• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Siêu xe tự chế từ Honda @ của dân chơi xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Một người dân tại TP.Vinh, đã tự tay chế chiếc xe Honda @ 150 phân khối “biến” thành chiếc xe 4 chỗ, độc đáo lạ mắt gây xôn xao mấy ngày qua tại vùng đất xứ Nghệ.

Chủ nhân của chiếc xe là ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1961) sống tại phường Trường Thi, TP.Vinh đã chế tạo cho mình một chiếc xe 4 chỗ lạ lẫm, chỉ với mục đích đội nắng đội mưa.

Chiếc xe được chế tạo trong vòng 5 tháng của ông Sơn
Video cận cảnh chiếc xe độ
Ông Sơn cho biết: “Cách đây 2 năm trong một lần đi chợ mua thức ăn, trời mưa to quá tôi ướt sũng người, về nhà cảm lạnh mấy ngày mới khỏi. Sau đó tôi ngồi suy nghĩ ước gì có cái ô tô 4 chỗ mà ngồi đỡ mưa gió, vừa nghĩ đến tôi liền có ý tưởng chế chiếc xe máy Honda của tôi. Nói là làm, tôi nhảy vào tháo hết khung sườn, đồ đạc của chiếc xe, trong vòng 5 tháng tôi đã hoàn thành xong chiếc xe theo đúng sở thích của mình.


Từ một chiếc xe máy Honda @ ông Sơn đã chế ra chiếc xe 4 chỗ thú vị
Hỏi về việc chiếc xe tự chế khi đi ra đường có sợ bị công an xử phạt hay không, ông Sơn vui vẻ nói: “Thật sự là tôi biết sai, vì mình không đi đăng ký, kiểm tra độ an toàn… Tôi chỉ chế ra rồi đi nắng đi mưa cho vui thôi, chứ không có mục đích thương mại gì. Nếu công an xử phạt, tôi xin chấp nhận thôi. Qua đây tôi cũng muốn một ngày nào đó, các cơ quan chức năng có chính sách, động viên bằng một hình thức nào đó để tạo động lực cho anh em những người muốn thỏa sức sáng tạo như tôi, có được sản phẩm độc đáo, an toàn”.


Bên phía ngoài đầy đủ các yếu tố kĩ thuật cơ bản, như bóng đèn, xi nhan
Trao đổi với ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nghệ An cho biết: “Vấn đề tự chế ô tô để lưu thông trên đường là hoàn toàn không được phép và vi phạm quy định của pháp luật. Có thể gây nguy hiểm cho người và phương tiện đang tham gia giao thông. Dù các bạn có tự chế, loại xe gì đi nữa, mà chưa được cơ quan chức năng cấp phép, kiểm tra về kĩ thuật, độ an toàn cho xe, nếu chiếc xe này lưu thông trên đường thì các cơ quan chức năng sẽ xử phạt theo Nghị định 171 đã ban hành".


Nội thất phía trong trông rất bắt mắt

Và có cả đệm ngã lưng mỗi khi xe dừng nghĩ chân
Nói về độ an toàn của chiếc xe tự chế này kĩ sư chế tạo máy Nguyễn Văn Hoàng cho biết: “Mỗi chiếc xe tự chế của người dân mang một đặc điểm khác nhau, tuy nhiên rõ ràng là độ an toàn “kém” giống nhau. Vì để làm ra được một chiếc ô tô đòi hỏi bạn phải có kiến thức về máy móc, động lực học, độ bền...nói chung là kĩ thuật và độ an toàn. Sau đó cần qua nhiều khâu kiểm tra nữa chiếc xe đạt được độ an toàn thì mới được phép lưu thông. Còn các loại xe chế rõ ràng có thể gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông. Tôi nghĩ chế cho vui, chứ đừng đem ra đường để chạy, rất nguy hiểm”.
Theo Khám Phá
 

Ads HMO

Ads HMO

Top