• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Sai lầm dễ mắc khi điều trị nám

malum

Thành Viên Quen Thuộc
Nám da là tình trạng chung thường gặp của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ngoài 30 tuổi. Mong ước trị nám ở thu cúc để làm đẹp cho bản thân là nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên, giữa vô vàn phương pháp điều trị nám hiện nay rất khó tránh khỏi việc lựa chọn nhầm dẫn đến mắc phải những sai lầm đáng tiếc khi điều trị.
Sai lầm dễ mắc khi điều trị nám
Nám da là tình trạng phát triển quá mức của các sắc tố melanin tại lớp đáy và trung bì. Nám da tạo ra những đốm tròn nhỏ sậm màu gây ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ. Khi bị nám, chị em sẽ dùng mọi cách để điều trị nhưng do thiếu kiến thức cơ bản nên dễ dẫn đến những sai lầm không đáng có. Một trong những vấn đề chị em thường mắc phải khi điều trị nám có thể kể đến như:
#1 – Trị nám mà không rõ nguyên nhân

Nhiều chị em bị nám chỉ mãi tìm kiếm phương pháp điều trị nào tốt nhất mà bỏ qua bước tìm hiểu nguyên nhân gây nám dẫn đến điều trị xong nhưng không có biện pháp chăm sóc thích hợp khiến nám da quay trở lại.
Giải pháp cho trường hợp này là bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây nám da trước khi điều trị, do ánh nắng, nội tiết tố, lạm dụng hóa mỹ phẫm hay vấn đề về tuổi tác gây ra. Sau khi xác định được nguyên nhân hãy nhận tư vấn từ chuyên gia da liễu để biết đâu là phương pháp trị nám ở thu cúc phù hợp nhất cho mình, áp dụng điều trị và tránh xa các yếu tố gây nám để hạn chế tái phát.
#2 – Trị nám bằng phương pháp tự chế

Nghe theo lời truyền miệng, mẹo dân gian áp dụng những phương pháp trị tàn nhang ở thu cúc mà khoa học chưa kiểm chứng, bản thân không biết rõ thực hư thế nào, không chỉ khiến da bị tổn thương mà còn làm vết nám sậm màu và khó điều trị hơn.
Giải pháp trong trường hợp này là tìm chuyên da gia liễu để nhận tư vấn về những phương pháp trị tàn nhang ở thu cúc hiện nay. Sau đó, tùy theo khả năng tái chính, mong muốn trị nám nhanh hay chậm mà lựa chọn phương pháp phù hợp.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
#3 – Điều trị không đúng liệu trình

Một trong những sai lầm lớn nhất làm ảnh hưởng đến kết quả trị nám đó là không tuân thủ đúng quy trình điều trị. Để trị nám dứt điểm, bạn cần áp dụng theo đúng liệu trình đã được vạch ra, nhưng vì tâm lý vội vàng, nóng vội muốn sớm có kết quả đã khiến không ít người bỏ cuộc giữa khi vừa mới bắt đầu, kết quả là nám thì không trị được mà còn làm tốn kém thời gian và tiền bạc.
Giải pháp: nếu lựa chọn phương pháp trị nám bằng thuốc hoặc mặt nạ trị nám, bạn cần xác định kiên trì thực hiện trong thời gian dài, kết hợp đồng bộ với các biện pháp bảo vệ và chế độ dinh dưỡng để nhanh cop1 kết quả.
#4 – Không chăm sóc da sau khi điều trị

Việc chăm sóc và bảo vệ làn da sau khi điều trị là cần thiết để duy trì kết quả và hạn chế nám tái phát, nhưng vấn đề này lại được rất ít người chú trọng. Đây là lý do chính khiến nám da quay trở lại và làm tốn kém thêm thời gian, công sức của bạn vì phải loại bỏ chúng thêm một lần nữa.
Vì vậy, để tránh mắc phải sai lầm này bạn cần lên kế hoạch cho việc chăm sóc và bảo vệ làn da sau khi trị nám. Che chắn cẩn thận và dùng kem chống nắng khi ra đường, sủ dụng kem dưỡng cho da, uống đủ nước, ăn nhiều rau quả tươi và bổ sung đủ lượng vitamin cần thiết đặc biệt là những vitamin mang lại lợi ích cho làn da như E, C, A.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top