• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Sự cố trâu húc chết người tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017: Ban tổ chức nói gì?

HMO

Administrator
Staff member
Sau sự cố trâu húc chết người tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017, Ban tổ chức lễ hội đã cho dừng các trận đấu còn lại của vòng loại để tập trung giải quyết sự cố.

Chủ trâu Đinh Xuân Hướng được đưa đi cấp cứu. Ảnh: CTV
Trưa hôm qua (1/7), một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra tại vòng loại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017, vào thời điểm trên, trâu số 18 của ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) gặp trâu số 23 tranh tài vào vòng chung kết. Khi trận đấu đang diễn ra bất ngờ trâu số 18 quay ra tấn công ông Hướng nhiều lần khiến ông bị thương nặng. Ban tổ chức đã đưa ông Hướng đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng ông đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Chiều cùng ngày, Cục Văn hóa cơ sở (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng đề nghị Hải Phòng kiểm tra, rà soát công tác tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong lễ hội.

Theo đó, Cục Văn hoá cơ sở đề nghị, trường hợp khi công tác chuẩn bị cho các hoạt động lễ hội chưa đảm bảo an toàn theo quy định, đề nghị báo cáo UBND thành phố Hải Phòng tạm thời dừng việc tổ chức lễ hội chọi trâu năm 2017. Văn bản cũng nêu rõ Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng báo cáo biện pháp khắc phục hậu quả của sự cố đáng tiếc trên trước ngày 5/7.


Hai văn bản của Cục Văn hoá cơ sở và Ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017.
Cũng liên quan đến sự cố trên, Ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 cho biết, lễ hội chọi trâu được khôi phục từ năm 1999 và năm 2012 được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, được Bộ VH-TT&DL cấp phép tổ chức hàng năm. Mặc dù đã chuẩn bị chu đáo theo quy chế, kế hoạch nhưng sự cố trên xảy ra đột xuất và bất khả kháng của lễ hội.

BTC lễ hội cho biết, xác định đây là sự cố bất ngờ, ngoài mong muốn, mặc dù vòng đấu loại còn 2 vòng đấu nhưng để tập trung giải quyết sự cố và đảm bảo an toàn cho khách tham dự lễ hội, Ban tổ chức đã quyết định dừng 02 trận đấu còn lại của lễ hội để giải quyết sự việc trên.

Theo Hoàng Nam (Infonet/ bộ TTTT)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top