• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Sau bữa ăn trưa, hơn 200 người phải nhập viện vì ngộ độc

HMO

Administrator
Staff member
Sau bữa ăn trưa 8/1, hàng trăm công nhân Nhà máy sản xuất hàng may sẵn và trang phục thuộc Công ty TNHH Namsung Vina ở huyện Diễn Châu phải nhập viện cấp cứu với biểu hiện đau bụng, nôn ói.

Khoảng 13h, sau bữa ăn trưa với thịt lợn kho, cải xào, canh cải và lạc rang, công nhân Nhà máy sản xuất hàng may sẵn và trang phục bỗng đồng loạt kêu khó chịu, choáng váng, có người ngất xỉu. Ngay sau đó doanh nghiệp đã gọi xe cấp cứu đưa công nhân tới bệnh viện.


Nằm điều trị tại phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, công nhân Nguyễn Thị Duyên, 20 tuổi, kể: "Một tiếng sau ăn tôi thấy chóng mặt, đau bụng, khó thở và ngất, tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện. Do vẫn khó thở nên các bác sĩ đã cho tôi thở oxy".


Cùng nằm phòng cấp cứu với chị Duyên, công nhân Lê Thị Thìn (27 tuổi) nghi ngờ món canh rau cải nấu với thịt lợn là thủ phạm gây ngộ độc bởi có mùi chua. Các suất ăn công nghiệp này đều do nhà bếp công ty nấu tại chỗ.


Bà Lê Thị Hoài, điều dưỡng chính của Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, cho hay có tất cả 143 công nhân may nhập viện. Tình trạng chung là đau bụng, buồn nôn, chóng mặt và đi ngoài, không có ai nguy kịch. Một số người sau khi được bác sĩ cho uống thuốc đã tỉnh, đang làm thủ tục xuất viện.



Bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. Ảnh: Nguyễn Hải.
Trao đổi với VnExpress, ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, con số chính xác của vụ ngộ độc là 187, trong đó cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu là 143, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phủ Diễn là 37, Trạm Y tế xã Diễn Kỷ là 7. Rất may không có ai nguy kịch, phải chuyển lên tuyến trên.


"Chúng tôi đã giao cho Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm lấy mẫu bệnh phẩm để xác minh tìm nguyên nhân. Trước mắt các bệnh viện tiếp tục tập trung cấp cứu nạn nhân", ông Long nói.


Nhà máy sản xuất hàng may sẵn và trang phụcthuộc Công ty TNHH Namsung Vina là doanh nghiệp 100% vốn của Hàn Quốc, được khởi công xây dựng từ tháng 11/2011 tại cụm công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ, huyện Diễn Châu. Theo kế hoạch đến năm 2014, nhà máy đạt công suất trên 9,8 triệu sản phẩm/năm với tổng cộng 4.100 công nhân.

Theo VnExpress
 

Ads HMO

Ads HMO

Top