• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Siêu lừa sa lưới, quà " trứng" cảm ơn các cụ

HMO

Administrator
Staff member
Công an phường Bến Thủy (TP.Vinh) vừa bắt giữ một đối tượng lừa đảo đặc biệt, mỗi lần lừa xong đều biếu lại nạn nhân một đùm trứng gà.
Số lượng bị hại hiện vẫn chưa thống kê hết, tính riêng trong một buổi sáng khi bắt giữ đối tượng đã có hơn 20 người đến trình báo, nhận diện. Khi thủ đoạn của nữ quái bị lật tẩy, ai cũng bức xúc, ngạc nhiên, cùng một kịch bản đơn giản nhưng nhiều người vẫn dễ dàng sập bẫy mở tủ rút tiền đưa cho người lạ.


Đối tượng "siêu lừa" Nguyễn Thị Thìn
Nữ quái lộ diện
Trung tá Lê Thanh Hải, Phó Công an phường Bến Thủy cho biết: Thời gian qua trên địa bàn thành phố có rất nhiều cụ già bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền, sau đó đều được biếu lại hai túi trứng. Sự việc khiến nhân dân vô cùng hoang mang. Công an đã vào cuộc điều tra nhưng đối tượng quá tinh vi không để lại một dấu vết nào.

Cho đến khoảng 8h ngày 16/4, cơ quan điều tra nhận tin báo của người dân về một phụ nữ trẻ có biểu hiện bất thường đang lân la ở các hộ gia đình trên địa bàn. Khi thấy công an, cô ta liền bỏ chạy nhưng ngay sau đó bị bắt giữ đưa về trụ sở. Đối tượng được xác định là Nguyễn Thị Thìn (SN 1988, trú xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), chuyên lừa đảo các cụ già để lấy tiền. Tang vật thu giữ bao gồm: một xe máy hiệu Jupiter, một máy điện thoại di động, tiền mặt 3,6 triệu đồng và hai túi trứng gà gồm 30 quả.

Theo lời khai, đối tượng thường lang thang trên địa bàn TP.Vinh và các huyện lân cận, nếu thấy gia đình nào có các cụ già ở nhà một mình sẽ gõ cửa, giả danh là bạn của con cháu đến chơi để được vào nhà. Tiếp đó, Thìn “đặt vấn đề” con cháu các cụ vay cô ta một số tiền, hẹn hôm nay đến lấy; đồng thời giả vờ gọi điện cho “bạn”, cố gắng nói thật to để các cụ nghe thấy tạo niềm tin. Nhiều cụ già dễ tin người, lại thương con cháu nên đã mở tủ lấy tiền trả luôn cho Thìn.

Ngay sau khi đối tượng bị bắt, đã có 21 người dân ở các phường Bến Thủy, Trường Thi, Quang Trung (TP.Vinh) đến Công an phường Bến Thủy trình báo bị Thìn lừa, người nhiều nhất là 4 triệu đồng, ít nhất là 1 triệu đồng, tổng cộng lên tới hơn 60 triệu đồng. Điểm đặc biệt, mỗi lần hành động, đối tượng thường mang theo hai túi trứng gà, mục đích làm thân, tạo niềm tin cho các nạn nhân. Với tài ăn nói nhỏ nhẹ “thật như đếm”, cô ta dễ dàng qua mặt các cụ già và chiếm đoạt tiền của họ.

Một kịch bản, nhiều người sập bẫy
Một nạn nhân đến trình báo là bà Nguyễn Thị Thanh (63 tuổi, ngụ phường Trường Thi) cho biết: “Ngày 12/4, tôi đang ở nhà bế cháu thì thấy một cô gái khoảng 25 tuổi gọi ngoài cổng. Cô ta hỏi tôi rằng “chị có nhà không”. Tôi nghĩ là bạn của con dâu nên nói “con dâu đang đi làm chưa về”, rồi lịch sự mời vào nhà. Cô ta sau đó cũng xưng là bạn của con dâu tôi, lại giả vờ gọi điện thoại cho con tôi, nói rất to: “Em đến nhà rồi nhưng chị không có nhà. Ở nhà chỉ có bác nhà mình thôi. Bảo bác đưa tiền cho em à?”.

Nạn nhân bức xúc kể tiếp: “Cô ta bảo với tôi là con dâu tôi vay 2 triệu đồng, hẹn hôm nay trả nhưng giờ đến lại không gặp, vừa rồi qua điện thoại, con dâu nói nhờ tôi trả hộ. Nghĩ tội cô ta đi đường xa mà lại không lấy được tiền nên tôi mở tủ lấy 2 triệu đồng trả. Trước khi chào ra về, cô ta còn đưa hai túi trứng gà bảo biếu tôi một túi, con dâu một túi. Tôi không nhận nhưng cô ta nhất quyết bắt cầm lấy. Vậy là tôi lại đưa thêm 150 ngàn đồng tiền trứng. Sau khi tiễn khách, tôi mới thấy bất an trong người, gọi điện hỏi con thì mới biết là mình bị lừa. Chạy ra tìm thì cô ta đã biến mất”.

