• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Sáu phương pháp chữa trị chứng khó ngủ về đêm

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Ngoài yếu tố về bệnh tật thì đại đa số khó ngủ về đêm là do chúng ta chưa có thói quen sinh hoạt khoa học và hợp lý. Để chứng khó ngủ, mất ngủ không ám ảnh bạn mỗi đêm thì bạn nên vận dụng những mẹo nhỏ dưới đây. Xem thêm: bi benh sui mau ga co ngua khong
6 cách điều trị chứng khó ngủ về đêm

1. Đặt gối kẹp giữa hai chân

Khi bạn ngủ, lưng có thể bị thương tổn nếu nằm không đúng phong thái. Bạn nên đặt gối kẹp giữa hai chân để phần lưng của bạn tránh bị những cơn đau làm xáo trộn giấc ngủ của bạn.

2. Tắt thiết bị điện tử

Cách chữa khó ngủ về đêm

Theo các nhà khoa học, ánh sáng màu xanh từ điện thoại, máy tính bảng, đồ hồ kỹ thuật đặt cạnh giường ngủ sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. cho nên, bạn nên tắt quờ quạng các thiết bị điện tử này trước giờ đi ngủ khoảng 1 giờ. Bên cạnh đó, để tránh ánh sáng từ nhiều nguồn khác nhau bạn có thể sử dụng mặt nạ che mặt.

3. chọn lựa gối đầu hiệp là cách chữa khó ngủ về đêm

Nếu bạn sử dụng gối cao quá hoặc thấp quá sẽ khiến cho cơ cổ của bạn bị căng ra gây mất ngủ về đêm. Bạn nên sử dụng gối đầu hạp với mình theo tiêu chí cổ-lưng-vai có thể thoải mái nhất khi ngủ.

4. Vệ sinh nệm và giường ngủ

Vệ sinh giường ngủ là cáchtrị khó ngủ về đêm

Cứ nằm trên giường là hắt xì hơi, sổ mũi, ngứa và dị ứng người, lời khuyên cho bạn là hãy giặt giũ, lau chùi giường ngủ và phòng ngủ liền. do, theo thời gian, nấm mốc, bụi có thể là duyên cớ gây nên những tình trạng này và khiến bạn bị khó ngủ về đêm.

5. Có lịch trình thức ngủ thường xuyên

Những ngày cuối tuần, bạn thường tự thưởng cho mình một giấc ngủ dài hơn để bù lại những nỗi nhọc nhằn trong tuần đã là việc. Đó là sai lầm lớn bạn có biết. Nếu bạn đánh vỡ đi nếp thức ngủ đúng giờ sẽ làm não bộ của bạn bị thay đổi nhịp sinh vật học thường nhật và gây nên khó ngủ và mất ngủ rất tai hại vào ngày tiếp theo. nên chi, lời khuyên hữu dụng bạn nên làm là hãy ngủ đúng giờ và dậy cũng đúng thời kì.

6. Tạo thói quen tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục trực tính là cách chữa khó ngủ về đêm

hồ hết những người làm việc văn phòng thường hay có tâm lý là ngủ đến giờ sát đi làm mới dậy. Đó là nếp xấu bạn nên từ bỏ. Để giảm bớt khó khăn khó đi vào giấc ngủ, bạn nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày vào buổi sáng hoặc cuối buổi chiều để tập thể dục. Bạn chọn các môn thể thao như yoga, thái cực quyền, đi bộ hay chơi các môn thể thao yêu thích phù hợp với sức khỏe của mình. Ngoài có tác dụng chữa khó ngủ về đêm thì tập thể dục thẳng băng sẽ giúp ích nhiều cho việc bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật cho bạn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top