• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Sau phẫu thuật nâng mũi nên kiêng ăn gì và trong bao lâu?

phuonghn550

Thành Viên Quen Thuộc
Em mới nâng mũi được 1 tuần, bác sĩ có dặn cần tránh hoạt động mạnh và luôn giữ vết thương sạch sẽ nhưng không thấy nhắc tới cần ăn kiêng gì và trong bao lâu? Vậy em muốn hỏi chuyên gia rõ về vấn đề này để sớm biết và thực hiện ạ! Em xin chân thành cảm ơn
Chào bạn Hồng Hạnh, cảm ơn bạn đã gửi thư về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với thắc mắc, sau phẫu thuật nâng mũi nên kiêng gì và trong bao lâu? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Sau nâng mũi cần ăn kiêng những gì là vấn đề được nhiều người quan tâm

Để có được chiếc mũi cao, thon gọn và thanh tú rất nhiều chị em đã tìm đến phẫu thuật nâng mũi. Đây là kỹ thuật tiên tiến giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu dáng mũi tự nhiên như mong muốn. Tuy nhiên, giai đoạn hậu phẫu vẫn luôn cần kiêng cữ cẩn thận để đạt được kết quả tốt nhất.
Chế độ ăn uống trong giai đoạn đầu sau hậu phẫu khá quan trọng, đây là thời gian bạn cần chăm sóc tốt để giúp mũi nhanh chóng hồi phục và cho kết quả thẩm mỹ tối ưu. Theo đó, bạn nên chú ý hoạt động nhẹ nhàng và kiêng ăn các loại thực phẩm sau đây:

– Rau muống, thịt bò, hải sản… là những thực phẩm gây sẹo lồi và vết thâm, vì vậy bạn cần kiêng ăn trong ít nhất 2 -3 tuần kể từ khi phẫu thuật, thậm chí có thể kiêng ăn đến khi vết thương ổn định hoàn toàn.
– Các loại thực phẩm chế biến từ đồ nếp như xôi, bánh chưng, cốm… cũng nên kiêng ăn để tránh cho vết thương bưng mủ và không lành miệng. Đồng thời không làm ảnh hưởng đến quá trình định hình mũi và gây kích ứng với chất liệu độn hay chất làm đầy mũi. Tốt nhất bạn nên kiêng ăn trong một vài tháng để đảm bảo an toàn nhất.
– Một số thực phẩm khó tiêu hóa, thực phẩm lên men dễ gây dị ứng mũi khiến bạn bị hắt hơi, đau mũi… cũng nên tránh ăn trong 2 tuần đầu tiên sau phẫu thuật.
– Ngoài ra 1 số gia vị như ớt, hạt tiêu, mù tạt… cũng cần hạn chế ăn để không làm ảnh hưởng đến mũi.

Bên cạnh, việc kiêng ăn các bạn cũng nên chú ý đến việc bổ sung các thực phẩm có tính kích thích hồi phục vết thương như cà phê, bia…nhưng với lượng phù hợp; cần tránh hoạt động mạnh và các hoạt động gây tổn thương cho mũi.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top