Một nạn nhân khác là bà Nguyễn Thị Minh Loan (74 tuổi, ngụ khối 2, phường Bến Thủy) cũng kể: “Hôm đó khoảng 17h30, có một cô gái trẻ gõ cửa nhà, khi tôi mời vào nhà liền hỏi “bác có nhớ con không”. Tôi nhìn mãi nhưng cũng chưa nhận ra ai. Cô ta xưng tên là Dung, học cùng lớp với con trai út của tôi, sau đó thì trình bày “cháu vừa mới đưa con đi điều trị ở bệnh viện về”. Tôi hỏi thăm bênh tình cháu bé thì nói con bị bệnh tim, còn bảo vợ chồng con trai tôi đã lên thăm và cho quà, sau đó mời đến nhà ăn cơm. Cô ta bảo khi đi chợ, con dâu tôi quên ví nên vay 2 triệu đồng, ngay sau đó lấy điện thoại ra giả vờ gọi cho con dâu tôi”. Cũng một kịch bản nhờ trả hộ tiền, Thìn đã lừa lấy 2 triệu đồng của bà Loan, trước khi ra về cũng đưa biếu hai đùm trứng gà khoảng 30 quả. “Kì kèo mãi cuối cùng tôi cũng đành nhận. Sau khi cô ta đi rồi, tôi mới gọi điện cho con dâu và biết mình bị lừa”, bà Loan kể.

Sáng sáng xách làn trứng, chạy xe máy đi… lừa

Tại cơ quan công an, Thìn tỏ ra khá bình tĩnh, không một chút lo lắng hay sợ hãi. Với dáng người cao gầy, khuôn mặt xinh xắn và giọng nói nhẹ nhàng, “nữ quái” dễ dàng tạo niềm tin với người đối diện và thực hiện trót lọt nhiều lừa đảo. Tuy nhiên “đi đêm lắm có ngày gặp ma”, trong một lần đang hành nghề, đối tượng bị người dân phát giác báo công an.

Một người dân ở phường Bến Thủy cho biết: “Thời gian gần đây, trên địa bàn có rất nhiều hộ gia đình bị lừa đảo chiếm đoạt tiền bạc. Do đó khi thấy Thìn xuất hiện chúng tôi đã cảnh giác. Nhận thấy chị ta có nhiều biểu hiện không bình thường như khi đi ngang các gia đình thường nhìn ngó lung tung, lân la hỏi chuyện, chúng tôi nghi ngờ liền điện thoại báo cơ quan công an xuống kiểm tra. Không ngờ chị ta đúng là kẻ lừa đảo chuyên nghiệp”.

Công an cho biết, khi các nạn nhân đến trình báo và gặp Thìn tại trụ sở, cả hai bên đều nhận ra nhau. Nhiều người bị lừa bức xúc định xông vào đánh Thìn cho bõ tức, lực lượng công an phải can ngăn, phân tích kẻ gian đã có pháp luật trừng trị. Cũng theo cơ quan điều tra, sở dĩ Thìn có thể dễ dàng lừa được nhiều người như vậy là do đối tượng có khả năng nói dối trôi chảy, “nhập vai” tốt, ngoài ra, còn nắm được đặc điểm người cao tuổi trí nhớ kém, tâm lý lại thương người, dễ tin để lợi dụng lấy tiền của các cụ. Hơn nữa Thìn còn khôn ngoan “đòi nợ” với số tiền không lớn, từ 1 – 4 triệu đồng, là khoản tiền các cụ già thường có.

Đối tượng khai đã có chồng và một đứa con bảy tuổi, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu tiền sinh hoạt hàng ngày nên mới phải đi lừa. Tuy nhiên, người dân không thông cảm, cho rằng cô ta hoàn toàn khỏe mạnh, có thể đi lao động kiếm tiền, phạm tội vì siêng ăn nhác làm, chỉ muốn tiêu pha những đồng tiền bất chính. Hàng ngày Thìn mang theo một làn trứng, đi xe máy từ Hà Tĩnh sang Nghệ An để tìm người lừa. Hàng xóm láng giềng đều bất ngờ khi nghe tin cô ta bị bắt về tội lừa đảo. Trước nay họ cũng không biết người phụ nữ này làm nghề gì, chỉ nghĩ buôn bán gì đó vì thấy ngày nào cũng xách làn đi.

Trung tá Hải cho biết: “Chỉ trong khoảng 4 - 5 tiếng đồng hồ trong ngày 16/4 đã có 21 bị hại lên trụ sở trình báo việc bị đối tượng Thìn lừa tiền. Sau đó vẫn tiếp tục có nhiều người lên trình báo. Số nạn nhân còn rất nhiều chứ chưa dừng lại ở con số 21 người. Đây là một chiêu lừa đảo tinh vi của đối tượng, người dân cần đề cao tinh thần cảnh giác”. Hiện vụ việc vẫn tiếp tục được điều tra mở rộng.

Theo PL & TĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top