cho thấy được tố chất của một chiến lược gia đại tài. Không có nhiều kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo nhưng điều đó không là vấn đề quá lớn, bằng chứng là ông đã đưa đội bóng đến với chức vô địch V.League 2011 đầy thuyết phục.
Ông cũng khởi đầu mùa giải 2013 không thể thuyết phục hơn khi được vinh danh ở hạng mục “HLV xuất sắc nhất tháng” 2 lần liên tiếp, nhưng hiện tại xem ra Thắng “mạch” đang đánh rơi chiếc đũa thần kì. Mặc dù đã tiến hành nhiều thay đổi, xoay vòng thường xuyên để cầu thủ tìm lại động lực chơi bóng nhưng đều vô vọng. Chỉ khi vị tướng của mình tìm lại được “chất thép”, SLNA mới có hi vọng vượt qua cơn bĩ cực.
3. Chấn thương gõ cửa
Dù không thường xuyên được ra sân nhưng Hồng Việt rất có duyên làm bàn nhờ vào khả năng tạo đột biến cao. Khi Trọng Hoàng, Phi Sơn hay Công Vinh đang có dấu hiệu bất ổn, Hồng Việt đang được kì vọng là nhân tố mang đến luồng gió mới ở hàng công. Nhưng đáng tiếc anh lại bị chấn thương tay trong buổi tập gần đây và dự kiến phải nghỉ khoảng 2 tháng, đúng là họa vô đơn chí.
Đau đầu hơn là Hoàng Thịnh, người vừa chơi tốt ở trung tâm hàng tiền vệ cũng như khi đá cặp trung vệ với Mạnh Hùng. Trong bối cảnh Huy Hoàng đã ra đi, Sơn Hà không tạo được niềm tin thì sự vắng mặt của Thịnh “bờm” đúng là thảm họa.
Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Kavin vẫn có thể thi đấu nhưng phong độ của họ đang bị đặt dấu hỏi, nguyên nhân sâu xa là vì chưa hồi phục hoàn toàn sau những ca chấn thương gặp phải trước mùa giải. Một bài toán khó đang chờ đợi SLNA ở phía trước.
4. Tài chính eo hẹp
Yếu ở đâu, cần bổ sung vị trí nào, BHL của đội bóng xứ Nghệ hiểu tình cảnh của mình hơn bất kì ai. Có điều, biết là một chuyện, làm được hay không lại là chuyện khác. Chính HLV Hữu Thắng cũng thừa nhận hàng thủ chính là “gót chân Asin” lớn nhất, nếu không sớm tăng cường thì rất khó để hướng đến chức vô địch, nhưng quyết định lại nằm trong tay nhà tài trợ, xem ra nếu không vận động hành lang thì sớm hay muộn SLNA cũng bị phế truất khỏi ngôi đầu.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top