• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Sinh viên Y khoa giết người yêu rồi tự sát bất thành

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Mới được bạn gái nhận lời yêu được 3 ngày thì bỗng dưng lại đòi chia tay chỉ vì căn bệnh tim bẩm sinh, cảm giác bị miệt thị, phân biệt đối xử khiến Quân không kiềm chế được mình.

Quân đã hành động như một con thú khi dùng dao cắt cổ người yêu rồi tự sát nhưng bất thành. Và bây giờ thì một người đã chết còn một kẻ trở thành tử tù đang đếm từng ngày chờ ra pháp trường.

Mối tình đầu oan nghiệt

Tử tù Lê Ngọc Quân (SN 1991), trú tại xóm Đào Nguyên, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, hiện đang bị giam ở trại tạm giam Nghi Kim (TP. Vinh). Quân bị tòa tuyên án tử hình về tội “giết người”. Người mà Quân đang tâm ra tay sát hại chính là mối tình đầu.

Giờ đây, ngồi trong ngục tù chờ ngày thi hành án, Lê Ngọc Quân tỏ ra vô cùng sám hối với tội lỗi mình đã gây ra. Chính Quân giờ nghĩ lại cũng không thể hiểu nổi mình có thể hành động một cách tàn ác như vậy.

Quân vốn sinh ra trong gia đình thuần nông nghèo khó có 4 chị em. Từ nhỏ Quân luôn là một người con ngoan hiếu thảo và học giỏi. Mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh nên từ những năm bước vào cấp 3, Quân đã nuôi ước mơ sau này trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo cũng như tự chăm sóc được mình.

Năm 2009, sau khi học xong lớp 12, Quân đăng ký dự thi vào ngành Y, thuộc đại học Y khoa Vinh và trúng tuyển. Vậy là niềm mơ ước lâu này của cậu học trò nghèo đã thành hiện thực. Ngày Quân nhập học, bà con làng xóm đến chia vui, đưa tiễn lên đường rất đông. Ai cũng hi vọng Quân học tốt sau này trở về giúp làng, giúp bản.

Riêng bà Nguyễn Thị Sơn – mẹ của Quân thì trong lòng đầy lo âu, bởi đây là lần đầu tiên Quân xa nhà, lại mang bệnh trong người nên bà lo lắm. Bà nghĩ không biết ở chốn thành phố phồn hoa đô hội con mình liệu có bắt nhịp với cuộc sống và tránh được những tệ nạn xã hội hay không.

Đáp lại những trăn trở của mẹ, Quân thấu hiểu và luôn giữ mình trong sạch, chăm chỉ học hành. Quân không dính vào cờ bạc, rượu chè, thuốc thang, được bạn bè tin tưởng bầu làm cán bộ lớp phụ trách học tập. Để bố mẹ ở nhà bớt lo lắng, dù đường về quê xa xôi, sức khỏe lại yếu nhưng tháng nào Quân cũng về thăm nhà.

Học hết được một kỳ, để tiện cho việc đi học, sang kỳ 2 Quân và bạn cùng phòng đã chuyển đến một khu trọ ở gần trường hơn tại phường Hưng Dũng. Khu trọ có 4 phòng nhưng do học cùng trường nên hầu hết đều quen nhau cả, trong đó thì 1 phòng có 2 bạn nữ ở.

Trong những ngày tháng sinh sống tại khu trọ, qua giao tiếp Quân quen một bạn nữ học khác lớp là chị Thái Thị Thanh (SN 1991), quê ở xã Liên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Sau đó hai bên trao đổi số điện thoại để tiện liên lạc trong việc học hành cũng như mọi vấn đề khác.

Có lẽ mọi chuyện sẽ vẫn diễn ra bình thường và Lê Ngọc Quân không phải lâm vào cảnh tử tù như ngày hôm nay nếu như hồi đó khu trọ không thường xuyên mất nước dẫn đến cả Quân và chị Thanh phải chuyển phòng trọ. Hồi đó, sau 6 tháng làm hàng xóm của nhau, Quân Và Thanh cùng chuyển đi nơi khác.

