• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Sự nguy hiểm khi luyện tập ngoài trời trong thời tiết quá nóng

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Ngoài trời là môi trường lý tưởng làm tăng hiệu quả của các bài tập. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn thời điểm thích hợp để luyện tập những môn thể dục mà mình ư thích để tránh gây tổn thương cho sức khỏe.

>>>>> Xem thêm cách giảm béo đùi và mông

1. Luyện tập ngoài trời ảnh hưởng đến sức khỏe

Mặc dù thời tiết nóng bức hơn có thể giúp bạn làm nóng cơ thể nhanh hơn, những nguy cơ về mặt sức khỏe lại lớn hơn nhiều. Nếu bạn tập ngoài trời quá nắng, cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi để tự làm mát. Đó là lúc máu dồn lên da để làm mát da, có nghĩa trong cơ bắp sẽ còn rất ít máu. Điều đó khiến cho huyết áp tụt xuống và nhịp tim tăng cao, thỉnh thoảng có thể khiến bạn cảm thấy bị chóng mặt. Nếu thân nhiệt tăng cao hơn nữa, bạn sẽ cảm thấy buồn nôn và có nguy cơ đau tim, co giật và nhịp tim bất ổn. Tóm lại, không nên tập ngoài trời khi thời tiết quá nóng bức.

3. Điều đó không có nghĩa bạn không cần phải cẩn thận nếu tập trong mát

Ngay cả khi chỉ số cảm nhiệt không lên tới 33, có một số vấn đề bạn cũng nên nắm rõ để tránh mất nước. Bạn nên leo lên cân trước khi tập và sau khi tập xong để biết mình bị mất bao nhiêu nước trong quá trình tập. Sau đó, cố gắng uống lại lượng nước bị mất trong suốt ngày hôm đó. Tốt nhất là nên uống 450-600ml một tiếng đồng hồ trước khi tập ngoài trời. Trong lúc tập, cố gắng uống thêm ít nhất 100ml mỗi 15 phút. Những lúc như thế này, không nên thử các bài tập mới mà chỉ nên tập những bài cơ thể đã quen.

>>>>> Tham khảo cách giảm béo đùi hiệu quả

Vì thế, trong lúc tập luyện, nên nhận biết các dấu hiệu của cơ thể để xem có bị mất nước hay không, chẳng hạn như cảm thấy khát, mỏi mệt và chóng mặt. Nếu khát nước, tức là bạn đã bị mất nước. Còn nếu trong khi tập mà cơ thể quá nóng, cần ngừng lại để làm mát cơ thể.

2. Làm sao biết khi nào nên tập trong nhà?

Vấn đề là chỉ cảm nhận bằng các giác quan thì không thể biết chắc lúc nào nên tập trong nhà và lúc nào nên tập ngoài trời. Ngoài sức nóng, độ ẩm cũng ảnh hưởng đến khối lượng bài tập bạn cần thực hiện để làm mát cơ thể. Nguyên nhân khiến độ ẩm ảnh hưởng đến bài tập đó là hơi ẩm trong không khí sẽ ngăn mồ hôi bay hơi, khiến cơ thể khó điều chỉnh thân nhiệt. Vì thế tốt nhất là dùng các thiết bị đo chỉ số cảm nhiệt, hoạt động bằng cách kết hợp nhiệt độ và độ ẩm không khí để tính toán nhiệt độ mà cơ thể cảm nhận được, từ đó giúp bạn quyết định nên tập trong nhà hay ngoài trời.

>>>>> Tham khảo cách giảm cân hiệu quả nhanh nhất

Nếu chỉ số cảm nhiệt lên 33 độ C, bạn nên tập trong phòng có máy lạnh, tức là nếu nhiệt kế chỉ 28 độ C, còn độ ẩm đạt 75% thì lúc đó cơ thể sẽ có cảm giác nhiệt độ ngoài trời lên tới 33 độ C, tức là bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu tập ngoài trời.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top