• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Sa mu dầu ‘khổng lồ’ ở Pù Hoạt được công nhận cây di sản Việt Nam

HMO

Administrator
Staff member
56 cây sa mu dầu và 5 cây săng vì, có đường kính gần chục người ôm, tuổi thọ hàng trăm năm tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, huyện Quế Phong (Nghệ An) vừa được công nhận Cây di sản Việt Nam.

Mới đây, BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, huyện Quế Phong (Nghệ An) được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam trao bằng công nhân cây di sản, cho quần thể sa mu dầu và săng vì.


TS Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, trao bằng công nhận cây di sản, cho BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt.
Trước đó, trong quá trình quản lý và bảo vệ rừng, lực lượng kiểm lâm BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đã phát hiện tại tiểu khu 59, 61, thuộc địa bàn xã Hạnh Dịch (Quế Phong) có quần thể 56 cây sa mu dầu, 5 cây săng vì.

Mỗi cây có đường kính rộng từ 4-5m, chiều cao từ 50-70m và tuổi thọ ước tính hàng trăm năm. BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đã xây dựng hồ sơ, đề nghị Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận cây di sản.


Hình ảnh cây sa mu có đường kính hàng chục người ôm không xuể.
Sau quá trình thẩm định hồ sơ, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã ban hành quyết định, công nhận các quần thể sa mu và săng vì là cây di sản Việt Nam và tổ chức trao bằng công nhận.

Lực lượng kiểm lâm trong quá trình lập hồ sơ đề nghị công nhận cây di sản.
Trong khi rừng đang bị tàn phá, nhiều nơi bị xơ xác, nghèo kiệt thì tại huyện Quế Phong vẫn tồn tại cả rừng sa mu, có đường kính hàng chụp người ôm. Đặc biệt, sa mu dầu được liệt vào loại gỗ rất quý hiếm (nhóm 1A) nên thường xuyên bị lâm tặc săn lùng, chặt hạ không thương tiếc.

Ông Nguyễn Danh Hùng, Giám đốc BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt cho biết: Quần thể cây sa mu dầu và săng vì được công nhận là cây di sản, không chỉ là niềm vui của cán bộ, nhân viên BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, mà đó còn là niềm tự hào của người làm công tác giữ rừng và người dân huyện quế Phong.

Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top