Sau khi chuyển đi, Quân bỗng dưng thấy thiếu thiếu khi xa “người hàng xóm” vốn thân thiết bấy lâu nay. Con tim mách bảo cho Quân biết mình đã córung cảm đầu đời. Từ đó hai người thường xuyên nói chuyện, khi không gặp nhau thì qua điện thoại. Cứ thế tình cảm khiến đôi bạn trẻ càng gắn bó với nhau hơn.

"Em chợt nhận ra em đã yêu bạn ấy. Em yêu vì bạn ấy là một cô gái chín chắn, suy nghĩ điều gì cũng thấu đáo", tử tù Lê Ngọc Quân nhớ lại những ngày đầu mới quen Thanh.


Lê Ngọc Quân ngày xử án
Qua những lần trò chuyện ấy, Quân thấy cuộc sống không thể thiếu Thanh và muốn dành trọn sự yêu thương cho cô gái này. Sau bao đêm thổn thức con tim vì hình bóng, nụ cười của “người trong mộng”, ngày 14/2 2011, cũng là ngày lễ tình yêu, Quân ra chợ chọn một con gấu bông to bằng nửa người thường, đóng hộp, buộc nơ cẩn thận mang đến phòng bạn gái để nói lời yêu, những mong nếu lời yêu đó được chấp thuận thì sau nó sẽ trở thành một ngày đặc biệt.

Đúng như niềm hy vọng của chàng trai lần đầu nói lời yêu, sau những giây phút tim đập thình thịch, hồi hộp chờ đợi câu trả lời, trước câu tỏ tình của Quân, cô gái quê lúa Yên Thành đã gật đầu đồng ý. Có lẽ khi đó Quân cũng giống như bao người con trai khác, lần đầu được nếm vị ngọt của tình yêu, con tim Quân như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực vì hạnh phúc.

Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang, chưa tận hưởng được cảm giác hạnh phúc vì được đáp lời yêu thì 4 ngày sau Quân nhận được tin nhắn của bạn gái đề nghị chia tay. Lững thững sang phòng trọ người yêu, sau một hồi gặng hỏi, chị Thanh nhất quyết không nói rõ lý do.

Có lẽ do bị "mối tình đầu" làm cho đê mê nên khi bị gục ngã trên "tình trường" và phải ra về với vẻ mặt tím ngắt, đầy rẫy những câu hỏi không lời đáp trong đầu dẫn đến Quân nảy sinh tiêu cực, trong cơn quẫn trí, Quân đã tìm đến bạo lực để giải quyết yêu thương.

Giết người yêu rồi tự sát bất thành

Vào một đêm cuối tháng 2/2011, cách mấy hôm Quân bị Thanh từ chối tình yêu một cách phũ phàng, hắn lại tìm sang phòng Thương chơi. Khi đi qua phòng trọ đầu tiên, Quân thấy có một con dao nhọn để ở chậu bát ngoài sân liền lấy giấu vào ống tay áo với ý định sẽ vào phòng trọ của Thanh để “nói chuyện” tình cảm. Trường hợp nếu Thanh vẫn giữ quan điểm thì Quân sẽ tự sát luôn.

Nói là làm, Quân hình thành một suy nghĩ “điên rồ” sẵn trong đầu. Quân vào gạn hỏi lí do vì sao Thanh lại từ chối tình yêu của mình mà mới hôm trước thôi còn nhận lời. Cuối cùng Thương cũng nói ra nguyên nhân, cô cho rằng do Quân bị bệnh tim, nếu lấy Quân về thì sẽ khổ nên không thể yêu đáp lại tình yêu được.

Đau đớn trước sự kỳ thị của người yêu, bị khước từ, Quân rút con dao thủ sẵn trong người ra cắt cổ tự sát nhưng Thanh ngăn cản lại, hai bên giằng co một lúc, Quân dùng dao đâm một nhát vào bụng Thanh làm chị ngã xuống nền nhà.

Thấy nạn nhân kêu cứu Quân ra chốt cửa lại, rồi quay vào tiếp tục dùng dao cứa nhằng nhịt khắp cổ, mặt nạn nhân. Khi xác định chị Thanh đã chết, hắn dùng dao cắt cổ tay, đâm vào bụng mình để tự sát. Cùng lúc đó mọi người phá được cửa vào thì nhìn thấy một cảnh tượng kinh hoàng, máu chảy lênh láng khắp phòng trọ.


