• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Sau phản ánh, rác vẫn ngập đường đê, ven bờ sông Bùng

HMO

Administrator
Staff member
Bãi rác thải của xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) mặc dù đã được phản ánh trước đó, nhưng hiện nay vẫn trong tình trạng quá tải, chưa được thu dọn, gây hôi thối và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trước đó, báo Công lý đã có bài “Người dân bức xúc vì rác thải ngập bờ sông Bùng” ở xã Diễn Ngọc, phản ánh tình trạng bãi tập kết rác quá tải, không còn sức chứa dẫn đến việc tập kết rác thải từ trong dân mang ra, đổ tràn cả đường đê, gây cản trở cho người và phương tiện giao thông qua lại hàng ngày.

Thế nhưng, đến nay bãi rác nói trên hiện vẫn đang quá tải với khối lượng hàng nghìn m3 được “tập kết” ngay khu vực nghĩa trang của xã, đang có nguy cơ lấn chiếm ra cả lòng sông Bùng. Vào mùa mưa lũ, nước từ thượng nguồn đổ về kéo theo rác thải chảy xuống hạ nguồn, bủa vây cả khu vực cảng cá Lạch Vạn, tàu thuyền của người dân bị ảnh hưởng.



Tình trạng rác thải ngập đường đê, ngập bên sông Bùng
Nhận được thông tin phản ánh của PV, lãnh đạo địa phương cũng như bà Lê Thị Sáu – Chuyên viên Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Diễn Châu đã ghi nhận sự việc và cho biết sẽ chỉ đạo để địa phương xử lý kịp thời, đảm bảo thông thoáng trên đường đê, cũng như khu vực dọc sông Bùng.

Vậy mà, thực tế sau khi quay trở lại đây vào giữa tháng 7/2017, PV ghi nhận tình trạng rác thải vẫn được đổ ngổn ngang, tràn ra đường gây cản trở phương tiện qua lại. Không những thế rác còn được đổ xuống dọc bờ sông Bùng, ruồi muỗi dày đặc, bốc mùi hôi thối và ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Không chỉ có rác thải sinh hoạt, mà ở đây còn là nơi tập kết rác thải xây dựng, rác thải công nghiệp, xác chết gia súc, gia cầm nằm ngổn ngang ngay bên đường. Do không được thu dọn gọn gàng, vô hình chung tuyến đường đê đi qua địa bàn xã giờ đây đã trở thành nơi đổ rác thải của người dân.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc cho hay: “Cuối năm 2016, Ủy ban xã đã ký hợp đồng với công ty môi trường tiến hành ép rác và chở vào bãi rác tập trung ở xã Nghi Yên huyện Nghi Lộc, với tần suất ba ngày một chuyến. Đợt giữa tháng 7/2017 vừa qua, tình trạng rác ứ đọng nhiều là do xe chở rác của công ty môi trường bị hỏng nên không thể chở rác vào bãi tập kết được”.

Theo PV (Congly.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top