• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Siêu xe gây cảnh “những đứa con mồ côi, vợ góa”

HMO

Administrator
Staff member
Hai nạn nhân chết thảm vì siêu xe Roll Royce tại Nam Đàn chiều 20/8, một phải chịu cảnh đầu bạc khóc đầu xanh, người còn lại bỏ cả bố mẹ già cùng người vợ trẻ và 3 con thơ dại. Câu chuyện đau lòng này vẫn còn xôn xao dư luận xã Vân Diên, huyện Nam Đàn sau một ngày vụ tai nạn thương tâm xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn
Xót xa “đầu bạc tiễn tóc xanh”
Gần một ngày sau vụ tai nạn, chúng tôi tìm đến làng Bắc Thung, xã Vân Diên, nơi nạn nhân Đinh Văn Hiệp sinh sống, khi gia đình đang hoàn thiện thủ tục tang lễ cho nạn nhân. Hàng xóm của Hiệp nói với chúng tôi hết sức ngắn gọn: Hiệp là người hiền lành vừa tốt nghiệp Đại học GTVT được gần 2 năm với tấm bằng kỹ sư xây dựng loại khá. Bố mẹ của Hiệp vốn là nhà giáo, Hiệp là con út và là thứ 7 trong gia đình.
Dường như chưa tin con mình mất, bác Đinh Viết Hoan, bố nạn nhân Hiệp người còn đủ chút bình tĩnh để tiếp chúng tôi xót xa: “Buổi trưa, em nó xin phép bảo bố ở nhà thắp hương ông bà trước, con đi sang nhà thăm bạn, tối con về nhà ăn cơm. Không ngờ đó là lời ly biệt. Hắn đi rồi chẳng khi mô về nữa!”. Rồi bác Hoan cho chúng tôi biết, học xong đại học, Hiệp đã nhanh chóng kiếm được việc làm với thu nhập cao và cũng là nguồn động viên cho gia đình, báo hiếu bố mẹ. Trước cái ngày định mệnh đó, Hiệp đang tham gia thi công công trình thủy lợi ở huyện Đô Lương, do thời tiết xấu, công trình phải ngưng trệ, Hiệp mới tranh thủ về thăm nhà và tai nạn đã giáng xuống.
Đắng lòng nỗi đau con trẻ
Đó là câu chuyện của nạn nhân Nguyễn Văn Cường, người cùng xã và chỉ khác thôn với Đinh Văn Hiệp. Thời điểm chúng tôi đến, gia đình vẫn chưa hoàn tất tang lễ cho Cường. Bà con, láng giềng và ngay cả chúng tôi cũng không thể cầm lòng trước cảnh bố mẹ già khóc con, vợ trẻ khóc chồng cùng 3 đứa con thơ dại đang bám tay vào quan tài gọi bố.
2 đứa con của nạn nhân Nguyễn Văn Cường trước bàn thờ cha
Người bác họ của Cường tên Dượng tranh thủ chia sẻ với chúng tôi: “Gia cảnh hắn tội lắm, nhà thì nghèo, 2 vợ chồng sống chủ yếu bằng chăn nuôi và trồng trọt. Vợ hắn thì yếu không làm được việc chi cả, mọi lo toan trong nhà đều một tay hắn mần. Có bữa đi làm về, thấy vợ không nấu cơm, hỏi ra mới biết nhà hết tiến, hắn lại chạy sang hàng xóm vay tiền rồi đi chợ để mẹ con ở nhà nấu cơm. Bữa ni hắn mất thế này, vợ con hắn biết trông vào chỗ mô mà sống”.
Được biết, Cường là con thứ 5 trong gia đình 7 anh em. Nhà nghèo, Cường đã phải dang dở việc học hành để bươn trải khắp nơi mưu sinh. Năm 2006, Cường lấy vợ và sinh liền 3 con gái. Đứa lớn nhất chuẩn bị vào lớp 1, nhỏ nhất mới chưa đầy 14 tháng tuổi. Ngày ngày, Cường đi bán muối để lấy tiền mưu sinh cho cả gia đình 5 miệng ăn.
Hàng xóm của Cường, bà Phương cho biết: “Hắn là đứa trẻ tuổi nhưng chịu thương, chịu khó, không cờ bạc, rượu chè, giờ thì nhà này đã gãy mất cột chống rồi”.
Thật xót xa khi trong đám tang của Cường, 3 đứa trẻ hình như vẫn chưa thể hiểu mất mát lơn lao mà chúng vừa mất đi. Đứa thì ngơ ngác nhìn mọi người ra vào phúng viếng, đứa thì nằm trong vòng tay của người thân, đứa vẫn còn phải bế ngửa. Người vợ trẻ ngất lên ngất xuống vì nỗi đau quá sức chịu đựng.
Vụ tai nạn xảy ra vào 15h ngày 20/8, tại Km 35+600 Quốc lộ 46 đoạn qua địa phận xã Vân Diên (Nam Đàn), chiếc xe ô tô Roll Royce có giá trị gần 40 tỉ đồng mang BKS 38A - 028.88 đăng ký tên Trần Xuân Thạch sinh năm 1966 trú tại Khối 7, Thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh. Khi đến địa phận xã Vân Dân huyện Nam Đàn đã đâm vào xe máy BKS 37F9 - 7889 do anh Nguyễn Văn Cường (SN 1985) điều khiển, chở sau Đinh Văn Hiệp (SN 1983) (cả 2 đều trú tại xã Vân Diên, huyện Nam Đàn). Hậu quả, anh Cường và anh Hiệp chết tại chỗ.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Trần Xuân Thạch chính là người điều khiển chiếc xe gây tai nạn. Lúc tai nạn xảy ra trên xe có 3 người, trong đó có 1 phụ nữ. Được biết, hạch là một đại gia ở Hương Khê, Hà Tĩnh. Anh mới mua chiếc siêu xe trên hồi tháng 5/2012.
HMO nguồn GTVT.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top