Ý định giết người yêu rồi tự sát nhung bất thành, giờ đây Quân đang phải chịu một án phạt nghiêm khắc cho hành vi mình đã gây ra
Hai nạn nhân sau đó được đưa đến BV Đa khoa Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên, do bị cắt đứt động mạch và tĩnh mạch cổ trái, mất máu cấp tính không phục hồi nên chị Thương bị tử vong, còn Quân may mắn thoát chết. Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên cơ quan công an tỉnh Nghệ An.

Sau khi được điều trị, phục hồi sức khỏe, Lê Ngọc Quân bị Cơ quan CSĐT công an tỉnh Nghệ An khởi tố về tội “Giết người” theo Điều 93 Bộ luật Hình sự. Ít lâu sau, Lê Ngọc Quân bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đem ra xét xử sơ thẩm.

Bị cáo Quân lĩnh án tử hình cho tội lỗi của mình gây ra. Sau phiên phúc thẩm, tòa vẫn giữ nguyên bản án đã tuyên. Lê Ngọc Quân trở thành một tử tù được đưa về phòng biệt giam tại trại tam giam Nghi Kim để chờ ngày thi hành án.

Những lời sám hối từ ngục tù đen tối

Gặp tử tù Lê Ngọc Quân trong trại giam, tôi không thể tưởng tượng hắn lại suy sụp đến vậy. So với hơn một năm trước, Quân gầy đi nhiều, vận trong mình chiếc áo phông cộc tay, thân hình mảnh khảnh chỉ nặng tầm 41kg. Khuôn mặt tử tù này lúc nào cũng cúi gầm mặt xuống khi nói chuyện với chúng tôi.

Khuôn mặt non choẹt, ngây thơ, không có điểm gì đó dữ tợn của một tội phạm tiềm ẩn. Cán bộ quản giáo cho biết, từ ngày vào đây, Quân luôn tỏ ra là người hiền lành, tính cách e dè, nhút nhát như con gái, đúng với con người của hắn.

Nếu ngày đó Quân biết chấp nhận, bình tĩnh xử lý vấn đề thì có lẽ giờ đây hắn đã ra trường, có công ăn việc làm ổn định để báo đáp công ơn của bậc sinh thành. Tất cả cũng tại Quân, giờ đây, sám hối thì đã muộn.


Trong ngục tù, Quân đang sám hối vì những gì mình đã gây ra cho nạn nhân, người thân trong gia đình
Ánh mắt đỏ hoe, Quân kể: "Đêm nằm ngủ, thi thoảng em thường mơ thấy bạn ấy đứng trước cổng trường quay lại cười, vẫy tay gọi em, nhưng khi em chạy tới gần thì bạn ấy lại vụt biến mất. Giật mình tỉnh dậy em nhận ra rằng mình đã mất bạn ấy mãi mãi. Em yêu bạn ấy thật lòng, nhưng khi bị bạn ấy nói vậy em đã không kiềm chế được, em không hiểu tại sao lúc đó em lại hành động như vậy nữa…".

Gần một năm trời phải sống trong bốn bức tường lạnh lẽo, những dòng suy nghĩ, sự ân hận, nỗi nhớ người yêu khiến không ít đêm Quân bị mất ngủ. Hắn bảo có lẽ đến khi ra pháp trường hắn cũng không thể quên hình ảnh cô gái ấy.

“Nếu có kiếp sau, em vẫn yêu bạn ấy. Em hi vọng sau này khi xuống suối vàng chúng em lại được gặp nhau, lúc đó em sẽ bù đắp lại nỗi đau cho người mình yêu thương. Tất cả, em chỉ muốn mọi người cho em xin lỗi, dù em biết điều đó giờ không còn ý nghĩa”, tử tù Lê Ngọc Quân cúi xuống mân mê sợi dây buộc chiếc xiềng dưới chân tâm sự.

HMO nguồn Zing.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top