• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Sau mưa lũ, Phố cổ Hội An như dát vàng, đẹp lóng lánh khiến dân tình thích thú

HMO

Administrator
Staff member
Chẳng phải tự nhiên mà nhiều người ví Hội An sau cơn mưa đẹp mê hồn như Venice ở trời Âu.

Chung số phận với nhiều tỉnh thành miền Trung khác khi sau những trận mưa lớn liên tục, phố cổ Hội An ướt sũng, lầy lội và ngập tràn một “bầu trời nước”. Nhưng thay vì đau buồn, bi luỵ và tỏ ra khó chịu với ông trời, người dân Hội An vẫn mỉm cười lạc quan, thậm chí có phần thích thú sống chung với lũ. Đơn giản, bởi khi con nước về, Hội An vốn đẹp một vẻ đẹp trầm mặc thường ngày bỗng khoác lên mình một tấm áo lụa mới, lung linh và sống động.

Biết rằng khi nước lên, tràn qua các bậc thềm, lấn len vào khoảng sân, góc nhà, con người sẽ gặp rất nhiều toái, nhất là việc di chuyển. Nhưng thay vì cứ ngồi cam chịu hay than thân trách phận, người Hội An và kể cả những khách du lịch đã “thuần hoá” thiên tai bằng cách hoà vào dòng nước. Nhiếp ảnh gia Trí Lê, một người con của vùng phố cổ đã dùng con mắt tinh tường và góc máy của mình để ghi lại những khoảnh khắc chân thực ấy, khi người Hội An say sưa dấn thân trong sắc màu vàng choé tuyệt đẹp.


Khách du lịch thích thú dạo phố cổ mùa "nước nổi". (Ảnh: Lê Trí)
Anh kể, trong khoảnh khắc Hội An có đôi chút lầy lội, từng toán người dân di chuyển bằng xe máy và xe đạp chạy qua, nước bắn lên nhè nhẹ, hoà vào sắc vàng của màu tường khiến cảnh sắc vô cùng thơ mộng. Người dân chẳng ai vội vã tránh lũ, họ cứ chầm chậm ngắm nhìn và nở những nụ cười tươi. Với khách du lịch lại càng thích thú. Họ thi nhau chụp ảnh sefie, chụp chung từng nhóm với nhau, đâu đó có người phấn khích tát nước làm dáng. Hội An lúc này không u buồn tĩnh lặng mà cực kỳ năng động đáng yêu. Đó cũng là cảm hứng cho anh cùng nhiều nhiếp ảnh gia bấm máy.

Xuồng ghe có thêm đất "diễn". (Ảnh: Lê Trí)
Dưới đất đã vậy, nhưng khi chụp bằng flycam, Hội An lại càng choáng ngợp, chói loà trước mênh mông trời nước. Không còn nhận ra đâu là nhà cửa, đâu là ghe thuyền, bởi dòng nước đã kết nối mọi thứ vào làm một. Từng mái ngói rêu phủ dày hùng dũng hiện ra, đứng sừng sững như chờ đợi cả đất trời đón lấy. Hội An lúc này đây chẳng khác gì một tách cà phê sữa, đục đục, sóng sánh mà rất đỗi ngọt ngào.
Hội An nhìn từ flycam. (Ảnh: Lê Trí)
Không chỉ thoải mái về mặt tinh thần, lũ về còn mang cho bà con nhiều món lộc trời. Đêm xuống, người dân kéo nhau ra sông Đế Võng soi đèn vớt cá lệch, loài cá đặc sản cự kỳ nổi tiếng của vùng. Ít thì đem về nấu canh, băm sả ớt, nhiều thì bán với giá hời, kiếm tiền triệu mỗi đêm. Với những thợ săn cá lệch lành nghề, nói không ngoa khi họ trông chờ con nước cuốn đất đỏ về làm cá lệch cay mắt nổi lên như dân miền Tây trông mùa nước nổi. Lũ dù hung tợn cỡ nào cũng có lúc thật dịu hiền và ấm áp phù sa.

Cùng xem những hình ảnh tuyệt trần, ngây ngất như dát vàng tại Hội An những ngày lũ đang tạm tá túc nơi này:


Phố cổ mùa lũ như tách cà phê sữa thơm lừng. (Ảnh: Lê Trí)

Xuồng ghe như hoà vào những lớp tường rêu. (Ảnh: Lê Trí)



Đi lại trên những con đường "dát vàng". (Ảnh: Lê Trí)

Mỉm cười giữa dòng nước lũ. (Nguồn: FB Dinh The Anh)

Phố cổ lúc này nhìn nhẹ nhàng và xinh đẹp. (Nguồn: FB Dinh The Anh)
Theo tri thức trẻ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top