• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Sinh viên gói bánh chưng Tết tặng trẻ em nghèo vạn chài

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Với mong muốn giúp cho các em nghèo có một cái Tết Nguyên đán đầy đủ và nhiều niềm vui, an lạc. Các bạn sinh viên của Câu lạc bộ “Tri thức trẻ thành Vinh” đã tổ chức Lễ hội bánh chưng “Khói Tết” để giúp đỡ những trẻ em nghèo và cùng vui Tết với các em tại nhóm nhà Nóc xóm vạn chài (TP.Vinh, Nghệ An).

Từ đầu tháng 12, Câu lạc bộ đã kêu gọi các bạn sinh viên trong trường và phân chia người đi thu mua ve chai, nhóm khác lại đi bán xoài dầm để chuẩn bị tiền tổ chức gói bánh chưng. Sau nhiều ngày phát động và kêu gọi, các bạn đã quyên góp được gần 100 chiếc bánh chưng, hơn 2 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều quần áo.

Các bạn sinh viên tích cực gói bánh chưng.
Những chiếc bánh chưng này đều do hơn 20 tình nguyện viên tự tay mình làm nên. Tất cả các công đoạn từ xin củi, rửa lá, gói bánh, vớt bánh... Sau khi nấu bánh xong các bạn sẽ cùng nhau đến xóm nhà Nóc để trao trận tay các em có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn Nguyễn Hà Giang phó chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết: “ Mình thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa và thú vị. Lần đầu tiên trong đời mình tự tay gói những chiếc bánh chưng. Mình đã tự tay gói được 5 chiếc, tuy chưa thực sự đẹp nhưng khi nghĩ đến sản phẩm do mình làm ra được đưa đến tận tay những trẻ em nghèo, mình cảm thấy rất vui”.

Những chiếc bánh đã được chưa vào nồi và nấu.
Không chỉ ý nghĩa văn hóa, nhân văn, chương trình “ gói bánh chưng xanh cùng trẻ em nghèo ăn Tết” là cơ hội để rất nhiều Đoàn viên, thanh niên đang học tập và sinh sống trên địa bàn tỉnh Nghệ An tìm hiểu thêm về ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Đây là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa không chỉ cho người nhận được, mà các bạn sinh viên trong Câu lạc bộ “tri thức trẻ thành Vinh” hiểu và trân trọng giá trị cuộc sống.

Những chiếc bánh đã được tự tay các bạn trẻ gói.
Tuy giá trị vật chất không nhiều, song đó là những tình cảm biết chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Hy vọng những chiếc bánh chưng mà các bạn gói, ít nhiều sẽ mang đến cho những em bé thiếu may mắn có một cái tết Nguyên đán ấm áp hơn, để các em thấy rằng mình vẫn còn nhiều người quan tâm, chia sẻ.

Được biết những chiếc bánh và những suất quà nhỏ sẽ được các bạn làm ra sẽ trao tận tay các trẻ em nghèo và một số hộ gia đình tại nhà Nốc xóm vạn chài vào ngày 30 tháng 1(dương lịch) sắp tới.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top