• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Sủi màu gà ở lưỡi vô cùng đáng sợ

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Sủi màu gà ở lưỡi vô cùng nguy hiểm

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội do virus Humapopilloma (HPV) gây nên, lây truyền chủ yếu qua con đường nam nữ. Sau khi lây bệnh khoảng từ 2-9 tháng, bệnh bắt đầu bằng những sùi nhỏ màu hồng nhạt, mềm cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm, bề mặt mềm. Về sau những u nhú này phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng nhìn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, giữa các nhú gai có thể ấn ra mủ. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sùi mào gà gây nhiễm khuẩn, chảy máu, cản trở giao hợp. Trong đó biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà là gây ung thư ., bộ phận sinh dục nữ và cổ tử cung. sùi mào gà là bệnh gì

Trả lời:

Chào bạn Diện, trước tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng phòng khám và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề của bạn các bác sĩ về sủi màu gà của Phòng khám đa khoa Khương Trung xin chia sẻ như sau:

Sủi màu gà là căn bệnh xã hội lây mạnh. Bệnh phát triển mạnh nhất ở cơ quan sinh dục và thậm chí ở miệng. Khi người bệnh bị mắc sủi màu gà ở miệng thường có những biểu hiện sau.

Sủi màu gà là bệnh do virut Human papilloma gây nên. Lúc đầu, bệnh sẽ không có biểu hiện gì. Sau khoảng 1-7 tháng, đây là giai đoạn ủ bệnh của virut, người bệnh sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng sủi màu gà rõ ràng. Đó là ở lưỡi sẽ xuất hiện những u nhú nhỏ có đường kính từ 1-2mm, màu đỏ,mềm, hơi nhô cao, nhìn như nốt. Sau dần những nốt đó sẽ phát triển tạo thành các mảng, sần sùi,nhìn giống với hoa súp lơ hay mào gà.

Các u nhú này thường mọc trên lưỡi, phía dưới lưỡi hay trong vòm họng và lợi. Sủi màu gà ở lưỡi rất dễ nhận ra khi người bệnh cảm thấy vướng víu ở lưỡi, tê lưỡi và sưng.

Sủi màu gà thường không gây đớn đau gì và sủi màu gà ở lưỡi cũng vậy,nên người bệnh thường có tâm lý chủ quan. Nhưng càng để lâu, các u nhú càng sưng to,làm cho người bệnh cảm thấy khó khăn khi ăn uống.

Bạn Diện thân mến, theo như bạn kể thì bệnh của bạn đã không còn ở giai đoạn đầu nữa. Bệnh có thể đã có những biến chứng. Để biết được tình trạng bệnh của bạn như thế nào thì bạn cần phải được thăm khám và tư vấn của bác sĩ. Bệnh nếu để lâu không chữa trị sẽ có nhiều nguy cơ vô cùng nguy hiểm như:

Khi các u nhú trong miệng đã sưng to lên thì chúng thường dễ bị sang chấn, trầy xước, mưng mủ và viêm loét, làm cho người bệnh cảm thấy đớn đau,có khi bị sốt. Sủi màu gà ở lưỡi còn làm cho ở cổ bị nổi hạch. Đặc biệt, các mảng sần khi không được chữa trị kịp thời, rất dễ dẫn đến ung thư vòm họng.

Do tình trạng bệnh, sức khỏe khác nhau nên mỗi người sẽ được chữa trị theo những cách khác nhau mà sủi màu gà ở lưỡi là vị trí nhạy cảm, dễ bị thương tổn nên cần phải được chữa trị đúng cách và hợp lý, tránh những biến chứng không đáng có.

Ngoài ra sủi màu gà ở lưỡi rất dễ bị viêm nhiễm lại nên cần phải chữa trị dứt điểm và thường xuyên kiểm tra định kỳ, hạn chế quan hệ nam nữ bằng miệng.

Thời gian qua, nhiều người bệnh đã lựa chọn Phòng khám đa khoa Khương Trung để khám và chữa trị sủi màu gà ở đây, họ cảm thấy hài lòng về dịch vụ khám và chữa trị sủi màu gà ở đây. Phòng khám đã và đang trở thành điểm đến đáng tin cậy của nhiều người bệnh mắc bệnh sủi màu gà cũng như các bệnh xã hội khác.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top