• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Sau khi tiến hành cắt bao quy đầu nên để tâm các chuyện gì?

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Cắt bao quy đầu tuy chỉ là 1 ca phẫu thuật đơn giản tuy nhiên người bệnh không được thấy thế mà chủ quan sau khi làm ca mổ này. Chỗ cắt có nhanh khỏi hay không, bộ phận sinh dục có sớm hồi phục được chức năng hay không là phụ thuộc vào các biện pháp chăm sóc của bệnh nhân. Người bệnh cần biết sau tiến hành cắt bao quy đầu nên để tâm những chuyện gì để có thể tự chăm sóc tốt cho chính mình.

1. Hãy nghỉ ngơi hợp lý, không để cho vết thương chịu những tác động mạnh

Sau thủ thuật, người mắc bệnh cần phải có thời gian để bao quy đầu hồi phục. Lúc này, người bệnh cần được nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế thực hiện những việc quá sức, tránh để cho những lực mạnh tác động vào vùng kín. Với người nam giới đã lớn, lúc vừa mới cắt bao quy đầu nên tránh quan hệ vợ chồng nhằm không làm cho vết mổ bị viêm hoặc là có thể bị nặng thêm.


2. Cần phải giữ cho vết mổ sạch và khô thoáng
Đây là vấn đề quan trọng để tránh cho vết thương không bị viêm. Bệnh nhân nên sử dụng nước ấm hòa chút muối để vệ sinh bao quy đầu 1 ngày tối thiểu 2 lần vào buổi sáng và tối. Sau khi tắm xong, cần lấy khăn mềm để lau và chú ý là cần phải luôn giữ cho vùng kín được khô ráo. Bạn|Nam giới|Người bệnh|Người bị bệnh|Người mắc bệnh|Bệnh nhân} cũng cần|nên|phải|cần phải} để ý không để cho bao quy đầu tiếp xúc với nguồn nước bẩn, mỗi lúc đi tiểu không để cho nước tiểu rớt xuống vết thương.

=> Tìm hiểu thêm về chi phí cắt bao quy đầu ở hà nội

3. Ăn uống hợp lý cũng có thể giúp vết mổ nhanh lành
– Người bị bệnh nên ăn những thực phẩm có thể giúp chỗ đau nhanh khỏi như: Các loại thực phẩm chứa nhiều Protein (thịt, cá, trứng, sữa…), các loại hoa quả có tính mát (táo, lê, cam, dưa hấu), các loại rau xanh (rau cải, rau diếp cá, rong biển, mướp đắng), nghệ và cả các thực phẩm từ nghệ…
– Cần phải hạn chế các thực phẩm có thể khiến vết thương bị đau và lâu lành (tôm, cua, mực, trai, hến, tiêu, ớt hay các loại có chứa tiêu ớt…), những thực phẩm khiến chỗ đau bị tạo mủ (thịt gà, các đồ nếp), các thực phẩm có thể gây nên sẹo như là (rau muống, ốc lồi, trứng…).

4. Theo dõi tình hình sức khỏe và tình trạng của cậu nhỏ sau khi thực hiện cắt bao quy đầu
Sau tiến hành cắt bao quy đầu, người mắc bệnh cần được theo dõi chặt chẽ về tình trạng sức khỏe, nhất là tình trạng của cậu nhỏ. Trường hợp có những dấu hiệu bất thường hoặc quy đầu có nhiều triệu chứng lạ thì bệnh nhân nên đi khám ngay để có phương pháp xử lý phù hợp, đề phòng những biến chứng có thể xảy ra.

Trên đây là một số hướng dẫn có thể giúp bệnh nhân hiểu sau khi tiến hành cắt bao quy đầu cần phải quan tâm các chuyện gì. Bệnh nhân phải để ý thực hiện tốt các vấn đề này để có thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Với những bé trai không thể tự chăm sóc cho mình, cha mẹ cần có sự quan tâm nhiều hơn tới các cháu. Trường hợp có điều gì bất ổn, cần thông báo ngay với bác sĩ chuyên khoa để có cách chữa trị đúng đắn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top