• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Sự sống bé 10 tuổi nguy kịch vì u nguyên bào thần kinh

HMO

Administrator
Staff member
Giờ thì con mê mệt và gần như không thể nói, nhưng nó cứ nắm chặt lấy tay anh khiến anh lại nhớ câu mà nó luôn hỏi : “Bố ơi, tại sao con lại bị bệnh? Con có chết thật không bố?”… Bé Nguyễn Công Luân, 10 tuổi quê xã Hoa Thanh, huyện Yên Thành luôn hỏi bố mỗi khi tỉnh như vậy.

Trong khoa phẫu thuật Nhi- bệnh viện Việt Đức, anh Lý với dáng người gầy và khuôn mặt luôn rầu rĩ, ngồi bên cạnh con nhưng cố không bật khóc. Nén lòng mình lại, anh bảo: “Mình mà gục ra đây là con nó mất tinh thần ngay nên dù có thế nào thì anh vẫn cố được. Nó sống được 1 ngày là mình cũng thêm 1 ngày có mặt trên cõi đời này em ạ”.


Vừa trải qua ca mổ nên bé Luân còn rất yếu.

Bình tĩnh và không dời mắt khỏi con dù chỉ là 1 giây, anh cho biết con trai là Nguyễn Công Luân, 10 tuổi bị phát hiện khối u ở bụng từ năm ngoái và được chuyển lên khoa Nhi của bệnh viện Việt Đức. Tại đây các bác sĩ có chỉ định cháu sang viện K để xạ trị cho khối u nhỏ hơn rồi mới quay lại đây để tham gia phẫu thuật.

Sau 6 đợt truyền hóa chất ở viện K, lần này anh mới đưa con trở lại đây và vừa thực hiện ca phẫu thuật được 3 ngày. Tiếp đến anh sẽ lại phải cho con quay ngược lại viện K để tiếp tục điều trị nhưng số tiền trong túi đã cạn kiệt từ lâu nên chưa biết tính sao cho dù tính mạng của con giờ đang như ngàn cân treo sợi tóc.


Em phát hiện u ở bụng cách đây nửa năm.

Sau 6 đợt truyền hóa chất, lần này em trở lại khoa Nhi của bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật.
Chứng kiến cảnh bố con bé Luân tại viện, là người điều trị trực tiếp cho em, bác sĩ Hồng Quý Quân – Phó trưởng khoa phẫu thuật Nhi, bệnh viện Việt Đức chia sẻ về ca bệnh của em: “Bé đã được phát hiện có khối u ở bụng cách đây nửa năm, qua kiểm tra sinh thiết và chẩn đoán là u nguyên bào thần kinh nên chúng tôi đã có chỉ định chuyển bé sang viện K điều trị hóa chất để khối u nhỏ hơn sau đó sẽ cắt bỏ. Sau 6 lần hóa chất,đợt này bé quay lại bệnh viện Việt Đức, qua phim chụp CT khối u dù là rất khó khăn để cắt nhưng các bác sĩ cũng đã cố gắng phẫu thuật cách đây 3 ngày. Sau đợt này cháu sẽ lại quay sang viện K điều trị thêm với hi vọng hết u”.

Lần nào khỏe được chút là em lại hỏi bố: "Con có chết thật không bố?"

Sự sống của em đang rất mong manh...

... Bởi bố mẹ nghèo không trụ được nữa.
Là người đi chăm con từ ngày đầu tiên đến giờ, anh Lý hiểu hơn ai hết tình hình sức khỏe cũng như kinh phí điều trị cho con. Anh kể đợt năm trước tất cả chi phí hết khoảng gần 90 triệu, còn năm nay thì chưa tính. Toàn bộ số tiền do anh đi vay họ hàng, anh em và cả vay lãi bởi vợ chồng làm ruộng, lúc hết vụ mùa lại đi xây, nuôi 2 đứa con còn thiếu nên chẳng bao giờ có tiền dư ra.

Nằm trên giường bệnh, Luân gần như mê mệt không thể nói, em chỉ khẽ ngước mắt lên nhìn khi có ai hỏi rồi lại cụp xuống. Thương con, anh Lý chỉ biết cầu trời phù hộ để nó nhanh khỏe lại còn trở về nhà đi học. Anh bảo trước nghèo thì chỉ mong mình có của ăn của để, nhưng đúng là có sức khỏe mới là cái quý giá nhất. Con bệnh thế này, anh chỉ thèm khát điều duy nhất là thấy nó tươi cười khoác cặp sách đến trường như bao đứa trẻ khác… Với anh, điều đơn giản ấy giờ cũng trở nên xa xỉ và không biết bao giờ mới với tới được.


Chứng kiến cảnh con đau đớn, anh Lý đau như có ai cắt từng khúc ruột.
“Cậu bé thực sự rất yếu, em cần phải điều trị tích cực và lâu dài, nếu không thì khó sống được”- Bác sĩ Quân tiếp tục câu chuyện trong sự lo lắng và ái ngại cho hoàn cảnh của em. Cậu bé mới 10 tuổi nhưng hành trình để tìm lại sự sống lại quá gian nan, vất vả bởi bố mẹ nghèo không trụ được nữa. Em yếu quá rồi, không thể trò chuyện nhưng nếu có tỉnh lại chút chắc rồi cậu bé sẽ vẫn hỏi: “Con có chết thật không bố?” để người bố nghèo lại nghẹn đắng trong cổ họng, lặng im để nước mắt chảy cả vào trong.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
Anh Nguyễn Công Lý (Xóm Đình Phùng, xã Hoa Thanh, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An)
Số ĐT: 0167.767.5732

Hiện tại anh Lý đang chăm bé Luân tại khoa Nhi - Bệnh viện Việt Đức

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top