• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Sở Y tế Nghệ An vào cuộc: Vụ thai nhi chết lưu

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Sau khi nhận báo cáo từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An về vụ việc thai nhi của sản phụ Bùi Thị Phương Thùy (23 tuổi) tử vong, Sở Y tế Nghệ An cử phòng nghiệp vụ y xuống bệnh viện để kiểm tra vụ việc.

slide.jpg
Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An - nơi xảy ra sự việc thai nhi của sản phụ Thùy tử vong bất thường khi chờ sinh - Ảnh: Cảnh Phúc
Cuối buổi chiều 6-11, ông Hoàng Văn Hảo - phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An - cho biết chiều 5-11, sở này đã nhận được báo cáo bằng văn bản chính thức từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An về việc thai nhi của sản phụ Bùi Thị Phương Thùy (23 tuổi) bị tử vong vào ngày 1-11.

Báo cáo ban đầu của bệnh viện nêu rõ quá trình nhập viện, diễn biến điều trị của sản phụ Thùy tại khoa phụ sản; nguyên nhân tử vong của thai nhi cũng như quy trình điều trị của kíp trực liên quan. Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cũng đề nghị Sở Y tế Nghệ An thành lập đoàn kiểm tra để đưa ra kết luận và hướng giải quyết vụ việc.

Sau khi nhận báo cáo, sáng 6-11 Sở Y tế Nghệ An đã cử bác sĩ Nguyễn Cảnh Thắng - phó phòng nghiệp vụ y cùng một bác sĩ chuyên viên phòng trực tiếp xuống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An nắm bắt tình hình, tìm hiểu vụ việc để có báo cáo nhanh gửi UBND Nghệ An và Bộ Y tế.

“Chúng tôi cũng đã nhận được đơn tố cáo của người nhà sản phụ Thùy về vụ việc này. Sau khi gửi báo cáo nhanh cho UBND tỉnh và Bộ Y tế chúng tôi sẽ thành lập đoàn thanh tra để kiểm thảo lại nguyên nhân tử vong của thai nhi cũng như về toàn bộ quá trình điều trị, chăm sóc của bác sĩ, y tá khoa sản, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh để xem xét trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể”, ông Hảo nói.

Liên quan đến thông tin nữ hộ sinh Phạm Thị Hà “bổ sung” một số thông tin vào phiếu chăm sóc trong hồ sơ bệnh án sản phụ Thùy, ông Hảo cho rằng phải có đoàn thanh tra mới có kết luận được vụ việc đúng hay sai.

“Tôi cũng chỉ mới nhận được thông tin nữ hộ sinh bổ sung, chỉnh sửa bệnh án qua báo chí. Nếu đúng là nữ hộ sinh bổ sung thông tin vào bệnh án là hoàn toàn sai”, ông Hảo khẳng định.

Trước đó sáng 31-10, sản phụ Bùi Thị Phương Thùy (23 tuổi) được gia đình đưa đến khoa phụ sản, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để chuẩn bị sinh.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết chị Thùy có huyết áp cao, phù to toàn thân, tiền sản giật. Sau đó, chị Thùy được tiêm một liều thuốc hạ huyết áp, uống hai viên thuốc (theo bác sĩ là thuốc an thần) và tiếp tục được theo dõi tại khoa.

Lúc 15g, nữ hộ sinh khám thấy tim thai bình thường. Lúc 22g cùng ngày, bác sĩ đến khám thì không còn nghe thấy tim thai. Đến 8g ngày 1-11, sản phụ Thùy không sinh được và được bác sĩ chỉ định mổ lấy thai nhi để giữ tính mạng sản phụ. Khi mổ thì thai nhi là một bé trai nặng 3,6kg đã tử vong.

Đáng lưu ý, nữ hộ sinh Phạm Thị Hà thừa nhận “bổ sung” một số thông tin vào bệnh án thời điểm 15g ngày 31-10: “bệnh nhân tím tái, phù toàn thân, huyết áp 130/90mg”, trước thời gian bác sĩ Linh - giám đốc bệnh viện - mổ cho sản phụ Thùy vào sáng 1-11.

Chiều 4-11, bác sĩ Nguyễn Danh Linh, giám đốc Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An - đã nhận lỗi với gia đình sản phụ Thùy vì bác sĩ khoa sản “tiên lượng tình trạng sản phụ chưa tốt” và cho rằng cần phải chờ đoàn kiểm tra của Sở Y tế mới kết luận chính xác vụ việc.

HMO nguồn Tuổi Trẻ
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top