• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Sai bài toán “bán” trăm trâu

HMO

Administrator
Staff member
Cộng, trừ, nhân, chia kiểu chi mà “đắt” vậy Hai xứ Nghệ?
- Đó là tình trạng sai phạm trong đầu tư xây dựng gây lãng phí vốn đầu tư ở quê ta.
- Làm chi đến trăm trâu?
- Này nhé, giá một con trâu cày hiện khoảng 30 triệu đồng, vậy sai phạm hơn 14 tỷ đồng có phải tương đương hàng trăm con trâu không? Tính “rợ” là ra liền chứ chi bề Tui.
- Ấy chà, rứa thì nghiêm trọng thật.
- Điều đáng lo là tình trạng này có xu hướng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ.
- Chết, chết! Chính quyền các cấp phải chấn chỉnh ngay đi chứ.
- Cũng may, đầu tháng 7-2013, UBND tỉnh Nghệ An ra văn bản yêu cầu địa phương chấn chỉnh tình hình hoạt động quản lý dự án trên địa bàn. Theo đó, yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã kiểm tra, rà soát tình hình quản lý các dự án.
- Chấn chỉnh chung chung đâu được, phải có chế tài chi chứ?
- Có, những chủ đầu tư dự án đã vi phạm trong công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình thì kiên quyết không giao làm chủ đầu tư dự án mới. Nếu mức độ vi phạm nghiêm trọng thì xử lý nghiêm theo luật định.
- Vậy đã “điểm mặt, chỉ tên” địa phương này chưa?
- Từ năm 2010 đến nay, Thanh tra Nhà nước tỉnh Nghệ An đã thực hiện 25 cuộc thanh tra về công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản đối với 152 công trình xây dựng do UBND huyện làm chủ đầu tư trên địa bàn các huyện Quỳ Hợp, Quế Phong, Con Cuông, Đô Lương, Tân Kỳ, Thanh Chương, Tương Dương... và đã phát hiện sai phạm gần 11 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2013, đã thanh tra 9 cuộc về đầu tư xây dựng cơ bản và phát hiện sai phạm hơn 14,2 tỷ đồng.
- Reng lại sai nhiều rứa?
- Do tính khối lượng dự toán không chính xác; bản vẽ thiết kế không thể hiện rõ số chi tiết cụ thể để làm cơ sở lập dự toán và thi công; tính trùng, tính sai số học, ký xác nhận khối lượng và hồ sơ hoàn công không đúng thực tế...
- Đúng là sai bài toán “bán” trăm trâu thật. Theo Bề Tui, việc lãng phí và thất thoát trong đầu tư xây dựng là một trong những nguyên nhân làm giảm hiệu quả đầu tư, ảnh hưởng đến chất lượng các công trình.
HMO nguồn Bề Tui - CAĐN.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top