• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ SLNA đội bóng đậm chất địa phương

HMO

Administrator
Staff member
Chắc hẳn tại V-League 2015, đội bóng gây sự chú ý nhiều nhất vẫn là HAGL của bầu Đức nhưng đừng quên rằng vẫn còn đó một đội bóng đậm bản sắc và đầy chất địa phương đang thăng hoa cho đến vòng đấu thứ 10. SLNA đang khiến tất cả phải ngỡ ngàng và thán phục khi leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội đầu bảng Bình Dương 2 điểm.

Vươn lên trong gian khó
Trước khi V-League 2015 diễn ra, mọi khó khăn thực sự bủa vây lấy đội bóng xứ Nghệ khi lần lượt chứng kiến sự ra đi của đội trưởng Lê Công Vinh và thuyền trưởng Nguyễn Hữu Thắng. Lực lượng vốn bị bòn rút nặng nề vài năm gần đây lại càng thêm lao đao khi SLNA không có được tài chính vững mạnh để tuyển chọn cầu thủ ngoại chất lượng.


Ngay ngày ra quân, SLNA thua trắng Hải Phòng 0-3 ngay trên sân Vinh, điều làm tất cả người hâm mộ đội bóng này mường tượng ra một mùa giải đầy chông gai đang đón chờ đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường.


SLNA đang bay cao tại V-League 2015

Nhưng càng thi đấu, dàn sao trẻ xứ Nghệ đang làm tất cả phải bất ngờ và ngưỡng mộ. Đã 5 trận gần nhất SLNA toàn thắng và thu về trọn vẹn 15 điểm với một lối chơi đầy khoa học và thực dụng. SLNA thể hiện rằng họ không chỉ biết “chém đinh chặt sắt” như nhiều người nghĩ mà đã chơi sòng phẳng với tất cả các đối thủ khiến họ không có lý do gì để phàn nàn khi thất bại trước đội bóng xứ Nghệ.


Tiêu điểm chính là trận đấu trên sân Vinh vòng 9, khi 2 lò đào tạo được xem là xuất sắc bậc nhất Việt Nam đụng độ nhau, SLNA đã hoàn toàn khiến dàn “gà nòi” của bầu Đức tắt điện và giành thắng lợi 2-0. Ở trận đấu đó, chính HAGL mới là đội bóng phạm lỗi nhiều hơn chứ không phải là đội chủ nhà SLNA như nhiều người nghĩ.


Việc thăng hoa mạnh mẽ đã đưa SLNA “chễm chệ” ở vị trí thứ 2 trên BXH V-League. Họ chứ không phải Bình Dương đang chiếm lợi thế cực lớn trong việc giành ngôi vô địch lượt đi bởi 2 lượt đấu tới đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường sẽ được trở lại “thánh địa” Vinh để tiếp 2 đối thủ dưới cơ là Đồng Nai và XSKT.Cần Thơ.


Khả năng giành 6 điểm trọn vẹn là nằm trong tầm tay. Sẽ thật tuyệt vời nếu điều đó xảy ra và SLNA giành luôn ngôi nhất bảng bởi nhiều trận đấu gần như họ chỉ sử dụng lực lượng 100% nội binh khi mà các cầu thủ ngoại quá gây thất vọng.


Hãy công bằng với SLNA
Nếu tính tuổi đời của các đội bóng tại V-League, chỉ có HAGL là trẻ hơn so với đội bóng xứ Nghệ nhưng rõ ràng hiệu quả mà đội bóng phố Núi mang lại kém xa những gì SLNA đang làm được. Trong đội hình SLNA lúc này, có rất nhiều tuyển thủ đủ tuổi tham dự Seagames 26 và không ít đã và đang là trụ cột dưới thời Miura như Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng hay Hoàng Thịnh. Ngoài ra những Hồ Tuấn Tài, Hoàng Văn Khánh, Hồ Phúc Tịnh, Trần Phi Sơn cũng cực kỳ giàu tiềm năng và xứng đáng được chú ý.


Có một điều thú vị là ngay cả đội trưởng Olympic Việt Nam Quế Ngọc Hải cũng chưa chắc có suất đá chính tại SLNA bởi lẽ hiện tại cặp trung vệ Minh Đức – Mạnh Hùng đang thi đấu quá ăn ý, 2 cánh SLNA cũng đang được án ngữ rất tốt bởi Đình Hoàng và Đình Đồng.


Trong trận thắng Đồng Tháp, Quế Ngọc Hải thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm do Hoàng Thịnh bị đau nhưng một khi tiền vệ sinh năm 1992 trở lại khả năng hậu vệ 22 tuổi này bị đẩy lên băng ghế dự bị là khá cao. Điều đó chứng tỏ hiện tại nguồn lực cầu thủ trẻ của SLNA đang rất dồi dào và họ đang cho thấy được truyền thống và bản sắc đáng tự hào của mình.


Xuất sắc là thế nhưng khá nhiều cầu thủ SLNA vẫn chưa được nhìn nhận một cách công bằng. Hiện tại, bóng đá Việt đang quá dồn sự chú ý về dàn cầu thủ trẻ của HAGL mà quên mất vẫn còn rất nhiều tài năng trẻ của xứ Nghệ sẵn sàng tỏa sáng khi được tin tưởng. Đồng ý rằng những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường vẫn rất xuất sắc nhưng cần có một sự công bằng trong cái nhìn của người hâm mộ giữa họ với phần còn lại mà tiêu biểu ở đây là các cầu thủ xứ Nghệ.


Sẽ không bất ngờ nếu trong kỳ SEA Games tới tại Singapore ông Miura sẽ chấm và gọi rất nhiều cầu thủ của SLNA và họ xứng đáng với điều này bởi một lẽ họ đang bay cao tại V-League bằng chính nội lực và khát khao của mình.

Theo Tin thể thao
 

Ads HMO

Ads HMO

Top