• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Sâu lắng cùng “Giếng quê”

HMO

Administrator
Staff member
Kỷ niệm tròn 20 hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, NSƯT, Tố Nga - giọng ca đặc sắc nhất của quê hương xứ Nghệ chính thức cho ra mắt khán giả bộ đôi Album DVD và CD mang tên “Giếng quê” vào ngày 24-8 tới đây tại Hà Nội.

Trước đây, NSƯT, ca sĩ Tố Nga đã phát hành khá nhiều Album CD được khán giả nhiệt liệt đón nhận, như: “Mời anh về Hà Tĩnh”; “Cảm xúc từ câu hò điệu ví”; “Dòng sông đa tình”; “Cánh võng mẹ ru”; “Thương quê”... Lần này, bộ đôi DVD-CD và cũng là sản phẩm “điện ảnh âm nhạc đầu tiên” của chị sau 20 năm miệt mài cống hiến.

Nói đến ca sĩ Tố Nga, là nói đến giọng hát đã chinh phục hoàn toàn trái tim của những người con xứ Nghệ và những người yêu quê hương xứ Nghệ trên khắp đất nước. Là nói đến một giọng hát “Rất Hà Tĩnh và rất Nghệ”. Một giọng hát chân quê, trữ tình, lãng mạn, sâu lắng, ngọt ngào nhưng vô cùng chứa chất nội tâm...

Qua giọng hát của Tố Nga, người nghe thấy xứ Nghệ mêng mang, thấy Hà Tĩnh anh hùng và mãnh liệt, thấy làng xóm ngày ngày đổi mới, thấy đồng ruộng bạt ngàn hương lúa, thấy cả những giọt mồ hôi mặn chát của người nông dân trên cánh đồng…

Đặc biệt, Tố Nga “Mời anh anh về Hà Tĩnh, đi dọc đường cái quan…” (một tác phẩm của cố nhạc sĩ Trần Hoàn) rồi mời du khách đi đến tất cả mọi địa danh của Hà Tĩnh, đến cả những chiếc “Giếng quê” yêu thương trên mảnh đất quê hương mình. Chính vì vậy, bộ đôi Album sản phẩm âm nhạc lần này của Tố Nga mang tên “Giếng quê”.

Khi xem và nghe DVD “Giếng quê”, không chỉ được hưởng thụ chất dân gian ru ngủ của tiếng hát Tố Nga, mà mọi người còn như được “miễn phí” một tour đi du lịch tại Hà Tĩnh. Bởi “Giếng quê” được ghi hình qua nhiều địa danh với nhiều cảnh đẹp nổi tiếng của Hà Tĩnh. Lúc thấy hồ Kẻ Gỗ bồng bềnh hoa nổi, lúc lại thấy quang cảnh thanh bình nên thơ trong khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, lúc lại thấy dòng La Giang gợn sóng lăn tăn lúc chiều tà, rồi lúc lại thấy ngọn núi Hồng xanh biếc cùng trời mây... Tất cả những hình ảnh đều sinh động trong âm thanh da diết của người nghệ sĩ yêu quê...


Quá trình 20 năm ca hát, từ những năm theo học Trung cấp Nghệ thuật Hà Tĩnh, Tố Nga đã sớm được đông đảo công chúng biết đến khi giành được nhiều giải thưởng cao trong các kỳ liên hoan ca nhạc như: “HCV Hội diễn học sinh, sinh viên chuyên nghiệp toàn quốc”; “HCV Liên hoan tiếng hát miền Trung tại Nha Trang”; “HCV Tiếng hát Làng Sen tại Nghệ An”...

Năm 1997, Tố Nga được Sở Văn hóa Hà Tĩnh giới thiệu ra tu luyện thanh nhạc tại Nhạc viện Hà Nội và tiếp tục thi tuyển vào trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Sau khi giành giải 3 Cuộc thi giọng hát hay Hà Nội, Tố Nga được đặc cách tuyển vào Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Tố Nga cho ra mắt Album “Giếng quê” lần này cùng 9 ca khúc nổi tiếng về xứ Nghệ, đó là: “Giếng quê” (của Thuận Yến); “Nhớ Mẹ” (Nhạc Mạnh Chiến - thơ Đậu Hoài Thanh); “Lời hẹn tình quê” (Nhạc Lê An Tuyên - thơ Nguyễn Hùng - Lê An Tuyên); “Điệu ví giặm là em” (Nhạc Quốc Nam - lời Lê Văn); “Huyền thoại núi Hồng” (Quốc Việt); “Câu đợi câu chờ” (Ngọc Thịnh); “Quê hương em là núi Hồng sông Lam” (Nhạc Vũ Quốc Nam - Thơ Trịnh Văn Vinh); “Mơ quê” (Nguyễn Tài Tuệ); “Về Hà Tĩnh người ơi” (Xuân Thuỷ).

Chắc chắn rằng, với hình ảnh tuyệt đẹp về phong cảnh Hà Tĩnh cùng với giọng hát ngọt ngào, sâu lắng và lãng của Tố Nga, sẽ để lại cho mỗi người mà ai cũng sẽ có một “Giếng quê” trong sâu thẳm của trái tim mình.

Theo Trần Thọ (Cand.com.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top