• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

SLNA đại náo sân Long An

HMO

Administrator
Staff member
Chơi lấn lướt hơn so với đội chủ nhà suốt 90 phút tranh tài trên sân Tân An, chính vì thế không ngạc nhiên khi đoàn quân xứ Nghệ dễ dàng đánh bại ĐT.LA với tỉ số đậm 3-1 để gia tăng khoảng cách đối với những đối thủ đứng sau trên BXH, sau vòng đấu thứ 6 diễn ra chiều 21/4.

Phải chơi trên sân khách, nhưng ngoại trừ mặt sân có phần lạ lẫm, còn tất cả SLNA như được đá trên thánh địa Vinh khi vài ngàn khán giả xứ Nghệ đã có mặt trên khán đài sân Tân An để cổ vũ cho thày trò Hữu Thắng.

Đã thế đối thủ không thực sự mạnh để ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Công Khanh đội bóng xứ Nghệ đã ngay lập tức gây sức ép rất lớn về phía khung thành đội chủ nhà.

Trọng Hoàng ghi bàn ấn định chiến thắng cho SLNA​

Với một hàng công "khủng" gồm Hector, Kavin, Plaza hay Trọng Hoàng cũng không mất quá nhiều thời gian để đội khách đưa những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Quốc Cường.

Đáng kể nhất trong những cơ hội đầu tiên của trận đấu là pha đi bóng và cứa lòng trong chân trái của Kavin lại đi vọt xà ngang vô cùng đáng tiếc ở phút thứ 10 của trận đấu.

Trong khi đó, ĐT.LA với ưu thế sân nhà cũng đã nhập cuộc không kém phần tự tin, và có thể nói là khá tốt so với những trận đấu trước đó, nhưng trước một hàng thủ chơi chặt chẽ bên phía đội khách, đoàn quân của Vital không có được nhiều cơ hội.

Khi chưa tìm được cách pha vỡ hàng thủ chắc chắn bên phía SLNA, đội chủ nhà đã phải nhận một bàn thua. Từ pha tạt bóng bên cánh phải, Hector chạy cắt mặt đánh đầu rất căng, dù chạm tay được vào bóng nhưng Quốc Cường cũng không thể cứu cho đội nhà một bàn thua.

Có được bàn thắng, đội khách chơi càng hưng phấn hơn, thế nhưng ở những tình huống dứt điểm cuối cùng các chân sút bên phía SLNA đều không có được sự chính xác cần thiết.

Ngược lại với đối thủ, ĐT.LA càng đá càng bế tắc dù khá quyết tâm, cơ hội duy nhất và rõ ràng nhất mà đội chủ có được chỉ là pha băng vào đánh đầu đưa bóng ra ngoài khung thành của Việt Thắng ở phút 34 mà thôi.

Sang hiệp đấu thứ 2, đội chủ nhà vẫn chơi khá quyết tâm, và ở những phút đầu tiên của hiệp nhì chính ĐT.LA mới là những người cầm bóng nhiều hơn so với SLNA.

Nhưng trình độ hạn chế, cũng như lực lượng quá mỏng đã khiến cho ưu thế mà đoàn quân của HLV Vital tạo ra chỉ gây được một chút sức ép lên hàng thủ của đội khách.

Đáng kể nhất trong khoảng thời gian chơi cân bằng với đối thủ là những pha dứt điểm của Gilson, và tình huống sút phạt hàng rào của Đình Vinh đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc ở phút 78.

Chủ động chơi chậm, và chắc nhưng không vì thế mà đội bóng xứ Nghệ không có được những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, trong một chiều vô duyên Kavin đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội được tạo ra.

Phải tới mãi phút 80, từ pha đá phạt góc của Trọng Hoàng, cầu thủ vào thay người Ngọc Hải đã có tình huống băng vào đánh đầu gọn ghẽ hạ người đồng đội cũ Quốc Cường để giúp SLNA vượt lên dẫn trước 2-0 đầy chắc chắn.

Đội bóng xứ Nghệ càng vững tin hơn về việc có 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng khi phía đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người ở phút 83, với việc Đình Vinh nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi thô bạo với Âu Văn Hoàn.

Tuy nhiên, sự tự tin quá mức dẫn tới chủ quan, chỉ 2 phút sau khi mất người ĐT.LA đã có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Việt Thắng với pha dứt điểm chéo góc mang về cho đội nhà chút hy vọng cuối cùng.

Nhưng tới phút 90, những hy vọng có điểm của đội chủ nhà được đặt dấu chấm hết khi Kavin bị thủ môn Quốc Cường phạm lỗi trong vòng 16m50, ở chấm đá phạt 11m Trọng Hoàng không khó để ấn định chiến thắng 3-1 cho SLNA.

Với chiến thắng này, đội bóng xứ Nghệ tiếp tục củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng với 16 điểm sau 6 lượt trận, trong khi đó ĐT.LA tiếp tục chuỗi ngày đen tuối với 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà Tân An...

ĐA nguồn Vietnamnet.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top